ป้าย พปชร. ขยับไปอยู่ฝั่งฝ่ายค้านแล้ว จากเดิมอยู่หน้าบัลลังก์ประธาน

18 ก.ย. 67

 

ป้าย พปชร. ขยับไปอยู่ฝั่งฝ่ายค้านแล้ว จากเดิมอยู่หน้าบัลลังก์ประธาน ขณะ สุวรรณา สส.บึงกาฬ ภูมิใจไทย หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังศาลฎีการับคำร้อง กกต. ทำ สส.เหลือทำหน้าที่ได้ 492 คน 

วันที่ 18 ก.ย. 67 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง เป็นประธานการประชุม หลังเปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่แล้ว ได้รับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้ง นายพิเชษฐ์ สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง และ ภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย เป็นรองประธานสภาฯคนที่สอง 

นอกจากนั้นประธานที่ประชุมได้แจ้งคำสั่งศาลฎีกาว่า ประธานศาลฎีกา ได้มีหนังสือแจ้งคำสั่งศาลฎีกา กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลฎีกา สั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสุววรรณา กุมภิโร สส.บึงกาฬ เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 226 ประกอบ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. มาตรา 138 และมาตรา 39 ศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้รับคำร้องดังกล่าวไว้เพื่อพิจารณาวินิจฉัย และอ่านให้ผู้ร้องฟังเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 67 ซึ่งมีผลให้นายสุวรรณา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลฎีกาจะพิพากษาว่ามิได้กระทำความผิดตามรัฐธรรมนูญมาตรา 226 วรรคสี่ ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสส. มาตรา 138 วรรคสาม ดังนั้นปัจจุบัน สส.เท่าที่มีอยู่และปฎิบัติหน้าที่ได้จำนวน 492 คน ประชุมไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่งคือ 246 คน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่สำนักการประชุม สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้นำป้ายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ไปวางด้านหลังของพรรคประชาชน ในโซนฝ่ายค้านแล้ว จากที่ก่อนหน้าป้ายของพรรคพลังประชารัฐจะอยู่ด้านหน้าบัลลังก์ฝั่งรัฐบาล โดยพื้นที่พรรคพลังประชารัฐเดิม เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายชื่อพรรคภูมิใจไทยขยับขึ้นมาแทน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส