เฉลยแล้ว ยางู หรือ ยางูหมายเลข7 คืออะไร คนเวียดนามชอบกินมากว่า10ปี

18 ก.ค. 67

เฉลยแล้ว ยางู หรือ ยางูหมายเลข7 คืออะไร คนเวียดนามชอบกินมากว่า10ปี มีขายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น ราคา 3,000-5,000 บาท แล้วแต่สูตร 

จากกรณีพบ ผู้เสียชีวิตเป็น ชาวเวียดนาม 6 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มี 2 รายถือสัญชาติอเมริกัน ภายในห้องพักโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ ใจกลางกรุงเทพฯ ถูกวางยาไซยาไนด์จาก 1 ใน 6 ของผู้เสียชีวิต เป็นผู้กระทำการวางยาทั้งหมด สาเหตุมาจากปมหนี้สิน 10 ล้านบาท ที่ชักชวนมาลงทุน แต่กลับไม่มีการดำเนินการจริงๆ   

จนต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว นายฟาน หง็อก หวู อายุ 35 ปี ชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นไกด์ให้กับกลุ่มผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำ และระบุว่า น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ใช้ไกด์คนนี้ไปซื้อยาให้ในราคา 11,000 บาท โดยบอกว่าเป็น ยางูหมายเลข7 แต่พอ นายฟาน รับออเดอร์มา ก็ไปสั่งต่อกับคนชื่อ ไทเกอร์ จากนั้นไทเกอร์ก็เอาไปส่งที่โรงแรม ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 ยางู หรือ ยางูหมายเลข7

ต่อมาวันที่ 17 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยางูหมายเลข7 หรือ ยางู หรือ ยาตรางู เป็นยาสมุนไพร ที่มีราคาสูง และมีสารสกัดจากงู เป็นของหายาก เนื่องจากที่ประเทศเวียดนามไม่นิยมทานงู และค่อนข้างอนุรักษ์งู สอดคล้องกับข้อมูลตำรวจว่า มีหนึ่งในผู้เสียชีวิตมีอาการเจ็บป่วย จึงต้องมีการทานสมุนไพร ที่มีสารสกัดจากงู 

ทั้งนี้ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลจากล่ามแปลภาษาเวียดนาม-ภาษาไทย บอกว่า ยางู เป็นยาสมุนไพร เป็นยาบำรุงร่างกายที่มักจะนิยมรับประทานกันในกลุ่มคนเวียดนามมาเป็นระยะกว่า 10 ปี และยาดังกล่าวนั้นจะขายในประเทศไทยเท่านั้น โดยมีราคา ตั้งแต่ 3,000-5,000 บาท แล้วแต่สูตร 

ทำให้คนเวียดนามที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยมักจะฝากซื้อ หรือฝากไกด์ซื้อเพื่อการบริโภค เนื่องจากที่ประเทศเวียดนาม ไม่นิยมทานงู ทำให้สารสกัดที่เกิดจากงูค่อนข้างหาซื้อยาก และคนที่แนะนำมาขาย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มเฉพาะหัวหน้าทัวร์ ที่จะรู้ว่าซื้อขายที่ไหน จะไม่สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป 

ขณะเดียวกันชุดสืบสวนมีข้อมูลว่า น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ที่มีการสั่งให้ไกด์ไปซื้อยาตรางูนั้น มีอาการป่วยไม่สบาย จึงต้องการบริโภคยาดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส