"เฉลิม" ท้าทายระบบ อยากให้ พท.ขับออกจากพรรคเร็ว ๆ

24 ก.ค. 67

แตกหัก! ร.ต.อ.เฉลิม ท้าบิ๊กเพื่อไทย ออกมาดีเบต ลั่น อยากให้ขับออกจากพรรคเร็ว ๆ การเมืองจะได้สนุก ชม "ลุงป้อม" ต้อนรับขับสู้ดี

ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดบ้านแถลงเปิดใจกรณีมีปัญหาคาใจกับคนในพรรคเพื่อไทย ภายหลังนายวัน อยู่บำรุง ลูกชาย ลาออกจากสมาชิกพรรค และไปเปิดตัวกับพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า วันที่เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ก็แพ้แล้ว เมื่อแพ้ก็จบ

แต่เมื่อทางพรรครู้ข่าวก็มีการพิพากษ์วิจารณ์รุนแรงว่าไม่มีวินัยพรรค และมีการเรียกนายวันไปพบผู้มีอำนาจในพรรค ถามว่าถ้าพูดกันไม่รู้เรื่องจะอยู่อย่างไร นายวันก็บอกว่า ไม่เป็นไร ถ้าอยู่กันไม่ได้ก็ออกจากพรรค ตนกับนายอาชวิน อยู่บำรุง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ไม่มีการพูดถึง

พร้อมกับท้าให้พรรคเพื่อไทยขับออกจากพรรคเร็ว ๆ การเมืองจะได้สนุก แค่ตนไปเยี่ยมพล.ต.ท.คำรณวิทย์แล้วถูกไล่ออกก็ให้มันรู้ไป แถมยังท้าทายให้คนที่เคยนอนโรงพยาบาลมาดีเบต หรือคนระดับบิ๊กๆ ออกมา ว่าประชาชนส่วนใหญ่ จะฟังใครมากกว่ากัน

1721816394805

ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม ยังบอกว่า ก่อนหน้านี้ที่ นายทักษิณ ชินวัตร อยู่ต่างประเทศ ได้โทรศัพท์คุยกันตลอด และช่วยเหลือคดีทั้งหมด 7 คดี แต่พอกลับมาเมืองไทยกลับไม่เคยคุยกันเลย พร้อมกับฝากไปถึง นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า อย่าออกมายุ่งเรื่องคนอื่นมากนัก ให้คิดถึงเรื่องเก่าความหลังบ้าง

เมื่อถามว่า ขณะนี้ความสัมพันธ์กับนายทักษิณ  ยังถือว่าดีหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า "ชื่อยังไม่อยากได้ยิน ไม่มีแตกหัก เขาจะมาแคร์อะไรผม แต่พร้อมดีเบต และผมไม่อยากเปิดประตูความสัมพันธ์ หากจะพูดว่าใครมีบุญคุณต่อกัน ไม่มีใครรู้ แต่ผมรู้ ฟ้าดินรู้ ใครมีบุญคุณกับใคร"

พร้อมกับเอ่ยปากชม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ต้อนรับขับสู้ดี 

1721816294806

นักข่าวถามว่า ประเมินสถานการณ์การเมืองจากนี้รัฐบาลจะเป็นอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า "เจ๊ง ฟันธง อยู่ไม่ได้ เพราะพกปืนคนละกระบอกอยู่ข้างหลังแต่เป็นปืนพลาสติก" 

เมื่อถามว่า หมายถึงพรรคร่วมรัฐบาลพกปืนใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า "รอคนพลาดไง" ส่วนรัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ชาติหน้าบ่ายๆ เพราะกลุ่มคณะการเมืองรวย แต่ประชาชนยากจน ปราบยาก็ไม่ประสีประสา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส