ยามากาตะ ประกาศคว้าตัว "ยูฟ่า ดลพร" วอลเลย์บอลหญิงไทย ลุยลีกญี่ปุ่น

30 ส.ค. 67

"อารันมาเระ ยามากาตะ" หรือ  Aranmare Yamagata สโมสรวอลเลย์บอลหญิง ประเทศญี่ปุ่น ประกาศคว้าตัว "ยูฟ่า" ดลพร สินโพธิ์ นักวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย เข้าร่วมทีมเตรียมลุย ศึก วี ลีก ประเทศญี่ปุ่น ซีซั่นหน้า

โดย "ยูฟ่า" ดลพร สินโพธิ์ วัย 20 ปี เจ้าของส่วนสูง 175 เซนติเมตร ที่ก่อนหน้านี้อยู่ร่วมสโมสรภายในประเทศไทย อย่าง สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา คิวมินซี วีซี เมื่อฤดูกาล 2023-24 สำหรับ ยูฟ่า ถือเป็นหนึ่งใน วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ในฐานะดาวรุ่ง ที่ขึ้นมาติดชุดใหญ่ โดยในรายการล่าสุด ยูฟ่า เป็น 1 ใน 14 ผู้เล่น ที่ได้ลงเล่นในการแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2024 ซึ่งเธอได้ลงเล่นในตำแหน่งตัวตบหัวเสา

ทั้งนี้หลังจาก อารันมาเระ ยามากาตะ ประกาศว่า "ยูฟ่า" ดลพร สินโพธิ์ เป็นหนึ่งในการคว้าตัวเข้าร่วมทีม โดยจะลงเล่นในตำแหน่งตัวตบหัวเสา 

สำหรับ ยูฟ่า ดลพร กล่าวว่า " รู้สึกมีความสุขที่จะได้ลงเล่นให้กับ อารันมาเระ ยามากาตะ ในฤดูกาลนี้ และจะเป็นการลงเล่นครั้งแรกในลีกอาชีพต่างประเทศ และลีกญี่ปุ่นถือเป็นความฝัน สุดท้ายนี้หวังว่าจะใช้โอกาสนี้ทำผลงานให้ดีที่สุดตลอดทั้งฤดูกาล ขอบคุณมากสำหรับการสนับสนุนของทุกคน "   

อย่างไรก็ตาม "อารันมาเระ ยามากาตะ" เสริมผู้เล่นอีกหนึ่งคนคือ โอเล็คซานดร้า บายเซนโก้ หัวเสาชาวยูเครน มาร่วมทีมในตำแหน่งหัวเสา 

สำหรับ"อารันมาเระ ยามากาตะ" ผลงานในศึก วอลเลย์บอล วี ลีก ประเทศญี่ปุ่น เมื่อฤดูกาล 2023-24 ที่ผ่านมา จบอันดับ 12  ท้ายของตาราง ไม่ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟลุ้นแชมป์ของลีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม