เปิดบ้านจันทร์​ส่อง​หล้า ทักษิณ ​ทำบุญวันเกิดครบ​​ 75 ปี​ ร่วมวงมื้อเที่ยงกับคนกันเอง

26 ก.ค. 67

เปิดบ้านจันทร์​ส่อง​หล้า ทักษิณ นิมนต์พระ 9 รูป ทำบุญวันคล้ายวันเกิด​ครบ75 ปี​ ขณะที่คนระดับบิ๊กเพื่อไทย ไม่พลาดเข้าอวยพร ร่วมวงมื้อเที่ยงวันนี้ 

​วันที่ 26 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ บ้านจันทร์​ส่อง​หล้า​ ซึ่งเป็นบ้านพักของนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการจัดทำบุญเลี้ยงพระเพล เนื่องในวันคล้ายวันเกิด​ ครบรอบ​ 75 ปี​ของนาย ทักษิณ 

บ้านจันทร์​ส่อง​หล้า

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลาประมาณ​ 06.05 น. พบรถเบนซ์​สีเงิน​ หมายเลขทะเบียน​ ขจ 995 กรุงเทพมหานคร​ ซึ่งเป็นประจำตัวของ น.ส.แพทองธาร​ ชิน​วัตร​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย​และบุตรสาวคนเล็กของนายทักษิณ เข้าไปยังภายในบ้านพักฝั่งประตูซอย​จ​รัญ​สนิท​วงศ์​ 71​ นอกจากนี้ยังมีรถตู้โฟล์คสวาเกนสีดำ หมายเลขทะเบียน​ ฮพ​ 999  กรุงเทพมหานคร​ เข้าไปภายใน บ้านจันทร์​ส่อง​หล้าในเวลา​ 06.30​ น.​ ซึ่งน่าจะเป็นรถภายในบ้านพัก​ เนื่องจากใช้ในการรับส่งพระ 

จากนั้นเวลา 08.50 น. รถเบนซ์สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 4 ขท 2566 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถประจำตัวของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยานายทักษิณ ได้เดินทางมาถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า 

นอกจากนี้ ยังมีขบวนรถอีก 2 คัน โตโยต้าอัลพาร์ดสีขาว ทะเบียน ฆฒ 8437 กรุงเทพ และรถยนต์ฮุนได เลขทะเบียน 1 นจ 4474 กทม. จากนั้นมีรถโตโยต้าอัลพาร์ดสีขาว ทะเบียน วอ988 กรุงเทพมหานคร และรถตู้โฟล์คสวาเกนสีดำ ทะเบียน ฮธ8888 กรุงเทพมหานคร ทยอยเข้าไปในบ้านจันทร์ส่องหล้า

ต่อมาเวลา 09.28 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ เดินทางมาถึง

พร้อมกันนี้ยังมีแฟนคลับ​ของนาย ทักษิณ เดินทางมามอบพวงมาลัยดอกไม้ และของขวัญ แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปภายใน บ้านจันทร์​ส่อง​หล้า 

ขณะเดียวกันยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรให้กับสื่อมวลชน และประชาชนที่สัญจรไปมาผ่านหน้าบ้านจันทร์​ส่อง​หล้าด้วย 

บ้านจันทร์​ส่อง​หล้า

สำหรับงานทำบุญ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนาย ทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าในวันนี้ นายทักษิณ คนในครอบครัวและญาติพี่น้อง จะร่วมทำบุญเลี้ยงพระเพล 9 รูป โดยมี พระพรหมสิทธิ วัดสระเกศ พระพรหมเสนาบดี วัดปทุมคงคา พระเทพปฏิญาณกวี วัดประยูรวงศาวาส พระราชญาณกวี วัดพระราม 9 เป็นต้น

จากนั้นจะให้บรรดานักการเมือง บุคคลใกล้ชิดทั้งที่เป็นรัฐมนตรี และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยบางส่วนเข้าไปร่วมรับประทานอาหารเที่ยง อาทิ นาย​ภูมิธรรม​ ​เวชย​ชัย​ รอง​นายก​รัฐมนตรี และ​ รมว.พาณิชย์​ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมถึงนางพวงเพ็ชร​ ชุน​ละเอียด​ อดีตรัฐมนตรีประจำ​สำนักนายกฯ โดยการเดินทางเข้า บ้านจันทร์ส่องหล้าครั้งนี้ จะจำกัดเฉพาะผู้ได้รับเชิญ จะให้รถทะเบียนที่กำหนดไว้เข้าไปในบ้านเท่านั้น 

บ้านจันทร์​ส่อง​หล้า

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่เดินทางมาร่วมงานวันคล้ายวันเกิดของนายทักษิณ ล้วนสวมเสื้อยืดสีขาวคอกลม ด้านหน้าสกรีนตัวอักษรขนาดใหญ่​ระบุว่า​ “75  no place like Home” พร้อมกับปักรูปนายทักษิณ​ 

นอกจากนี้ยังมีเสื้อโปโลสีขาวอีก 1 รุ่น​ ซึ่งเป็นเสื้อของทีมงาน ด้านหน้าปักด้วยด้ายสีแดง​ มีข้อความระบุว่า​ “75  no place like Home”​ พร้อมกับปักรูปของนายทักษิณ​ด้วยเช่นกัน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส