พรรคภูมิใจไทย ยื่น 6 นโยบาย ไม่พลาดมี กัญชาเพื่อการแพทย์

3 ก.ย. 67

พรรคภูมิใจไทย ยื่น 6 นโยบายถึง เพื่อไทย-นายกฯ พิจารณาร่างนโยบายรัฐบาล แถลงต่อรัฐสภา ไม่พลาดเอาใจสายเขียว มี กัญชาเพื่อการแพทย์   

วันที่ 3 ก.ย. 67 ที่รัฐสภา นาย ไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค และสส.พรรคภูมิไจไทย ร่วมกันยื่น 6 ข้อเสนอ เพื่อจัดทำนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา ถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย 

พรรคภูมิใจไทย

โดยมีนายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทยเป็นผู้รับหนังสือ 

นายสรวงศ์ กล่าวว่า ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนรับหนังสือ และจะนำเข้าสู่การพิจารณาของพรรค และส่งถึงนายกรัฐมนตรีต่อไป  

พรรคภูมิใจไทย

ด้านนายไชยชนก กล่าวว่า ทั้ง 6 นโยบายมีมติภายในพรรคเรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ สำหรับ 6 นโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่ยื่นต่อพรรคเพื่อไทย 

1.จัดระเบียบสังคม บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้ประชาชนดำเนินชีวิตด้วยความปลอดภัย ไม่ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของผู้กระทำผิดกฎหมาย และป้องกันเยาวชนให้พ้นจากขบวนการค้ายาเสพติด ควบคุมการประกอบธุรกิจสถานบันเทิง และการพนันผิดกฎหมาย โดยการปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจสถานบันเทิงและการพนันให้มีความทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและอนาคต บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงประโยชน์ของรัฐและประชาชนเป็นสำคัญ 

2.กระจายอำนาจการเงินการคลังสู่ท้องถิ่นเพิ่มขึ้น โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมตัดสินใจนำส่งภาษีรายได้ให้แก่ท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น เพื่อสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมพัฒนาท้องถิ่นและการดูแลชุมชนของประชาชน 

3.จัดการศึกษาเท่าเทียมทุกระดับชั้น โดยใช้เทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาสนับสนุน ส่งเสริมการเรียนการสอน การสอบวัดผล การพัฒนาคุณภาพ ยกระดับมาตรฐานการศึกษา ลดค่าใช้จ่ายทางการศึกษาให้แก่ประชาชน และลดภาระของรัฐ

พรรคภูมิใจไทย

4.ขยายพื้นที่ พัฒนาระบบประปาและน้ำดื่มสะอาดที่มีมาตรฐานสุขอนามัย ทั้งเพื่อการบริโภคและอุปโภคอย่างทั่วถึง เพื่อสุขภาพอนามัยของประชาชน และลดค่าใช้จ่ายจัดซื้อน้ำดื่มในการดำเนินชีวิตของประชาชน 

5.สนับสนุนให้ประชาชนมีระบบโซลาร์เซลล์ผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ในครัวเรือน และมีรายได้จากการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าที่ผลิตเกินกว่าความต้องการใช้ในครัวเรือนคืนให้รัฐ 

6.ส่งเสริมการวิจัย พัฒนา ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย รวมถึงกัญชาเพื่อการแพทย์ สุขภาพ สร้างมูลค่าในเชิงเศรษฐกิจ และควบคุมผลกระทบทางสังคม โดยการตราเป็นพระราชบัญญัติ และมีมาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส