ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา คาดดับยกลำ 9 ราย ยันค้นหาตลอดทั้งคืน

22 ส.ค. 67

ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา เผยขุดดินลึกแล้ว 10 เมตร เจอชิ้นส่วนมนุษย์เรื่อย ๆ คาดดับยกลำ 9 ราย ยันค้นหาตลอดทั้งคืน

วันที่ 22 ส.ค.67 จากกรณีเกิดเหตุเครื่องบินเล็กตกในพื้นที่หมู่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าโกงกาง ซึ่งเครื่องบินลำนี้ขึ้นบินจากสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อเดินทางไปยังเกาะไม้ซี้ จ.ตราด แต่ขึ้นบินได้เพียง 11 นาที ก็เกิดระเบิดและพุ่งตกลงมาในพื้นที่ดังกล่าว โดยตลอดช่วงค่ำ ชุดปฏิบัติการเก็บกู้ซากเครื่องบินเล็กยังคงปฏิบัติการต่อเนื่อง

ล่าสุดเวลา 22.00 น.นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้แถลงข่าว ระบุว่า ขณะนี้พบชิ้นส่วนมนุษย์ และพบชิ้นส่วนเครื่องบิน ซึ่งขุดลึกประมาณ 10 เมตรแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และยังไม่ได้มีกำหนดที่จะหยุดการค้นหา โดยจะมีการประเมินสถานการณ์ ในทุกๆชั่วโมง

1724341495445

ทั้งนี้คาดว่าเครื่องบินลำดังกล่าวดิ่งลงไปในโคลนที่น่าจะลึกมาก ซึ่งอาจมาจากแรงของเครื่องบิน  ประกอบกับพื้นที่เป็นบ่อปลา บ่อกุ้ง ซึ่งเป็นพื้นที่ดินเลน จึงน่าจะลงไปลึกพอสมควร

ส่วนปัญหาและอุปสรรคของการค้นหาในครั้งนี้ น่าจะเป็นช่วงของน้ำขึ้น ที่จะต้องต่อสู้กับน้ำพอสมควร จึงต้องมีการสูบน้ำออกจากพื้นที่ แต่ก็สามารถที่จะดำเนินการได้ และมีการกั้นน้ำโดยรอบ ซึ่งตอนนี้สามารถดำเนินการได้

ขณะเดียวกันได้มีการทำงานแบ่งหน้าที่กันชัดเจน มีหน่วย กู้ชีพกู้ภัย พิสูจน์หลักฐาน คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุ ทางเครื่องบิน ซึ่งได้มีการประสานงานกัน โดยได้เตรียมหน่วยรถพยาบาล นิติเวชไว้แล้ว หากสามารถปิดสถานการณ์ได้ ก็จะทำชิ้นส่วน ไปดำเนินการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลต่อไป ตอนนี้เท่าที่ทราบ 9 คนบนเครื่องบิน เป็นชาวจีน 5 คน ชาวไทย 4 คน ในจำนวนนี้เป็นนักบิน 2 คน และน่าจะเสียชีวิตทั้งหมด

โดยขณะนี้เน้นการค้นหาไปเรื่อยๆ จนกว่าจะพบทั้ง 9 คน เบื้องต้น คาดว่าจะค้นหาได้ทั้งหมดภายในคืนนี้

ขณะเดียวกันไม่ทราบว่านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ จะเดินทางไปที่ปลายทางรีสอร์ตดังกล่าวจริงหรือไม่ เพราะตอนนี้มุ่งแต่เรื่องค้นหาก่อน รวมทั้งยังไม่ทราบว่าเครื่องบินเป็นของโรงแรมจริงหรือไม่ ปล่อยให้เป็นเรื่องคณะกรรมการสอบสวน ที่จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส