อีกแล้ว! ต้มจืดไร้วิญญาณ-กุนเชียงทอดของพลทหาร ทบ.ยอมรับข้อบกพร่อง

1 ส.ค. 67

 

อีกแล้ว! ต้มจืดไร้วิญญาณ-กุนเชียงทอด ทบ. แจง หน่วยต้นสังกัดยอมรับบกพร่องแจกจ่ายอาหารพลทหาร พร้อมแก้ไขให้ได้มาตรฐาน 

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอ อาหารเช้าของพลทหาร มีต้มจืดแตงกวาใส่ไข่ ที่มีแต่น้ำกับผัก และกุนเชียงทอดแบบแห้งๆ พร้อมระบุว่า “นี่เรียกว่ากับข้าวใช่มั้ย ทำไมสวัสดิการอาหารแย่แบบนี้ล่ะครับ” 

ต่อมาเวลา 17.30 น. วันที่ 1 ส.ค. 67 พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อสาธารณะ กรณีเป็นคลิปวิดีโอของอาหารที่จัดให้ทหารกองประจำการของหน่วยทหารหน่วยหนึ่ง พร้อมมีการพูดจาต่อว่าด้วยความไม่พอใจนั้น กองทัพบกได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 67 ในหน่วยทหารแห่งหนึ่งของกองทัพบก พื้นที่ กทม. 

สำหรับอาหารดังกล่าวเป็นอาหารมื้อเช้าที่จัดให้สำหรับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์ตามจุดต่างๆ ที่ไม่สามารถมารับประทานอาหารที่โรงเลี้ยงได้ ในเมนูไข่น้ำ, กุนเชียงทอด และโอวัลติน โดยเจ้าหน้าที่ของโรงเลี้ยงได้ตักใส่ภาชนะแยกไว้ และนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์ตามจุดต่างๆ จำนวน 28 นาย โดยเวรรักษาการณ์ชุดแรก จำนวน 25 นาย ได้รับประทานอาหารในเวลา 06.30 น. เหลือกำลังพล 3 นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่เวรประจำป้อมยาม และเวรสายตรวจผลัดเวลา 05.00 น. – 07.00 น. ยังไม่ได้รับประทานอาหาร 

หลังจากกำลังพลดังกล่าวได้ออกเวรแล้วได้นอนพัก และตื่นมารับประทานอาหารที่แบ่งไว้ในภายหลัง พร้อมทั้งเกิดความไม่พอใจที่เมนูไข่น้ำ เหลือแต่ผักกับน้ำแกง จึงได้ถ่ายคลิปและโพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ตามที่ปรากฏเป็นข่าว 

หลังจากที่ผู้บังคับหน่วยดังกล่าวได้ทราบเหตุการณ์แล้ว จึงได้พูดคุยทำความเข้าใจกับกำลังพล รวมถึงยอมรับข้อบกพร่องในการกำกับดูแลการแจกจ่ายอาหารให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์ พร้อมทั้งให้ปรับปรุงเมนูอาหาร และวิธีการแจกจ่ายอาหารให้กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์ได้รับอย่างทั่วถึงพร้อมเพียงกัน ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำไปยังผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นนอกจากการมุ่งมั่นในการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบให้สำเร็จแล้ว ยังต้องดูแลกำลังพล

ในหน่วยให้ได้รับสิทธิ สวัสดิการ รวมถึงดูแลให้มีสภาพความเป็นอยู่ และขวัญกำลังใจที่ดีควบคู่กันไปด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส