อุกอาจ ! คนร้ายบุกจับ จนท.ป่าไม้ 10 คน มัดมือมัดเท้า เผาบ้านพัก ขโมยปืน

22 ก.ย. 67

อธิบดีกรมอุทยานฯ ลงพื้นที่ด่วน หลังคนร้ายบุกจับ จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา จ.นราธิวาส 10 คน มัดมือมัดเท้า เผาบ้านพัก ขโมยปืน


วันที่ 21 กันยายน 2567 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เปิดเผยเหตุการณ์สถานการณ์รุนแรงในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ (21 กย. 67) เวลาประมาณ 18.20 น. ได้เกิดกรณีผู้ก่อการร้าย ประมาณ 10-20 คน ได้บุกเข้าไปยังสำนักงานของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา แล้วจับตัวของเจ้าหน้าที่ประมาณ 4 นาย มัดมือมัดเท้าไว้หลังจากนั้นได้จุดไฟเผาอาคารสำนักงาน บ้านพัก โรงจอดรถยนต์ และรถยนต์ของทางราชการ จนได้รับความเสียหาย

460952334_870268218619546_619

เมื่อผู้ก่อการร้ายล่าถอยไป เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานกับศปก.อำเภอแว้ง หน่วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจในพื้นที่อ.แว้ง เพื่อขอรถดับเพลิงและรถหุ้มเกราะ เข้าระงับเหตุพร้อมทั้งเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ที่ถูกไฟไหม้ ไปเก็บรักษาไว้ในพื้นที่ปลอดภัย

นายอรรถพลฯ อธิบดีกรมอุทยานฯ ภายหลังจากที่ได้รับรายงานจากนายชาย สุวรรณชาติ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี แล้วจึงได้รายงานให้ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ทราบในเบื้องต้น รมว.ทส.จึงได้สั่งการด่วนให้นายอรรถพล อธิบดีกรมอุทยานฯลงพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา เพื่อติดตามสถานการณ์ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อย่างเร่งด่วน ต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส