แรงมาก! ไทยสร้างไทย ซัด พรรคดูด สส. เปรียบเสมือน เครื่องดูดส้วม

23 ส.ค. 67

 

แรงมาก! รองโฆษกไทยสร้างไทย ซัด พรรคดูด สส. เปรียบเสมือน เครื่องดูดส้วม ชวนจับตา สส.งูเห่า จะไปอยู่พรรคไหน 

วันที่ 23 ส.ค. 67 น.ส.ตรัยฉัตร ธนสารไตรภพ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคไทยสร้างไทย มีมติขับ สส.งูเห่ารายแรกออกจากพรรคว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนช่วยกันจับตา สส.ที่ถูกขับพ้นพรรค หลังจากคณะกรรมการจริยธรรมพรรคไทยสร้างไทย ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ลงโทษ สส.สุภาพร สลับศรี ฐานผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง โดยได้กระทำผิดต่ออุดมการณ์ และจุดยืนของพรรคในการเป็นฝ่ายค้านซ้ำซากหลายครั้ง 

ทั้งการลงคะแนนเสียงในสภาฯ ที่ผิดไปจากมติพรรค และพรรคร่วมฝ่ายค้านหลายครั้ง และยังไปปรากฏตัวร่วมกิจกรรมกับพรรคเพื่อไทยอย่างเปิดเผย และไปร่วมต้อนรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทย 

น.ส.ตรัยฉัตร กล่าวต่อว่า ตนในฐานะนักการเมืองรุ่นใหม่ รู้สึกผิดหวังอย่างยิ่ง กับนักการเมืองหญิงรุ่นพี่ ที่ได้รับโอกาสจาก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้าไทย และพรรคไทยสร้างไทยอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการทุ่มเทลงไปช่วยหาเสียงในพื้นที่ กินนอนอยู่ในพื้นที่มากกว่าพื้นที่อื่นๆ จนหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยล้มป่วยต่อเนื่องจนถึงวันนี้ 

ตนขอฝากพี่น้องประชาชนช่วยกันติดตามดูพฤติกรรมของคนเหล่านี้ และพรรคการเมืองที่จะรับคนเหล่านี้เข้าไป และขอให้พี่น้องช่วยเป็นผู้ตัดสินว่า การกระทำของทั้งบุคคลที่ได้ชื่อว่าเป็น สส.ผู้ทรงเกียรติ และพรรคการเมืองที่มักอ้างว่า ทำเพื่อประชาชน แท้ที่จริงแล้ว เขาทำทุกอย่าง โดยไม่เคารพหลักการทางจริยธรรมทางการเมือง   

น.ส.ตรัยฉัตร กล่าวอีกว่า คุณหญิงสุดารัตน์ และผู้ใหญ่ในพรรคไทยสร้างไทย จะสอนคนรุ่นใหม่ในพรรคเสมอว่า การเริ่มต้นเป็นนักการเมืองที่ดี เก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีความดีและความสุจริตด้วย โดยเฉพาะต้องซื่อตรงกับประชาชน ไม่โกหกหลอกลวง เพื่อหวังคะแนนเสียง ต้องเห็นประโยชน์ของประชาชนเป็นที่หนึ่ง และต้องไม่ใช้ตำแหน่งที่ประชาชนไว้วางใจมาหากินเพื่อประโยชน์ส่วนตัว โดยแอบอ้างประชาชนอย่างเด็ดขาด เพราะนั่นคือการทรยศต่อประชาชน และทรยศต่อพรรค 

ส่วนพรรคการเมืองที่ชอบดูดงูเห่า โดยใช้ “เงินและตำแหน่งมาหลอกล่อ” ตนในฐานะนักการเมืองรุ่นใหม่ รู้สึกว่าเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ เป็นการทำลายประชาธิปไตย และสร้างค่านิยมที่ผิดให้กับเยาวชน ว่าการโกหกหลอกลวง หรือการทุจริต เป็นเรื่องปกติในสังคมประชาธิปไตย 

ตนขอยืนยันว่า พรรคไทยสร้างไทย เราต้องการสร้างการเมืองสุจริต จึงอยากเชิญชวนให้พี่น้องประชาชน แสดงพลังร่วมใจกันไม่สนับสนุน และแสดงความรังเกียจ ต่อนักการเมือง ที่ทำตัวเป็น งูเห่า และพรรคการเมือง ที่ทำตัวเป็นเครื่องดูดส้วม ชอบใช้เงินและตำแหน่งมาดูดนักการเมืองจากพรรคอื่น เพราะการกระทำเช่นนี้ เป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย และเป็นการทำลายหลักจริยธรรมอันดีงามของสังคมไทย และมิได้เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ไม่สมควรนำมาเป็นแบบอย่างให้นักการเมืองรุ่นต่อไป ที่อาสาเข้ามาทำการเมืองเพื่อบ้านเมืองอย่างแท้จริง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส