เปิดภาพโลโก้ พรรคประชาชน พร้อมประกาศอุดมการณ์ทางการเมือง

9 ส.ค. 67

เปิดภาพโลโก้ พรรคประชาชน บ้านใหม่ค่ายส้ม พร้อมประกาศอุดมการณ์ทางการเมือง ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 

วันที่ 9 ส.ค. 2567 ที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับชื่อใหม่ของอดีตพรรคก้าวไกล คือ พรรคประชาชน โดยใช้ชื่อย่อว่า ปชช.เขียนภาษาอังกฤษว่า “PEOPLE’S PARTY” มีชื่อย่อในภาษาอังกฤษว่า “PP” 

ขณะที่เครื่องหมายพรรคมีภาพสัญลักษณ์ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม และมุมทุกด้านของสามเหลี่ยมมุมแต่ละมุมเท่ากัน กลายเป็นสามเหลี่ยมหกด้าน โดยใช้สีส้มเป็นสีของสามเหลี่ยม 

ตัวอักษรคำว่า พรรคประชาชน PEOPLE’S PARTY  ซึ่งเป็นชื่อพรรคปรากฏอยู่ด้านล่างสามเหลี่ยม ดังกล่าว โดยใช้สีกรมท่า เป็นสีของตัวอักษรคำว่า พรรคประชาชน และใช้สีส้ม เป็นสีของตัวอักษรคำว่า PEOPLE’S PARTY 

ในส่วนของคำประกาศอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคประชาชน คือ เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ 

พรรคประชาชนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นิติรัฐ ศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ สิทธิมนุษยชน ความเสมอภาคทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม การกระจายอํานาจทาง ปกครอง ความหลากหลายทางเพศ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ระบบเศรษฐกิจเสรี การแข่งขันอย่างเสรี และเป็นธรรม ปราศจากการผูกขาด การพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยคํานึงถึงผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม การสร้างระบบสวัสดิการ และการสร้างโอกาลให้แก่มนุษย์ในการดํารงชีวิตอย่างมีศักติ์ศรีและมี  คุณภาพตั้งแต่เกิดจนตาย   

พรรคประชาชน เชื่อมั่นว่ามนุษย์มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า มนุษย์มีสิทธิในการไฝ่ฝันถึงสังคมที่ดีกว่า และมนุษย์มีความชอบธรรมสูงสุดในการกําหนคอนาคตของตนเองและสังคม  

พรรคประชาชนเชื่อมั่นในความเป็นไปได้ โลกยุคใหม่ สังคมใหม่ และการเมืองแบบใหม่ เป็นไปได้เสมอ 

พรรคประชาชนยืนยันหลักการประชาชนเป็นผู้ทรงอํานาจสูงสุด การใช้อำนาจรัฐต้องสัมพันธ์ยึดโยงกับประชาชน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส