อนุทิน ยกทัพ 50 สส.ภูมิใจไทย ซัด ประเสริฐพงษ์ เป็น สส.ต้องมีจริยธรรม

5 ก.ย. 67

 

อนุทิน ยกทัพ 50 สส.ภูมิใจไทย ซัด ประเสริฐพงษ์ เป็น สส.ต้องมีจริยธรรม หลังถูกพาดพิง ด้าน สส.สฤษฏ์พงษ์ ปรี๊ดโดนกล่าวหาไม่ทำงาน จ่อร้องจริยธรรม 

วันที่ 5 ก.ย. 67 ที่รัฐสภา นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำทีมสส.พรรคภูมิใจไทยประมาณ 50 คน แถลงข่าว ภายหลังนาย ประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน อภิปรายพาดพิดว่า 

“ผมดูการคลิปการอภิปรายของนายประเสริฐพงษ์แล้ว มีการพาดพึงถึงผมจริง ที่บอกว่ามาส่งเอกสารถึงผม ที่บอกว่ามาพบกับผมหลายครั้งในสภา ฯผมไม่เคยรู้จักนายประเสริฐพงษ์ ดังนั้นช่วยระมัดระวังคำพูดด้วย พูดในสภาฯ พี่น้องประชาชนทั้งประเทศรับฟัง เราที่เป็น สส.ควรมีจริยธรรม ควรจะต้องพูดความจริง ผมรู้จัก สส.พรรคประชาชน แต่กับนายประเสริฐพงษ์ ผมไม่รู้จัก ไม่เคยคุยด้วย ดังนั้นที่บอกว่าจะมาเสนอ หรือยื่นเอกสารอันใด เขาพูดโกหก” 

ด้านนาย สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย  กล่าวว่า เมื่อสักครู่นี้ มีการอภิปรายงบประมาณของกระทรวงสาธารณสุข ปี 2568 นายประเสริฐพงษ์ จากพรรคประชาชนกล่าวพาดพิงถึง สส.กระบี่ทั้ง 3 ท่าน และพาดพิงไปยังนายอนุทิน สมัยเป็นรมว.สาธารณสุข ทุกคนทราบดีว่าเขาเป็นอย่างไร ตนพยายามอดทนมาหลายครั้ง แต่การกล่าวพาดพิงไปถึงพรรคภูมิใจไทย ซึ่งผิดข้อบังคับหมวดจริยธรรมชัดเจน 

“ท่านบอกว่า ท่านเขียนหนังสือ ไปถึงหัวหน้าพรรคผม ก็ไม่ทำ ไม่มีความคืบหน้า แล้วยังบอกว่า สส.กระบี่ 3 ท่าน ไม่มีผลงาน ผมขอเรียนว่า พวกผมทำงาน พี่น้องเห็นการพัฒนา ถนนสายหลักเพชรเกษมสาย 4 คนในพื้นที่เห็นการทำงานของ สส.ภูมิใจไทย เราก็ได้ผู้แทนฯ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นี่คือผลงาน ที่ทุกคนเห็น แต่นายประเสริฐพงษ์เห็น นายประเสริฐพงษ์คือนักประท้วง ที่ไม่คิดถึงจังหวัด คิดถึงบ้านเมือง” 

นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวต่อว่า งบประมาณ 68 ที่พิจารณากันอยู่ รพ.กระบี่ ก็ได้มา 400 กว่าล้านบาท วันนี้กระบี่มีการพัฒนามาก ถนนหนทางดีขึ้น เขาลงสนามบิน ไม่เห็นหรือว่าสนามบินในใหญ่โตขึ้น ไฟฟ้าสว่าง สะพานเกาะลันตา วันนี้เข้างบประมาณไปแล้ว ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น มันชัดเจน ผตนทำตามขั้นตอนของสภาฯ แต่นายประเสริฐพงษ์ พยายามจะเขียนจดหมายน้อยมายัดใส่มือรัฐมนตรีแบบนี้ เป็นการแทรกแซงการทำงาน ที่ผ่านมาเขาใส่ร้ายกันมาตลอดว่าตนไม่ทำงาน ไม่มีผลงาน แบบนี้เป็นการใส่ร้าย ตนจะตรวจสอบข้อมูลหลักฐานการอภิปรายของนายประเสริฐพงษ์ และผมจะนำหลักฐานมาร้องจริยธรรม” 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส