พี่เลี้ยงน้องหมูเด้ง ตอบแล้ว ปมถูกต่างชาติโจมตีสวนสัตว์

20 ก.ย. 67

พี่เลี้ยงน้องหมูเด้ง ตอบแล้ว ปมถูกต่างชาติโจมตี  ขณะที่ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ยันตรวจเช็กการเจริญเติบโตทุกวัน 

จากกรณีที่มีกระแสข่าวติ๊กต็อกเกอร์ต่างชาติโพสต์คลิปรณรงค์ห้ามแชร์คลิปน้องหมูเด้ง พร้อมแฉความมืดของสวนสัตว์ ว่า การที่ทำกับน้องหมูเด้งตัวตึงของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวนั้น เป็นการดังขังสัตว์ป่า จนสัตว์นั้นลืมสัญชาตญาณความเป็นสัตว์ป่าไปแล้ว ทั้งการว่ายน้ำหรือการหากินอาหาร อีกทั้งการที่สวนสัตว์ทำเช่นนี้เป็นการหากินกับสัตว์

หมูเด้ง

ล่าสุดนายเบนซ์-อรรถพล หนุนดี พี่เลี้ยงน้องหมูเด้ง ระบุว่า “ดีนะผมฟังไม่ออก ก็เลยเฉยๆ ” พร้อมกับอิโมจิหัวเราะ

หมูเด้ง

หมูเด้ง

s__68149255

ขณะที่นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่าทางสวนสัตว์ มีภารกิจหลักๆ 4 ด้าน คือการอนุรักษ์วิจัยสัตว์ให้การศึกษาและพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งในส่วนของเรื่องการอนุรักษ์วิจัยสัตว์นั้น เรามีภารกิจในเรื่องของการเพราะพันธุ์สัตว์ป่าทั้งในเขตและนอกเขตอาศัยด้วย เพื่อนำกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติทั้งในส่วนของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ก็มีผลงานโดยการปล่อยนกกระเรียนวัวแดงคืนสู่ธรรมชาติ หรือแม้แต่นกกระสาคอขาว ที่ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่จ.บุรีรัมย์ และล่าสุดก็ทราบข่าวว่า นกชุดที่ปล่อยไปนั้นได้ออกลูกตามธรรมชาติได้แล้ว

หมูเด้ง

ส่วนมาตรการในการดูแลน้องหมูเด้งนั้น ในทุกๆวันทางสวนสัตว์ก็จะมีทีมแพทย์เข้ามาตรวจเช็กสุขภาพประจำทุกวันอยู่แล้ว โดยจะทำงานร่วมกับพี่เลี้ยง เพื่อตรวจเช็กการเจริญเติบโตของน้องหมูเด้งโดยถึง ณ ขณะนี้น้องก็ยังมีสุขภาพแข็งแรง แต่ยังกินอาหารที่แข็งมากไปไม่ได้ ซึ่งคาดว่าเมื่อน้องอายุครบ 3 เดือนก็น่าจะสามารถทานอาหารแข็งได้แล้ว

หมูเด้ง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส