7 เรื่องอื้อฉาววงการบันเทิงเกาหลี 2024 มีแต่เรื่องให้แฟนคลับตามดราม่า

3 ก.ย. 67

ติ่งเกาหลีแทบไม่เคยได้พัก ! ย้อนดูข่าวให้ตามดราม่า รวม 7 เรื่องอื้อฉาววงการบันเทิงเกาหลี 2024 อ่านครั้งเดียวตามเทรนด์ทันทั้งปี!

แต่ละมื้อ แต่ละ Day ติ่งเกาหลีแทบจะไม่เคยได้พัก เรียกได้ว่ามีข่าวมาให้เสพอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่านับเป็นปีที่มีข่าวบันเทิงมาให้ติดตามดราม่าเยอะมากกว่าปกติ

จริงอยู่ที่วงการบันเทิงมีข่าวมาให้เสพเป็นเรื่องปกติ แต่ในปีนี้นับว่าเป็นข่าวที่ถูกพูดถึงด้วยการโจมตีที่รุนแรง มีทั้งข่าวช็อก ข่าวซุบซิบ จนไปถึงคดีความ และนี่ก็เป็น 7 เรื่องอื้อฉาววงการบันเทิงเกาหลี 2024 ที่ได้รวบรวมมาให้

 

  • แทอิล อดีตสมาชิกวงไอดอล กับคดีอาชญากรรมทางเพศ

ข่าวนี้ถูกนำเสนอเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2024 ที่ผ่านมา มีการรายงานข่าวจากกรมตำรวจว่า แทอิล เป็นผู้ที่ถูกดำเนินคดีอาชญากรรมทางเพศ โดยมีคำสั่งเรียกตัวของอัยการเรียกตัวแทอิลเข้าให้ปากคำ สำหรับข่าวที่เกิดขึ้น มีการรายงานความคืบหน้าภายหลัง จากต้นสังกัด SM Entertainment ของแทอิล ได้ประกาศว่าเขาจะไม่ใช่สมาชิกของวง NCT อีกต่อไป

เนื่องจากการรายงานข่าวได้ระบุว่า คดีความนี้มีการแจ้งเข้ามาตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน และใช้เวลาในการดำเนินการ 2 เดือน ก่อนออกหมายเรียกแทอิลเข้าให้ปากคำในเดือนสิงหาคม จึงมีการตั้งข้อสงสัยว่า หากใช้เวลาในการดำเนินการขนาดนั้น ทำไมถึงยังได้ปล่อยให้แทอิลทำงานในฐานะไอดอลจนนาทีสุดท้าย

จากนั้นไม่นานตัวแทน SM ได้ออกมาเปิดเผยอีกครั้งว่า ต้นสังกัดไม่ได้มีเจตนาปกปิดเรื่องความผิดของแทอิล แต่เพราะได้รับหมายในวันดังกล่าว ซึ่งเป็นเวลาหลังจากตารางงานที่มี ทันทีที่รับรู้การเรียกตัวจากเจ้าหน้าที่ ได้มีการหารือและได้ข้อสรุปในการพ้นสภาพการเป็นนักร้องในสังกัดทันที อีกทั้งยังยืนยันว่ารายการอื่นหรือวาไรตี้ที่เคยมีแทอิล ที่นำเสนอภายใต้ต้นสังกัดจะถูกลบทิ้ง

ทั้งนี้คดีความของแทอิล ยังไม่ได้มีข้อตัดสินใดจากศาล ยังเป็นการดำเนินคดีอยู่ภายใต้กฎหมาย และภายในการควบคุมดูแลของเจ้าหน้าที่

pic1

 

  • คดีเมาแล้วขับสกู๊ตเตอร์ของ ชูก้า SUGA BTS

กลายเป็นกระแสดราม่าใหญ่โต เมื่อมีการนำเสนอข่าวของไอดอล ชูก้า (SUGA BTS) หรือมินยุนกิ เรื่องเมาแล้วขับ โดยมีการนำเสนอว่าชูก้าได้ทำการขับสกู๊ตเตอร์กลับที่พัก หลังจากดื่มแอลกอฮอล์ ระหว่างทางไม่มีอุบัติเหตุหรืออันตรายเกิดขึ้นต่อตนเอง หรือคนรอบข้างก็จริง แต่เมื่อถึงที่หมายชูก้ากลับล้มลงที่พื้น โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ระหว่างการตรวจตราเป็นผู้เห็นเหตุการณ์และเข้าช่วยเหลือ จึงพบว่ามีกลิ่นแอลกอฮอล์และมีอาการมึนเมา จึงได้ขอตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์กับนักร้องหนุ่ม ซึ่งชูก้าได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ภายหลังจากมีการนำเสนอข่าวนี้ นักร้องหนุ่มได้เขียนจดหมายของโทษแฟนคลับ จากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการขับขี่ทั้งที่มึนเมา ทั่วโลกได้มีการตั้งคำถามว่า เป็นเพียงแค่การขับสกู๊ตเตอร์และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ทำไมถึงจะต้องเป็นเรื่องราวใหญ่ขนาดนี้

แต่ข้อกฎหมายการขับขี่ยานพาหนะของเกาหลี ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า สกู๊ตเตอร์ ถือเป็นการขับเคลื่อนประเภทเดียวกันกับมอเตอร์ไซค์ ผู้ที่ขับขี่ต้องมีใบขับขี่ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ และปฏิบัติตามข้อกฎหมายอย่าเคร่งครัด

คดีของชูก้า กำลังอยู่ในขั้นตอนการส่งเรื่องไปยังอัยการ โดย ณ ช่วงเวลาเกิดเหตุ ระดับความเข้มข้นแอลกอฮอล์ของชูก้าอยู่ที่ 0.227% ซึ่งในกฎหมายได้ระบุชัดเจนว่าหากระดับความเข้มข้นเกิน 0.2% หรือมากกว่า จะต้องจำคุก 2-5 ปี หรือปรับตั้งแต่ 1,000 - 20 ล้านวอน

pic2

 

  • มหากาพย์มินฮีจิน CEO ADOR ค่ายต้นสังกัด NewJeans กับค่ายยักษใหญ่ HYBE

NewJeans กลายเป็นศิลปินที่ถูกจับตามองทันทีตั้งแต่เวทีเปิดตัวแรก แต่แล้วก็ต้องกลายเป็นชื่อติดเสิร์ชในเชิงลบ จากการตกเป็นหมากในเกมของ มินฮีจิน CEO ADOR และ HYBE

HYBE ได้ขอให้มินฮีจินออกจากตำแหน่งการเป็นผู้บริหาร โดยมีการตั้งข้อสงสัยว่ามินฮีจิน เปิดเผยข้อมูลของบริษัทให้กับนักลงทุนอื่น โดยหวังแยกค่าย ADOR ออกไปจาก HYBE บริษัทใหญ่ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเอาศิลปินที่ดูแลอย่าง NewJeans ออกไปด้วย จึงได้มีการส่งเอกสารคำร้อง เพื่อขอให้มินฮีจินลงจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ตามมินฮีจินในตอนเมษายน 2024 ยืนยันอย่างชัดเจนว่าจะไม่ลงจากตำแหน่งประธานค่าย พร้อมทั้งเปิดเผยว่า HYBE ต่างหากที่เป็นฝ่ายไม่ดี ทำให้เธอเจ็บช้ำน้ำใจด้วยการเปิดตัว LE SSERAFIM จาก Source Music ก่อนวงของเธอ

อีกทั้งยังได้มีการกล่าวอ้างอีกว่า Illit จาก Belift Lab และ TWS จากค่าย Pledis Entertainment ถือเป็นผลงานการลอกเลียนแบบของเธอ จากประเด็นการกล่าวอ้าง ทำให้มินฮีจินถูกค่ายร่วมบริหารฟ้องร้องเรียกค่าหมิ่นประมาท เนื่องจากทำให้ศิลปินเสื่อมเสียชื่อเสียง

ทั้งนี้ ถึงจะมีประเด็นลากมายาวนาน และมีคำสั่งศาลห้ามปลดมินฮีจินออกจากตำแหน่ง แต่ล่าสุดก็ได้มีประกาศจากค่าย ADOR ครั้งล่าสุดว่า มินฮีจิน สิ้นสุดการทำงานในตำแหน่งซีอีโอ แต่จะยังคงดูแลวง NewJeans ในฐานะโปรดิวเซอร์ และจะยังคงเป็นคณะกรรมการบริหารภายในค่ายต่อไป

pic3

pic

 

  • เรื่องรักเปิดศึกในไอจี ของ ฮันโซฮี, รยูจุนยอล และ ฮเยริ

เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2024 ที่ผ่านมา นักแสดงฮันโซฮี ถูกเปิดเผยว่ากำลังคบหาอยู่กับ รยูจุนยอล โดยมีผู้เปิดเผยว่าทั้งสองคนมีเวลาร่วมกันที่ฮาวาย พร้อมกับแนบรูปของทั้งสองคนมาด้วย ซึ่งหลังจากการแชร์ในโซเชียลอย่างกว้างขวาง ฮเยริ ไอดอลและนักแสดงอดีตแฟนสาวที่คบกันมาเป็นระยะเวลา 7 ปี ที่เพิ่งประกาศแยกทางกันเมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา ได้ออกมาโพสต์ Instagram Stories โดยที่มีการโยงว่าพูดถึงข่าวเดตของทั้งสองคน

หลังจากนั้นได้ไม่นาน ฮันโซฮี ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเรื่องดังกล่าว โดยมีความหมายว่าเธอไม่ยุ่งกับคนที่มีเจ้าของแล้ว และไม่เคยเข้าไปยุ่งกับความสัมพันธ์ของคนที่มีแฟนอยู่แล้ว ซึ่งการกระทำของนักแสดงสาวทั้งสองคน เกิดเป็นกระแสในโซเชียลเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ตำหนิการกระทำของโซฮี เพราะเกาหลียึดถือในระบบอาวุโส การที่โซฮีออกมาตอบโต้กลับถึงฮเยริ ถือเป็นการไม่เคารพรุ่นพี่ในวงการ

หลังจากกระแสเริ่มแรงขึ้น ฮันโซฮี ได้ออกมาเปิดเผยอีกครั้งผ่านเว็บบล็อคส่วนตัว ถึงความสัมพันธ์ของเธอกับจุนยอล ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2024 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งยืนยันว่าเป็นการพบกันหลังจากการเลิกราของทั้งคู่ และขอโทษที่โพสต์ข้อความในลักษณะตอบโต้ จนปัญหาเกิดขึ้นเป็นวงกว้าง ทางด้านฮเยริก็ได้ออกมาขอโทษแฟนคลับถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ถึงการโพสต์ข้อความในลักษณะเช่นนั้น

สองอาทิตย์หลังกระแสดราม่าร้อน ต้นสังกัดของจุนยอลได้ออกมาเปิดเผยว่า ฮันโซฮีและรยูจุนยอลได้จบความสัมพันธ์ในสถานะคนรักเป็นที่เรียบร้อย ต้นสังกัดไม่มีคำอธิบายอื่นนอกจากการยืนยันว่าการเลิกราเป็นความจริง

pic4

 

  • ค่ายฟ้องเฟคนิวส์ กล่าวหาว่า แฮชาน, จอห์นนี่ NCT ใช้บริการค้าประเวณี

เมื่อมิถุนายน 2024 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้งาน X (ทวิตเตอร์) โพสต์รูปภาพพร้อมกับข้อความกล่าวอ้างว่า แฮชาน และ จอห์นนี สมาชิกจากวง NCT ใช้บริการค้าประเวณี ร่วมหลับนอนกับแฟนคลับ รวมไปถึงมีพฤติกรรมการใช้สารเสพติด โดยอ้างในคำกล่าวอ้างนั้นเป็นช่วงเวลาที่ทับซ้อนกับตารางงานของวงพอดี ถึงแม้ข้อความจะถูกรีพอร์ตและสแปมไป แต่ก็ยังปรากฏในออนไลน์เป็นวงกว้าง

SM Entertainment ได้ออกแถลงถึงเรื่องนี้ทันทีว่าไม่เป็นความจริง การกระทำนี้ถือเป็นการกระทำความผิดทางอาญา โดยสร้างความเสียหายให้กับศิลปินอย่างรุนแรง ข้อมูลที่ไม่มีมูลความจริงนี้ยังคงปรากฏในอินเทอร์เน็ต จะทำการรวบรวมข้อมูลพร้อมกับฟ้องร้องผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าว โดยไม่มีการยอมความใด

ทั้งนี้หลังมีการแถลงจากค่ายออกมา ก็ยังมีคนกล่าวอ้างในเชิงที่ว่า "แล้วรู้อย่างไรว่าแถลงแต่เรื่องจริง รู้ได้อย่างไรว่าไม่มีการใช้เงินปิดปาก" พร้อมกับทิ้งท้ายด้วยความคลุมเครือว่า "ไม่ใช่ว่าข่าวลือทั้งหมดคือเรื่องไม่จริง บางส่วนก็เป็นเรื่องจริง ส่วนตรงไหนคือเรื่องจริงและตรงไหนคือเรื่องไม่จริง พวกคุณก็ไปหาคำตอบกันเอาเอง"

pic5

 

  • LE SSERAFIM กับการเดบิวต์เวที Coachella ที่ถูกดราม่าเรื่องเสียงร้อง

กระแสความนิยมของวงการเคป็อป กลายเป็นเรื่องที่ทั่วโลกจับตามอง โดยเฉพาะงานเพลงชื่อดังอย่าง Coachella 2024 ที่ได้มีการประกาศว่า LE SSERAFIM จะเข้าร่วมเวที Tyler, The Creator ในวันที่ 13 และ 20 เมษายน 2024

หลังจากการประกาศไลน์อัปศิลปิน เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮาตลอดเวลา เพราะก่อนหน้านี้มีวงรุ่นพี่อย่าง 2NE1 และ BLACKPINK ไปประกาศศักดาบนเวทีไว้แล้ว

เมื่อถึงวันงานจริง การแสดงของ LE SSERAFIM กลับถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงเสียงร้องบนเวทีอย่างถ้วนหน้า ซึ่งความเห็นโดยส่วนใหญ่เป็นไปในแง่ลบมากกว่าแง่บวก แต่ความเห็นนี้ก็เป็นเพียงในวันแรกของการแสดงเท่านั้น เพราะการแสดงในวันที่สองไม่มีเสียงติ มีแต่เสียงอวยยศตลอดเวลา

ความเห็นบางรายได้ระบุว่าเสียงที่ออกมายังไล์สตรีมมิ่ง อาจเป็นสาเหตุที่ผิดมากกว่าที่ตัวไอดอล เพราะผู้คนที่งานและหลักฐานจากคลิปวิดีโอก็แสดงอย่างชัดเจนว่า "ศิลปินสามารถพาผู้ชมสนุกได้ และบรรยากาศภายในงานก็คึกคักเป็นอย่างดี"

ทั้งนี้ยังได้มีการออกแถลงการณ์จากค่าย Source Music ถึงความเห็นที่มุ่งร้ายอย่างเดียว หรือข้อความที่แสดงความเกลียดชัง จะได้รับการรวบรวมข้อมูลและฟ้องร้องต่อไป

pic6

 

  • เจนนี่ BLACKPINK กับการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่ปิด และพ่นใส่หน้าช่างแต่งหน้า

ประเด็นเรื่องการสูบบุหรี่จากคนบันเทิง ยังคงถือเป็นปัญหาที่ร้ายแรง ถึงแม้บางคนจะมีพฤติกรรมดังกล่าว แต่ถ้าไม่ได้เปิดเผยหรือแสดงให้เห็น ย่อมไม่เป็นสาเหตุของการดราม่า แต่สำหรับนักร้องสาว เจนนี่ BLACKPINK ก็ได้กลายเป็นประเด็นร้อนแรงทันที เมื่อเจ้าตัวเปิดเผยให้เห็นการทำงานรายวัน ผ่าน VLOG ในช่องยูทูปของเธอ

ซึ่งในช่วงต้นของคลิปวิดีโอ เป็นการสูบบุหรี่ไฟฟ้าภายในร่ม ระหว่างที่กำลังแต่งหน้าโดยมีผู้ช่วยในบริเวณดังกล่าวที่ปรากฏในคลิป 2 คน เป็นช่างแต่งหน้าและช่างทำผม การดราม่านี้เริ่มต้นมาจาก วิดีโอดังกล่าวถูกบันทึกในคาปรี ประเทศอิตาลี ซึ่งตามกฎหมายระบุชัดเจนว่า "ห้ามไม่ให้ผู้คนสูบบุหรี่ในพื้นที่ปิดโดยเด็ดขาด"

นอกจากนี้ความดราม่าทวีความรุนแรงขึ้น เพราะพื้นที่ปิดดังกล่าว ไม่ได้มีเพียงแค่เธอคนเดียว แต่เธอสูบบุหรี่ไฟฟ้าระหว่างที่ช่างกำลังแต่งหน้าและทำผมให้เธอ จึงเกิดเป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนัก หลังกระแสดราม่าดำเนินไปได้ไม่ได้ เจนนี่และต้นสังกัดได้ออกจดหมายแถลงการณ์ เพื่อแสดงความขอโทษต่อพฤติกรรมที่เกิดขึ้น

pic7

 

นอกจากกระแสข่าวดราม่าที่รวบรวมมาวันนี้ ยังมีข่าววงการบันเทิงเกาหลีอื่นที่เป็นกระแสดราม่าอีกด้วย อาทิ ข่าวการแต่งงานของฮยอนอาและยงจุนฮยอง, ข่าวแม่นักแสดงสาวฮันโซฮีโดนจับกุม ข้อหาเปิดบ่อนพนัน และนี่ก็เป็น 7 เรื่องอื้อฉาววงการบันเทิงเกาหลี 2024 มีแต่เรื่องให้แฟนคลับตามดราม่า แต่ละมื้อ แต่ละ Day ติ่งเกาหลีแทบจะไม่เคยได้พัก

 

ที่มา : 7 Scandals That Have Rocked The Korean Entertainment Industry In 2024 (Koreaboo.com)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม