ยู เปิดปากสารภาพ สั่ง "เกลือทอง" ผสมน้ำดื่มหวังตายพร้อมหมอเก่ง

16 ส.ค. 67

ยู สารภาพ สั่ง "เกลือทอง" หรือโพแทสเซียมไซยาไนด์ ผสมน้ำดื่มหวังตายพร้อมหมอเก่ง อ้างตัวเองดื่มแล้วคลื่นไส้อาเจียน ส่วนหมอเก่งปวดท้องรุนแรง

วันที่ 16 สิงหาคม 2567 ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ หมอเก่ง หรือนายอุดมศักดิ์ ทองม้วน อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บางสระเก้า อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี หลังตำรวจตามไปพบ นายชัยพร แสงสว่าง หรือยู อายุ 34 ปี แฟนหนุ่ม ที่ จ.ลำพูน นำตัวมาสอบสวนที่ จ.พระนครศรีอธุยา

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่านายยู ได้เปิดปากรับสารภาพ อ้างว่าได้การสั่ง “เกลือทอง” หรือโพแทสเซียมไซยาไนด์ มาจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยสั่งทางออนไลน์ ส่งห้องพัก จังหวัดนนทบุรี จนกระทั่งเป็นข่าวและถูกเจ้าหน้าที่มาเจอตัวที่จังหวัดนนทบุรี จนเกิดความกดดันเพราะหวังไปเริ่มต้นใหม่ที่จังหวัดลำพูน ระหว่างเดินทาง ได้แวะพักนอนที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากนั้นหมอเก่งได้โทรไปที่ล็อบบี้ช่วงเวลาตีสอง เพื่อสั่งน้ำขึ้นมาดื่ม ส่วนตนเองเข้าห้องน้ำ เมื่อเดินออกมาก็พบว่ามีน้ำสองแก้ววางอยู่ ซึ่งคาดว่าหมอน่าจะผสมเกลือทอง ลงไปในแก้วน้ำทั้งสองแก้ว

1723806733061

นายยู อ้างว่า หมอเก่งและตัวนายยูได้ดื่มน้ำจนหมดแก้ว นายยู อ้างว่า มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน จนอาเจียนออกมาหมดไส้หมดพุง หลังจากนั้นหมอเก่งมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง นายยูจึงตกใจจึงรีบโทรแจ้ง 1669 เพื่อต้องการจะนำหมอเก่งส่งโรงพยาบาลเพื่อช่วยชีวิต แต่สุดท้ายก็ไม่ทัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นคำกล่าวอ้างของนายยู จึงต้องนำตัวนายยูส่งไปที่กลุ่มงานพิษวิทยา สถาบันนิติเวชวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจหาสารพิษในร่างกายที่ตกค้างหลงเหลืออยู่

1723806778182

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ กล่าวต่อว่า สารที่พบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจากถังขยะในหอพักที่ทั้ง 2 คนเข้าพัก พบซองเกลือทอง ซึ่งสารชนิดนี้เป็นสารที่ใช้ในการลอกทองคำ ทางเคมี เรียกว่าโพแทสเซียมไซยาไนด์ หลังจากนั้น หมอเก่ง มีอาการประมาณตีสามกว่า จึงติดต่อกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล ส่วนเกลือทองตัวนี้ นายยูเป็นคนสั่งซื้อ และให้การรับสารภาพว่าเป็นคนสั่งซื้อจริง หลังจากนายยูส่งหมอเก่งเข้าโรงพยาบาลเกิดอาการเครียด และไม่อยากเจอหน้าญาติของหมอเก่ง จึงได้หลบออกไป สำหรับเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องการสมัครใจฆ่าตัวตายทั้งคู่

1723807102106

เบื้องต้นแพทย์ชันสูตร พบว่าหมอเก่ง มีอาการเลือดแข็งตัว และมีเลือดไหลออก ค่าตับสูง ไตวาย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต ซึ่งต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์อีกครั้ง หลังจากนี้จะเดินทางไปตรวจสอบที่โรงแรมอีกครั้ง พร้อมกับสอบปากคำพนักงานโรงแรมอีกครั้ง ส่วนเกลือทองต้องส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

1723806988602

สำหรับข้อหา เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหากับนายยู ต้องสอบปากคำและรวบรวมหลักฐานว่านายยู มีส่วนทำให้หมอเก่งเสียชีวิตหรือไม่ หรือการกระทำที่ร่วมกันกินไซยาไนด์ หรือสารพิษเข้าไปมีความผิดทางกฎหมายหรือไม่ ส่วนความผิดที่ อ.แหลมสิงห์ ต้องตรวจสอบอีกครั้งว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ เรื่องนี้มีการสมัครใจฆ่าตัวตาย มีการวางแผนเป็นขั้นตอน.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส