โยมอุปัฏฐากพูดแล้ว ปมเจ้าอาวาสยืมเงินเศรษฐินี 10 ล้าน

5 ก.ย. 67

โยมอุปัฏฐากพูดแล้ว ปมเจ้าอาวาสยืมเงินเศรษฐินี 10 ล้าน ชี้เป็นการทำบุญกับวัด ไม่ใช่การยืมเงิน กรรมการวัดก็รู้กันหมด

จากกรณีที่ผู้เสียหายร้องเรียนว่าถูกเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม คลอง 13 ต.พืชอุดม อ.ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ยืมเงินไปเกือบ 10 ล้านบาท และบอกให้ผู้เสียหายไปยึดโบสถ์ ยึดศาลา พร้อมกับไปร้องเพจสายไหมต้องรอดให้ช่วยเหลือ

ความคืบหน้าล่าสุดที่ห้องประชุมวัดพืชอุดม หมู่ 9 ตำบลพืชอุดม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นายคมสัน ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอลำลูกกา,พระครูสุวรรณวรการ เจ้าคณะอำเภอลำลูกกา ประธานฝ่ายสงฆ์ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณบำรุงราชวราราม พระอธิการสมบูรณ์ บุญศรี เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม คณะสงฆ์วัดพืชอุดม ได้ร่วมกันเข้าประชุมพูดคุยเรื่องดังกล่าว ซึ่งไม่ยินให้ยอมให้สื่อมวลชนเช้ารับฟังการประชุม

1725523898085

ทางด้านนายสิทธิโขค เป็นโยมอุปัฏฐาก กล่าวว่า ที่มีการอ้างว่าจะเอาโบสถ์ไปใช้หนี้นั้นไม่เป็นความจริง ใครจะเอาไปให้เขา เรื่องของเรื่องสาเหตุที่มีการทวงหนี้กัน เนื่องจากที่ผู้หญิงท่านนี้มาทำบุญที่วัดมายาวนาน 12-13 ปี โดยพระอาจารย์บอกบุญไปนั้นถ้าใครไม่สะดวกมาทำบุญที่วัด ก็จะเป็นการโอนเงินมาทำบุญ หรือบางทีก็จะมาทำบุญกับท่านเอง

1725523804991

ส่วนเรื่องที่เป็นหนี้กันนั้น ตนเองไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไรกันแน่ โดยกล่าวหาว่าหลวงพ่อเป็นหนี้ 9.2 ล้านบาทเป็นหนี้เกือบ 20 ปี โดยการทำบุญนั้นก็ทำมาเรื่อย แต่ครั้งละเท่าไรนั้นไม่รู้ว่าเท่าไร ที่เขาแอบอ้างที่เขามีหลักฐานการโอนเงิน

ซึ่งเขาบอกพวกตนว่า พระอาจารย์เป็นหนี้เขารวมทั้งต้นและดอกรวมทั้งหมด 9.2 ล้านบาท แต่เงินต้นเขาไม่ได้พูดถึงว่าเป็นหนี้เท่าไหร่ ตนก็ถามหลวงพ่อว่าเป็นหนี้เท่าไหร่

โดยพระอาจารย์ก็บอกว่าไม่เคยเป็นหนี้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการบอกบุญก็โอนมาแล้วมีการเอามาถวายเท่านั้น ซึ่งที่ตนมาก็จะมีการทำบุญภายในวัด โดยมีการเชิญพระมาร่วมสวดมนต์ ซึ่งทางวัดก็ได้บอกบุญ โดยคุณผู้หญิงท่านนี้ก็บอกว่าเดี๋ยวจะช่วยทำบุญ ซึ่งวันนั้นมีเงินที่เขาช่วยมาประมาณ 6-7 หมื่นบาท ซึ่งกรรมการวัดก็ลงบัญชีไว้ แต่พอวันต่อมาเขาได้มาขอเงินคืนจากคณะกรรมการ บอกว่าไม่อยากทำแล้วขอคืนดีกว่า ซึ่งการกระทำของเขาเป็นแบบนี้บ่อยครั้ง ซึ่งตนไม่รู้นะเขาอาจจะเป็นคนที่มี 2 บุคลิกหรือไม่ เช่น พอดีก็ทำบุญ แต่พอหลังจากนั้นก็มาขอเงินคืน แล้วทางวัดก็คืนให้ โดยเงินที่เขาทำบุญกับวัดนั้น ส่วนใหญ่จะโอนเงินเข้าบัญชีพระอาจารย์ แต่ว่าทำบุญกับวัดหรือให้อาจารย์นั้นเราก็ไม่แน่ใจ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส