เรือรบชนวัถตุปริศนา เคราะห์ดี 39 คนรอดกลับขึ้นฝั่ง ก่อนเรือจมหายทั้งลำ

26 ส.ค. 67

เรือรบมาเลย์ชนวัตถุปริศนาใต้ทะเล เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ 39 คนบนเรือกลับเข้าฝั่งปลอดภัย ด้านกองทัพสั่งสอบหาต้นเหตุทำเรือจมทะเล

สื่อต่างประเทศ รายงานข่าวเหตุการณ์ที่เรือรบที่มีชื่อว่า KD Pendekar ของกองทัพเรือมาเลเซียจมลงใต้แนวน้ำเป็นส่วนใหญ่เมื่อช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ณ บริเวณราว 2 ไมล์ทะเลห่างจากชายฝั่งรัฐยะโฮห์ ประเทศมาเลเซีย

กองทัพเรือมาเลเซียรายงานเรือลำดังกล่าวชนเข้ากับวัตถุปริศนาใต้น้ำ ก่อนที่น้ำจะไหลเข้าเรือและห้องเครื่องมากจนไม่สามารถสูบออกได้ทัน ลูกเรือไม่สามารถรักษาเสถียรภาพการลอยตัวของเรือได้ ก่อนที่เรือจะเอียงจมหายไปกลางทะเล

เจ้าหน้าที่หน่วยยามชายฝั่งของมาเลเซียและตำรวจน้ำมาเลเซียได้เข้าช่วยเหลือลูกเรือ 39 คนกลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัยได้ทัน ก่อนที่เรือลำดังกล่าวจะจมลง และหลังจากนี้ กองทัพเรือภารกิจการกู้เรือ และตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น  

สำหรับเรือลำดังกล่าว KD Pendekar เป็นเรือเร็วโจมตีในชั้น Handalan ของกองทัพเรือมาเลเซีย เข้าประจำการในปี 1979 มีระวางขับน้ำทั้งหมด 240 ตัน ติดอาวุธปืน Bofors 57 มม. 1 กระบอก อาวุธปืน Bofors 40 มม. 1 กระบอก และจรวด Exocet MM38 จำนวน 4 นัด ซึ่งต่อมาถอดออกหลังจากจรวดหมดอายุการใช้งาน โดยมีเรือในชั้นทั้งหมด 4 ลำ

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก X/ Navy Lookout และ thaiarmedforce

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม