สายปริศนาทำ เผด็จ-มนัญญา ไม่ได้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานี

2 ก.ย. 67

สายปริศนาโทรเข้า ทำ เผด็จ-มนัญญา เก็บของกลับ ไม่ได้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานี ขณะที่ไร้เงาผู้ลงสมัคร พรรคประชาชน

วันนี้ (2ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครที่ห้องประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี

โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนเวลา 8:00 น.วันนี้พบว่าผู้สมัครที่เดินทางมารายแรก คือ นายเผด็จ นุ้ยปรี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี 4 สมัย เดินทางมาลงชื่อยื่นใบรับสมัครเลือกตั้งเวลา 07.22 น.ท่ามกลางกลุ่มสมาชิกกลุ่มคุณธรรม ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี เดินทางมาร่วมให้กำลังใจในครั้งนี้ ก่อนที่ผู้ลงสมัครอีกราย คือนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาวนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาพร้อมนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ และลูกๆ ลงชื่อยื่นใบรับสมัครเลือกตั้งเวลา 07.48 น. แต่ขณะที่ยังไม่มีผู้ลงสมัครคนอื่นๆ โดยเฉพาะผู้สมัครจากพรรคประชาชนที่จะเดินทางมาสมัครในวันนี้

1725254891937

โดยระหว่างที่ผู้สมัครทั้ง 2 ราย กำลังเตรียมนั่งประจำที่โต๊ะผู้รับสมัครนั้น จู่ๆก็มีสายโทรศัพท์เข้ามาที่นายเผด็จ นุ้ยปรี ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินเข้ามาพูดคุยกันเพียงไม่กี่คำ จากนั้นนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ก็ได้เก็บเอกสารที่เตรียมมาเพื่อยื่นลงสมัครรับเลือกตั้งออกจากห้องประชุม และเดินทางขึ้นรถกลับไปพร้อมลูกๆ โดยที่ไม่ได้ให้เหตุผลใดๆ

1725254834535

ส่วนทางนายเผด็จ นุ้ยปรี นั้นก็เดินทางกลับไปแล้วด้วยเช่นกัน จึงทำให้บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีเช้าวันนี้ ยังไม่มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ และเมื่อถึงเวลา 08.30 น.ถึงกำหนดเวลารับสมัครอย่างเป็นทางการ แต่ปรากฏว่าผู้ที่มาลงเวลาทั้ง 2 ราย ซึ่งถือว่ามาพร้อมกัน ก็ไม่ได้เดินทางมาสมัครในช่วงภาคเช้าแต่อย่างใด และหากเลยเวลา 8.30 น.วันนี้ไปแล้ว หากมีผู้ใดเดินทางกลับมาลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้ง คนที่ลงสมัครคนแรกจะได้เบอร์ตามลำดับการสมัครทันที โดยที่ไม่ต้องจับสลาก

โดยกำหนดสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีในครั้งนี้ มีระยะเวลาการรับสมัครตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน พ.ศ.ถึงวันที่ 6 กันยายน ซึ่งยังคงต้องรอดูว่าในวันนี้จะมีผู้สมัครรายใด เดินทางกลับมายื่นสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งหรือไม่

1725254854439

ทั้งนี้นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนที่จะเดินทางขึ้นมายื่นเอกสารการลงสมัครรับเลือกตั้ง ว่าการที่ตนเองมาลงสมัครรับเลือกตั้ง ดำรงตำแหน่งนายกอบจ.อุทัยธานีในครั้งนี้ ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะทะเลาะกับใคร เพียงแค่ว่าแนวทางแนวคิดของแต่ละคนไม่ตรงกัน แต่เราก็ไม่ได้ทะเลาะกัน เรายังพูดคุยกันดีอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าแนวทางยังไปกันไม่ได้แค่นั้น และแนวทางนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวกับผลประโยชน์ เพียงเป็นแค่แนวทางในด้านความคิดเท่านั้น เพราะนักการเมืองทุกคนก็เป็นตัวของตัวเองอยู่แล้ว ทุกคนก็ต้องทำเพื่อจังหวัดของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ไม่ได้อยากให้มันเกิดเพราะครอบครัวเรา ก็ถือเป็นอีกครอบครัวที่มีหลายคนขอเอาไปเป็นตัวอย่างในเรื่องของความรัก ตอนนี้ในเรื่องของการเมืองกับการทะเลาะกัน มันคนละเรื่อง จึงอยากจะบอกว่ารักกันเถอะค่ะ พี่น้องอย่างไรมันก็เป็นสายเลือด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส