10 วิธี เลือกโบรกเกอร์ประกันที่ปลอดภัย แถมได้ประกันที่ถูกใจ

2 ส.ค. 67

โบรกเกอร์ประกันติดโล่ ปลอดภัย มีใบอนุญาตรับรองการดำเนินธุรกิจ เช่น สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ที่ให้ข้อมูลชัดเจน

ประกันติดโล่ โบรกเกอร์ประกัน ตัวแทนที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่

“ประกันติดโล่ โดยเงินติดล้อ” เป็นหนึ่งในโบรกเกอร์ประกันภัยทางเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ ในการซื้อประกันปัจจุบันนี้ เนื่องจากชีวิตที่เราต้องเร่งรีบและมีอะไรให้ทำมากมาย การต้องมานั่งเลือกประกันที่ดีที่สุดหรือเหมาะกับตัวเองที่สุดตั้งแต่เริ่มต้น อาจจะต้องใช้เวลานานในการเปรียบเทียบข้อมูลต่าง ๆ การเลือกโบรกเกอร์ประกันที่ไว้ใจได้ที่รวบรวมประกันที่ดีในราคาที่เหมาะสมมารวมเอาไว้แล้ว ก็เป็นการช่วยลดตัวเลือกให้กับเราและทำให้เราเลือกประกันที่เหมาะกับตัวเองได้เร็วขึ้น

10 วิธีเลือกโบรกเกอร์ประกันที่ปลอดภัย

930184

ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ หรือประกันทรัพย์สิน โบรกเกอร์ประกันจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างเราและบริษัทประกันภัย ซึ่งสามารถให้คำแนะนำและช่วยหาผลิตภัณฑ์ประกันที่ตรงกับความต้องการของเราได้อย่างดี แต่ปัจจุบันมิจฉาชีพมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น การเลือกโบรกเกอร์ประกันจึงต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น โดยเรามีวิธีการเลือกโบรกเกอร์ประกันที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือมาฝากกัน ดังนี้

1. ศึกษาและเปรียบเทียบโบรกเกอร์ต่าง ๆ
โดยเริ่มแรกให้เราศึกษาข้อมูลของโบรกเกอร์ประกันต่าง ๆ ที่สามารถค้นหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์ของบริษัทประกัน หรืออ่านรีวิวจากผู้ใช้บริการได้ โดยตรวจสอบว่าโบรกเกอร์ประกันนั้นมีชื่อเสียงหรือมีประสบการณ์ในการให้บริการหรือไม่ ซึ่งแม้จะต้องใช้เวลาในการหาข้อมูลเปรียบเทียบเหมือนกัน แต่เราอาจจะเปรียบเทียบเพียงครั้งเดียวถ้าได้โบรกเกอร์ประกันที่ถูกใจตรงความต้องการ

2. ตรวจสอบใบอนุญาตและการรับรอง
โบรกเกอร์ประกันควรมีใบอนุญาตในการดำเนินธุรกิจและการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยการมีใบอนุญาตและการรับรองดังกล่าวเป็นสัญญาณที่ดีว่าโบรกเกอร์ประกันนั้นมีมาตรฐานและปฏิบัติตามกฎหมาย

3. ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์
โบรกเกอร์ประกันที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์จะสามารถให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์และตรงกับความต้องการของเราได้ เราจึงควรตรวจสอบว่าโบรกเกอร์ประกันนั้นมีประสบการณ์ในการให้บริการประเภทประกันที่ต้องการหรือไม่ การมีความรู้และความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ประกันที่หลากหลายจะช่วยให้โบรกเกอร์สามารถแนะนำประกันที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเรา

4. การให้บริการลูกค้า
การให้บริการลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่เราควรพิจารณาเลือกโบรกเกอร์ประกัน โดยโบรกเกอร์ประกันที่ดีควรมีการให้บริการลูกค้าที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เราควรตรวจสอบว่าโบรกเกอร์ประกันนั้น ๆ มีช่องทางการติดต่อที่สะดวก และสามารถให้ความช่วยเหลือได้ตลอดเวลาหรือไม่ เช่น มีบริการสายด่วน บริการออนไลน์ หรือมีสำนักงานที่สามารถติดต่อได้ง่าย

5. ความโปร่งใสและความซื่อสัตย์
ความโปร่งใสและความซื่อสัตย์เป็นคุณสมบัติที่สำคัญของโบรกเกอร์ประกัน เราควรเลือกโบรกเกอร์ที่ให้ข้อมูลอย่างชัดเจนและตรงไปตรงมา ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประกัน เงื่อนไขการเคลมประกัน หรือค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง โบรกเกอร์ประกันที่ดีจะไม่มีการปกปิดข้อมูล หรือพยายามขายประกันที่ไม่เหมาะสมกับเรา

6. ความยืดหยุ่นในการให้บริการ
ความยืดหยุ่นในการให้บริการเป็นสิ่งที่เราควรพิจารณาเลือกโบรกเกอร์ประกัน โดยโบรกเกอร์ประกันที่ดีควรสามารถปรับตัว และให้บริการตามความต้องการของเราได้ เช่น การปรับเปลี่ยนแผนประกัน การเพิ่มหรือลดความคุ้มครอง หรือการให้คำแนะนำเพิ่มเติมเมื่อต้องการ

7. การเปรียบเทียบข้อเสนอ
การเปรียบเทียบข้อเสนอจากโบรกเกอร์ต่าง ๆ เป็นสิ่งที่เราควรทำ เพื่อให้เราได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุด ทั้งความคุ้มครอง ค่าเบี้ยประกัน และเงื่อนไขต่าง ๆ

8. การให้คำปรึกษาและการสนับสนุน
โบรกเกอร์ประกันที่ดีจะไม่เพียงแค่ขายประกัน แต่ยังให้คำปรึกษาและสนับสนุนเราในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกประกัน การกรอกแบบฟอร์มสมัคร การเคลมประกัน จนถึงการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการต่ออายุประกัน เราควรเลือกโบรกเกอร์ที่มีการสนับสนุนเราอย่างเต็มที่ และพร้อมให้ความช่วยเหลือเมื่อเราต้องการ

9. รีวิวและความคิดเห็นจากลูกค้าคนอื่น ๆ
การอ่านรีวิวและความคิดเห็นจากลูกค้าคนอื่น ๆ จะช่วยให้เราเห็นภาพรวมของการให้บริการของโบรกเกอร์ประกัน ช่วยให้เรามีข้อมูลเพิ่มเติมในการตัดสินใจโดยเราสามารถค้นหาความคิดเห็นจากเว็บไซต์หรือกลุ่มในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้เลย

10. สอบถามคำแนะนำจากคนใกล้ชิด
การสอบถามคำแนะนำจากคนใกล้ชิด เช่น ครอบครัว เพื่อน หรือเพื่อนร่วมงาน ที่มีประสบการณ์ในการใช้บริการโบรกเกอร์ประกัน จะช่วยให้คุณได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์และเป็นกลางได้

เลือกโบรกเกอร์ประกันได้ปลอดภัย

288327

การเลือกโบรกเกอร์ประกันได้ปลอดภัยและได้ประกันที่ถูกใจนั้น เป็นขั้นตอนสำคัญที่ควรพิจารณาอย่างละเอียดที่เราต้องให้ความสำคัญ โดยเราอาจจะเริ่มจากโบรกเกอร์ประกันรถยนต์ เช่น ประกันติดโล่ โดยเงินติดล้อ ก่อน แล้วเปรียบเทียบเงื่อนไขประกันต่าง ๆ ต่อมาก็ได้เช่นกัน

untitled-2

advertisement

ข่าวยอดนิยม