หญิงหน่อย ย้ำ พรรคไทยสร้างไทย เป็นฝ่ายค้าน ไม่ทรยศหักหลังประชาชน

28 ส.ค. 67

 

หญิงหน่อย ย้ำ พรรคไทยสร้างไทย เป็นฝ่ายค้าน ไม่ทรยศหักหลังประชาชน ฝาก นายกฯอิ๊งค์ แก้ไขความเลอะเทอะทางการเมือง 

วันที่ 28 ส.ค. 67 คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความระบุว่า “เมื่อสักครู่ มีเพื่อนส่งข่าวนี้ให้ดิฉันดู ตามข่าวมีความปรากฏว่า “ นายสรวงศ์ (เลขาธิการพรรคเพื่อไทย) เดินหน้าหาพันธมิตรแบบ ยกพรรคและยกก๊วน ทั้ง ปชป. -ทสท.-ธรรมนัส-พรรคเล็ก หวังมีเสียง 319 หรือมากกว่าตอนโหวต อุ๊งอิ๊งค์” 

“ดิฉันและกรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย ขอยืนยันว่า พรรคไทยสร้างไทยขอทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน เพื่อตรวจสอบรัฐบาลชุดนี้ ดังนั้นในการให้ข่าวจากฝั่งใดก็ตาม อย่ามาอ้างชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ไปสนับสนุนรัฐบาลชุดนี้ อย่างเด็ดขาด!!!” 

“ในการโหวตเลือกคุณอุ๊งอิ๊งค์ เป็นนายก ฯ มีสส.ของพรรคไปโหวตให้ 6 คน ซึ่งพรรคได้ให้กรรมการจริยธรรมของพรรคดำเนินการเรียกทั้ง 6 คนมาสอบข้อเท็จจริง โดยเรียกทีละคน เพราะพรรคต้องอำนวยความยุติธรรมให้ทุกคนอย่างเต็มที่ จะให้ทุกคนได้มีโอกาสชี้แจง และรับฟังเหตุผลของแต่ละคนอย่างเที่ยงตรง” 

“ซึ่งคณะกรรมการจริยธรรม ได้พิจารณาลงโทษ คนแรกไปแล้ว โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย เพราะกระทำการผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง และผู้บริหารพรรคกำลังพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย ต่อผู้กระทำผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงต่อไป” 

“การเป็นนักการเมืองที่ดี เก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีคุณธรรมด้วย ดิฉันจึงวางหลักคิดในการทำงานให้คนในพรรคยึดธรรมเป็นอำนาจ และต้องใช้อำนาจที่ประชาชนมอบให้มา ทำงานรับใช้ประชาชนด้วยความสุจริต ไม่ทรยศหักหลังประชาชน” 

“การเมืองที่คิดแต่การแย่งอำนาจ เพื่อให้ได้เป็นนายกฯ เป็นรัฐบาล ทั้งการตระบัดสัตย์ ละทิ้งอุดมการณ์ื การใช้เงิน และตำแหน่งมาหลอกล่อคนจากพรรคอื่น โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้อง และจริยธรรมอันดี ทั้งที่นักการเมืองควรเป็นตัวอย่างให้กับสังคม และยังไม่ละอายใจ กล้าพูดออกมาว่า พร้อมที่จะดึงคนของพรรคการเมืองอื่นออกมาแบบเป็นก๊วนก็ได้ เพื่ออำนาจของตนเอง ทั้งที่พรรคการเมืองนั้นเขาไม่ได้เห็นชอบ” 

“ถือเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเข้าข่ายการกระทำผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง การเมืองยุคเลอะเทอะ ไร้จริยธรรม เริ่มต้นด้วยความไม่ตรงไปตรงมา แล้วต่อไปจะทำงานให้ประชาชนอย่างซื่อสัตย์ได้จริงหรือ?” 

“ดิฉันขอฝากนายกอุ๊งอิ๊ง ในฐานะเป็นคนรุ่นใหม่ ให้ช่วยมาแก้ไขความเลอะเทอะทางการเมืองที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ให้ด้วย”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส