คุมไกด์สอบเข้ม คลี่ปมวางยา 6 ศพกลางกรุง

17 ก.ค. 67

สารวัตรแจ๊ะ คุมไกด์นำเที่ยวสอบเข้ม คลี่ปมคดีวางยา 6 ศพกลางกรุง พบ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตชาวเวียดนามสั่งให้ซื้อยาบางชนิด

 

สำหรับความคืบหน้าในคดีการเสียชีวิตของชาวเวียดนาม 6 คน ซึ่งในจำนวนนี้ 2 ราย ถือสัญชาติอเมริกา ถูกวางยาพิษ ในบริเวณห้องพักชั้น 5 โรงแรมดังย่านราชประสงค์ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

383808ขณะที่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ชุดสืบสวนนครบาล โดยสารวัตรแจ๊ะ นำตัว Mr. PHAN NGOC VU (ฟาน หง็อก หวู) อายุ 35 ปี สัญชาติเวียดนาม ซึ่งเป็นไกด์ให้กับกลุ่มผู้เสียชีวิต มาทำการสอบปากคำที่ สน.ลุมพินี

1721221334388

โดยนักข่าวพยายามสอบถามไกด์คนนี้ว่ารู้จักกับกลุ่มผู้ตายหรือไม่ ตอบคำถามสั้น ๆ ว่า ไม่รู้ว่าเขามาทำอะไร ไม่เคยเจอนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาก่อน แต่รู้จักเพียงแค่ 1 คน ในกลุ่มผู้เสียชีวิตจากปีที่แล้ว แต่ไม่ตอบคำถามเรื่องพาไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง ได้พูดคุยอะไรบ้าง แต่เป็นการตอบคำถามด้วยน้ำเสียงดูแข็งกร้าว

รายงานแนวทางการสืบสวนพบว่า นายฟาน หง็อก หวู ไกด์คนนี้ เมื่อวันที่ 3 - 5 ก.ค. 67 นางสาว ถิ เหงียน ฟอง หลั่น (หมายเลข 2) ใช้ไกด์คนนี้ ซื้อยาไปให้ ในราคายา 11,000 บาท โดยบอกว่าเป็น "ยางูหมายเลข 7" แต่เมื่อนายฟาน ไกด์คนดังกล่าวรับออเดอร์มา ก็ไปสั่งต่อกับคนชื่อ "ไทเกอร์" แล้วให้ไทเกอร์ประสานงานกับ นางสาว ถิ เหงียน ฟอง หลั่น โดยตรงว่า ให้ไปส่งที่ไหน

จากนั้น "ไทเกอร์" ก็เอาไปส่งที่โรงแรมเอเทียม ต่อมาวันที่ 9 ก.ค.สามี ของ Ms.THI NGUYEN สั่งให้แปลงเงินเป็นเงินไทย 90,000 บาท แล้วถือเอาไปให้ ชายสัญชาติอเมริกัน 1 ในผู้ตาย ที่โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พ้อยต์ ราชดำริ โดยตอนให้เงินพบหญิงปริศนาหมายเลข 7 เอาเงินไป หลังจากได้เงิน วันถัดมาหญิงหมายเลข 7 ก็บินกลับดานังไป

วันที่เกิดเหตุ สามีของ Ms.THI NGUYEN ใช้ให้ไกด์ตามหา Ms.THI NGUYEN เพราะติดต่อไม่ได้ ไกด์ก็ตะลอนๆ หาทั่ว กทม.

เบื้องต้นมีรายงานด้วยว่าเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำสามีของ Ms.THI NGUYEN อยู่ที่ห้องประชุม สน.ลุมพินี ด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส