สิ้น "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ศิลปินแห่งชาติ ผู้กำกับระดับตำนาน เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 93 ปี

13 ก.ย. 67

สิ้นศิลปินแห่งชาติ ฉลอง ภักดีวิจิตร ผู้กำกับระดับตำนาน เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยโรคชราและมีอาการปอดติดเชื้อแทรกซ้อน สิริอายุ 93 ปี 


เป็นข่าวเศร้าอีกครั้งของวงการบันเทิง เมื่อศิลปินแห่งชาติ ฉลอง ภักดีวิจิตร ผู้กำกับ 4 แผ่นดิน ฉายา "เจ้าพ่อหนังแอ๊คชั่น" ตำนาน ระเบิดภูเขาเผากระท่อม ได้เสียชีวิตอย่างสงบ

อาฉลอง ภักดีวิจิตร ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ผู้กำกับ-ผู้สร้างภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) พ.ศ.2556 ได้ถึงแก่กรรมในวันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 15.30 น. ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยโรคชราและมีอาการปอดติดเชื้อแทรกซ้อน สิริอายุ 93 ปี ซึ่งก่อนนั้นอาฉลองได้มาพักรักษาตัวที่ “บ้านภักดีวิจิตร” ตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ.2566 ด้วยอาการปอดติดเชื้อ และได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องจนมีการดีขึ้นตามลำดับ สามารถเดินได้ด้วยตนเอง แต่ยังไม่สามารถทานอาหารเองได้

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2567 อาการได้ทรุดลง ทางครอบครัวได้นำอาฉลองส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ก่อนย้ายการรักษามาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา และเสียชีวิตด้วยความสงบ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว ทีมข่าวอมรินทร์ออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้

 ฉลอง ภักดีวิจิตร

 ฉลอง ภักดีวิจิตร

  ฉลอง ภักดีวิจิตร

 ฉลอง ภักดีวิจิตร

 ฉลอง ภักดีวิจิตร

ฉลอง ภักดีวิจิตร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส