ด่วน! กก.บห.ปชป. มีมติเอกฉันท์ 34 เสียง ร่วมรัฐบาลอิ๊งค์1

29 ส.ค. 67

 

ด่วน! กก.บห.ปชป. มีมติเอกฉันท์ 34 เสียง ร่วมรัฐบาลอิ๊งค์1 โยนที่ประชุมร่วม สส.โหวตอีกรอบ อ้างทำหน้าที่ฝ่ายค้านไม่เต็มที่ เสนออะไรไปถูกปัดตก 

วันที่ 29 ส.ค. 67 ที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้เริ่มประชุมคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรค โดยมีนาย เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาวาระสำคัญคือการเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย 

รายงานข่าวจากที่ประชุมแจ้งว่า มี กก.บห.บางส่วนมองว่าการเข้าไปเป็นรัฐบาลคุ้มหรือไม่ เพราะไม่อนาคตไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร หากรัฐบาลอยู่ไม่ยาวการเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้ก็ไม่คุ้ม และเมื่อเข้าไปร่วมรัฐบาลแล้วก็ต้องทำงานเต็มที่ แต่ก็อาจจะถูกรวมไปเป็นผลงานของพรรคแกนนำรัฐบาล ในขณะที่การทำหน้าที่ฝ่ายค้านในเวลานี้ถึงจะทำหน้าที่ได้ แต่ก็ไม่เต็มที่ เพราะเสนอประเด็นอะไรไปพรรคแกนนำฝ่ายค้านก็ไม่เห็นด้วย 

หลังจากที่ กก.บห. ต่างแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ที่ประชุมได้มีการลงมติเอกฉันท์ 34 เสียง เห็นด้วยกับการร่วมรัฐบาล ส่วนนายเฉลิมชัยไม่ลงคะแนนตามข้อบังคับพรรค ส่วน กก.บห. อีก 3 คน ลาประชุม เนื่องจากติดภารกิจ 

โดยที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ส่งเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์จะร่วมรัฐบาล เข้าสู่ที่ประชุมร่วมกก.บห. และสส. เพื่อพิจารณาโหวตอีกรอบในเวลา 19.30 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส