นักพนันร้องเอาผิดตำรวจ อ้างเตี๊ยมเจ้าของบ้านบุกจับรีดเงิน 800,000 บาท

29 ก.ค. 67

นักพนันร้องเอาผิดตำรวจ อ้างเตี๊ยมเจ้าของบ้านบุกจับระหว่างเล่นไพ่ รีดเงิน 800,000 บาท แต่ไม่ดำเนินคดีกับเจ้าของบ้าน

วันนี้ 29 ก.ค.67 นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ หลังถูกตำรวจรีดเงิน 800,000 บาท เนื่องจากเข้าไปเล่นการพนันที่บ้านแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง

ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ตนรู้จักกับเจ้าของบ้านจากการไปเล่นการพนันที่อื่น ซึ่งเจ้าของบ้านก็ได้มีการชักชวนให้ไปเล่นการพนันที่บ้านย่านลาดกระบัง

1722233415877

โดยเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนผ่านมา เวลาประมาณ 13.00 น. ตนก็ได้เข้าไปเล่นการพนันที่บ้านหลังดังกล่าวตามปกติ พร้อมเพื่อนรวม 7 คน แต่ตนสังเกตเห็นความผิดปกติที่บริเวณประตูบ้าน เพราะทุกครั้งประตูบ้านจะถูกปิดล็อกและต้องใส่รหัสผ่านถึงจะเข้ามาได้ แต่ในวันนั้นมีเพียงผ้าสีน้ำเงินเพียงแค่ 1 ผืนที่ไปขัดประตูไว้ จากนั้นเวลาประมาณ 14.20 น. ตนเห็นว่ามีตำรวจประมาณ 30-40 นาย เข้ามาภายในบ้าน จึงรีบวิ่งมาบอกเพื่อน แต่ก็ไม่ทัน ตำรวจจึงเข้ามาจับกุม พร้อมกับตรวจค้นรถของตน แล้วตำรวจได้ควบคุมตัวไปที่ สน.ลาดกระบัง

เมื่อมาถึงที่ สน.ลาดกระบัง ตำรวจได้มีการให้ตนและเพื่อนรวม 7 คน เซ็นยินยอมให้มีการตรวจค้นโทรศัพท์มือถือ ซึ่งตำรวจก็ได้มีการเข้าทุก application ของผู้เสียหายทุกคน และได้มีการโอนเงินให้กับเจ้าของบ้าน โดยแต่ละคนจะถูกโอนเงินไปให้เจ้าของบ้านด้วยจำนวนเงินที่แตกต่างกันออกไป ตนโดนไป 800,000 บาท บางคนก็ 500,000 บาท, 28,000 บาท , 17,000 บาท ส่วนคนที่ไม่มีเงินในบัญชีก็ให้ส่งทรัพย์สินที่มีค่าภายในตัวออกมา รวมแล้วกว่า 2,000,000 บาท

โดยตำรวจอ้างว่าเป็นการโอนเงินให้เจ้าของบ้านเนื่องจาก ลูกสาวของเจ้าของบ้านได้มีการมาแจ้งความไว้ล่วงหน้าแล้ว ให้ดำเนินคดีกับตนและเพื่อนรวม 7 คนในข้อหาฉ้อโกง เพราะลูกสาวของเจ้าของบ้านเชื่อว่าทุกคนรวมหัวกันฉ้อโกงแม่ตัวเองที่เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งผู้เสียหายทุกคนที่อยู่ในอาการหวาดกลัว และกังวลว่าจะถูกดำเนินคดีเพิ่มเติมเนื่องจากถูกตำรวจข่มขู่ จึงตัดสินใจยอมโอนเงินทั้งหมดไปให้เจ้าของบ้าน

1722233645463

นอกจากนี้ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า มีหลายอย่างที่เคลือบแคลงใจ เนื่องจากตำรวจไม่ได้ดำเนินคดีกับตัวเจ้าของบ้าน รวมถึงลูกสาวและลูกเขย ที่อยู่ภายในบ้าน อีกทั้งยังสงสัยว่าเจ้าของบ้านเป็นญาติกับสารวัตรจริงหรือไม่ เพราะตนเคยได้ยินตำรวจใน สน. ลาดกระบังพูดคุยกันถึงประเด็นนี้

ทั้งนี้ที่ออกมาร้องขอความช่วยเหลือกับทนายรัชพล เนื่องจากตนต้องการที่จะได้เงินทั้งหมดคืน เพราะเงิน 800,0000 บาท เป็นเงินที่ตนหามาทั้งชีวิต

ด้านทนายรัชพล เปิดเผยว่า หลังจากนี้ตนจะพาผู้เสียหายไปร้องขอความช่วยเหลือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งอาจจะประสานไปยังพลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ลงมาตรวจสอบเรื่องนี้ แต่โดยส่วนตัวแล้วตนเชื่อว่าข้อมูลที่ผู้เสียหายนั้นเปิดเผยน่าจะเป็นความจริง เพราะตนดูจากช่วงเวลาที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้กับเจ้าของบ้าน มีความสอดคล้องกันกับเวลาที่โดนจับกุม

ด้านพลตำรวจตรี เกียรติกุล สนธิเณร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยกับทีมข่าวผ่านทางโทรศัพท์มือถือว่าตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้ตนจะไปสืบสวนทางลับ ถ้าหากพบว่ามีมูลก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนและพิจารณาให้ออกจากราชการ โดยยืนยันว่าไม่ให้ความช่วยเหลือกับตำรวจนายใดที่ไปเรียกรับสินบน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส