นายอำเภออุ้มผางแจงแล้ว ดรามาผู้ใหญ่บ้านเป็นชาวพม่า

17 ก.ย. 67

นายอำเภออุ้มผาง แจงแล้ว หลังสาวแฉมีผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เป็นชาวพม่า พาพี่น้องอพยพมาอยู่ไทย สวมสิทธิ์บัตรประชาชนของคนไทยอื้อ

ผู้ใช้ติ๊กต็อก police_and_tourist_news โพสต์คลิปเล่าเรื่องราวอ้างว่ามีชาวพม่าเข้ามาเป็นผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก พร้อมนำชาวพม่าอีกหลายคนเข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่าชาวพม่าสวมสิทธิ์บัตรประชาชนของคนไทยอีกหลายสิบคน

423329

พร้อมวอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอ และผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเนื่องจากถูกร้องเรียนมาหลายครั้ง แต่ไม่มีความคืบหน้า

ล่าสุด นายมาโนช โพธิ์เนียม นายอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ชี้แจงเรื่องดังกล่าวกับทีมข่าวอมรินทร์ออนไลน์ว่า ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว หมู่ 9 บ้านเปิ่งเคลิ่ง ต.แม่จันทร์ อ.อุ้มผาง 

เรื่องดรามาดังกล่าวทางอำเภอเคยมีการตรวจสอบไปแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ก็มีคนออกมาพูดในทำนองนี้ พร้อมระบุว่าคนที่ออกมาพูดก่อนหน้านี้เป็น ผู้ชาย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวมีอาการทางจิตจิตเวช ส่วนคลิปที่มีผู้หญิงออกมากล่าวหาผู้ใหญ่บ้านล่าสุด ทางนายอำเภอยังไม่ได้ดู

แต่ทางอำเภอได้มีการตรวจสอบไปตั้งแต่มีการร้องเรียนเข้ามาตอนแรก หลายปีมาแล้ว ตั้งแต่นายอำเภอคนก่อน

จากการตรวจสอบตามหลักฐานทะเบียนราษฎ์ พบว่า ผู้ใหญ่บ้านคนนี้ มี พ่อ แม่ เป็นคนไทย และตัวผู้ใหญ่บ้านเองก็เป็นคนไทย สัญชาติไทย

เพียงแต่พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตชายแดนติดกับพม่า จึงทำให้คนอาจจะเข้าใจผิด แต่จริงๆแล้วพื้นที่ดังกล่าวชายแดนไทยและชายแดนพม่าอยู่กันแบบพี่น้องไปมาหาสู่กัน บางคนก็มีเมียฝั่งโน้น บางคนก็ข้ามมามีผัวฝั่งนี้

และจากการตรวจสอบพบว่าผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวเป็นผู้ใหญ่บ้านที่ปฏิบัติตัวดี ได้รับรางวัลระดับประเทศมาแล้วหลายรางวัล เป็นผู้ใหญ่บ้านตั้งแต่อายุยังน้อย และเป็นที่รักของชาวบ้านในพื้นที่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส