สังเวยศพที่ 3 คลัสเตอร์ยาดองเหล้าเถื่อน ผู้ป่วยเพิ่ม 31 ราย

26 ส.ค. 67

สังเวยศพที่ 3 คลัสเตอร์ยาดองเหล้าเถื่อน ยอดผู้ป่วยพุ่งเพิ่มรวม 31 ราย

จากกรณีคลัสเตอร์ซุ้มยาดองขายเหล้าเถื่อนผสมเมทานอล ส่งผลให้คนที่กินเข้าไปเกิดอาการเป็นพิษ ต้องนำส่งโรงพยาบาล วันนี้พบผู้ป่วย 27 คน และในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย 

1724677426324

ซึ่งต่อมาพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ได้คุมตัวนายสุรศักดิ์ หรือ เอส อายุ 46 ปี และนายสุรชัย หรือ อาร์ท อายุ 44 ปี สองพี่น้องผู้ต้องหาในคดี “ร่วมกันผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้เพื่อขายซึ่งสุราที่ผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืน ตามพ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต” นําไปยื่นฝากขังที่ศาลอาญามีนบุรี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้รับสารภาพกับทางเจ้าหน้าที่ตํารวจว่าทำมาประมาณปีกว่า โดยหาข้อมูลในการผสมเหล้าเถื่อนจากอินเทอร์เน็ต ก่อนที่จะส่งขายไปตามซุ้มยาดองต่างๆ  ซึ่งรับมาจากโรงงานแห่งหนึ่ง ย่านลาดกระบัง เเละนำมาที่บ้านพักในซอยกาญจนาภิเษก 25 แยก 1-3 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ซึ่งสร้างเป็นลักษณะเพิงพัก 1 ชั้น 3 ห้อง ส่วนด้านหลังใช้เป็นพื้นที่ในการผสม โดยเอาสารเมทานอลม ผสมกับน้ำเปล่าเพื่อให้ไม่เกิน 35-40 ดีกรี จากนั้นบรรจุใส่แกลลอนเพื่อนำไปขายต่อ  ซึ่งแต่ละร้านก็จะนำไปผสมยาดองอีทีหนึ่ง โดยระหว่างคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองเพื่อมาขึ้นรถทั้งคู่ปิดปากเงียบและไม่ตอบคําถามใดๆ ต่อสื่อมวลชน 

ล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากกรณีดังกล่าวรวมเป็น 3 ราย และมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นรวมทั้งหมด 31 ราย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส