ประเสริฐพงษ์ ไม่สน สส.ภูมิใจไทย ขู่ร้องจริยธรรม

5 ก.ย. 67

ประเสริฐพงษ์ ไม่สน สส.ภูมิใจไทย ขู่ร้องจริยธรรม มั่นใจทำตามหน้าที่ ยันไม่ได้โกหก เคยเจอ อนุทิน จริงๆ

วันที่ 5 ก.ย. 67 ที่รัฐสภา นาย ประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน แถลงตอบโต้นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ภายหลังที่อภิปรายเรื่องระบบสาธารณสุข 

โดยนายประเสริฐพงษ์ กล่าวว่า การที่นายอนุทินบอกว่า ไม่รู้จักและไม่เคยสื่อสารกับตนเอง แน่นอนว่าอาจจะไม่รู้จัก แต่ขอยืนยันว่า ในสมัยประชุมที่แล้วตนเคยเจอนายอนุทิน ในฐานะ รมว.สาธารณสุข ที่หน้าห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำปัญหาสาธารณสุขที่คนกระบี่พบมาแจ้ง ซึ่งนายอนุทินให้ไปเขียนเอกสาร ตนจึงได้ร่างเอกสาร และนำมาให้ตรงนั้น ซึ่งระหว่างนั้นนายอนุทิน ได้พูดคุยกับนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ อยู่ โดยบอกว่า ขอไม่รับหนังสือ จึงขออนุญาตถ่ายภาพเป็นที่ระลึก หลังจากนั้นก็ไม่ได้พูดคุยกันอีกเลย 

นายประเสริฐพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้จักกับนายอนุทินเป็นการส่วนตัว เจอกันแค่ครั้งเดียว และมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายในเฟซบุ๊ก แต่ได้ลบไปแล้ว เนื่องจากทางพรรคก้าวไกลในขณะนั้น กลัวภาพที่ออกมา จะดูไม่เหมาะสม ตนมั่นใจว่า การที่นายอนุทินกล่าวหาว่า ผิดจริยธรรมไม่เป็นความจริง 

การทำหน้าที่ของตนเป็นไปตามความถูกต้อง การอภิปรายได้ตั้งคำถามกับประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่ได้หมิ่นประมาท สส.กระบี่ทั้ง 3 คน เป็นการอภิปรายเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนชาวกระบี่ ระนอง และพังงา จังหวัดในพื้นที่อันดามัน ถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ มีจุดเด่นด้านการท่องเที่ยว ที่สร้างรายได้ให้รัฐบาล เป็นหลักแสนล้านบาท แต่ระบบสาธารณสุขยังมีคุณภาพ ไม่เพียงพอ 

“เรื่องการทะเลาะเบาะแว้งให้ตายไปข้างหนึ่ง คงไม่มี ผมทำหน้าที่ฝ่ายค้านตรงไปตรงมา เป็น สส.เชื่อว่าพี่น้องประชาชนผมตัดสินได้ว่า พูดจริง พูดเท็จ หรือโกหก ยืนยันผมเคยเจอรัฐมนตรีหน้าห้องสภาฯใหญ่จริงๆ” นายประเสริฐพงษ์ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส