เฟซบุ๊กพรรคประชาธิปัตย์เละ แฟนคลับคอมเมนต์วิจารณ์แซด ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

31 ส.ค. 67

เฟซบุ๊กพรรคประชาธิปัตย์เละ แฟนคลับคอมเมนต์วิจารณ์แซด ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย อึ้งคณะทำงานแชตหลุด! ไล่ลบคอมเมนต์-กดReportกว่า 300 คน 

จากกรณีที่ มติที่ประชุมกรรมการบริหารและสส. พรรคประชาธิปัตย์ ตอบรับเทียบเชิญพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมรัฐบาลของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร พร้อมส่ง 2 รายชื่อ ของนาย เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนาย เดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมเป็นรัฐมนตรี ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา พบว่า เฟซบุ๊กเพจ “พรรคพรรคประชาธิปัตย์ - Democrat Party, Thailand”  โพสต์ภาพและข้อความ “พรรคประชาธิปัตย์มีมติเข้าร่วมรัฐบาล” และ “เดชอิศม์ ขอบคุณ กก.บห.-ส.ส.เข้าร่วมรัฐบาล ทำให้สามารถผลักดันนโยบายพรรคได้อย่างเต็มที่”นั้น มีเหล่าบรรดาแฟนคลับ พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก 

จนล่าสุดตรวจสอบพบกว่า เฟซบุ๊กเพจ  “พรรคพรรคประชาธิปัตย์ - Democrat Party, Thailand” ได้ปิดห้ามคอมเมนต์แสดงความติดเห็นแล้ว หลังจากที่มีกลุ่มแฟนคลับพรรครุมแสดงความคิดเห็นไม่พอใจในการร่วมรัฐบาลอย่างดุเดือด ส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ตำหนิพรรคอย่างรุนแรง พร้อมกับแสดงความผิดหวัง และประกาศไม่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์อีกต่อไป 

ขณะเดียวกันมีหลายคนที่แสดงความชื่นชม นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงนายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา ที่คัดค้านการเข้าร่วมรัฐบาลดังกล่าว 

ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเปิดเผยแชตไลน์ของคณะทำงานพรรคประชาธิปัตย์ ที่พูดคุยเรื่องดังกล่าว พร้อมระบุว่า “คนที่ด่าพรรคส่วนใหญ่ไม่มีตัวตนครับ กำลังทยอย Report ไปทาง Facebook ครับ” หรือ “เมื่อเช้าลบไปเกือบ 300 เมนต์ ครับ ลุย” พร้อมกับมีการให้กำลังใจกันว่า “สู้ๆนะครับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส