เพื่อนสนิท “อ๋อม อรรคพันธ์” เผยเรื่องสุดท้ายที่คุยกัน สุดกลั้นน้ำตา เขาไม่ให้ร้องไห้

23 ก.ย. 67

เพื่อนสนิท “อ๋อม อรรคพันธ์” อย่าง กีตาร์ ศิริพิชญ์, เตอร์ ปริยะ, เอมี่-ซี และ ครีม เปรมสินี เปิดใจหลังสูญเสียเพื่อน มะเร็งคร่าชีวิตในวัย 39 ปี

โดยเมื่อวานนี้ (22 กันยายน 2567) ที่ศาลา 12 วัดธาตุทอง พระอารามหลวง เพื่อนสนิทในวงการบันเทิงของ “อ๋อม อรรคพันธ์” ร่วมพิธีรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรม พร้อมเผยกับสื่อมวลชนว่า

กีต้าร์ : "ขอยิ้มเนอะ เขาไม่ให้ร้องไห้ เขาบอกว่าถ้ามันเกิดอะไรขึ้น ขอให้ยิ้มให้เขาตลอดเวลา ประมาณนี้ค่ะ อาการอ๋อมเราก็ทราบกันมาอยู่แล้วใช่ไหมคะ ที่เราเคยให้สัมภาษณ์ไป เขาก็รักษาตามอาการทุกอย่าง โรคของน้องก็คือเป็นมะเร็ง หลายคนคงจะทราบ แล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดคือกำลังใจที่เขามีให้ จนทุกขณะที่เขาได้รับมา มันก็เป็นกำลังใจให้อ๋อมต่อสู้จนถึงวันนี้ พี่ว่าเขาเหนื่อยมากๆ แล้ว แล้วพี่ก็เชื่อว่าการเดินทางครั้งนี้ มันเป็นการเดินทางที่มันทำให้เขาหายเหนื่อย"

"ที่ผ่านมาอ๋อมสู้ค่ะ เขาสู้มากๆ ถ้าเจอเขาคุณจะรู้มันเหนื่อยจริงๆ คือมันเป็นที่ปอด แล้วเรื่องระบบการหายใจ มันจะหายใจลำบาก จะพูดก็เหนื่อย จะทำอะไรก็เหนื่อย ได้เจอน้องล่าสุดเมื่อ 2 เดือนที่แล้วมั้งค่ะ คือต้าร์จะพาเขาไปทำบุญตลอด ล่าสุดก็คือพาไปทำบุญที่วัดหงส์ (ร้องไห้)”

เตอร์ : "ผมเองก็คุยกับอ๋อมตลอดครับ ล่าสุดเพิ่งคุยเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เขาก็ยังบอกว่าผมยังทรงๆ อยู่เลยพ่อ เป็นเหมือนเดิม หายใจลำบาก เสียงคุยเขาก็ยังเหนื่อยอยู่ แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะ ปกติเราคุยกันอาทิตย์สองอาทิตย์ครั้ง แล้วก่อนหน้านี้ก็จะมาหาผมกับต้าร์ 2 อาทิตย์ครั้ง มาที่บ้าน มากินข้าวกัน"

กีต้าร์ : “ต้าร์กับอ๋อมเราตกลงกันไว้ว่า 2 อาทิตย์เขาจะมาบ้านตาร์ ทานข้าวด้วยกัน แล้วก็ไปบ้านพี่ๆ บางท่าน แล้วพอหลังเสร็จเขาก็จะไปให้คีโม หลังจากคีโม 4-5 วัน เราก็จะนัดเจอกัน เพื่อให้เขาไม่เหงา แล้วบางคนก็ไปเยี่ยมน้องที่บ้าน เพราะการที่น้องออกมาข้างนอกเรารู้สึกว่ามันอาจจะไม่สะดวก หนึ่งคนเยอะมากๆ แล้วเชื้อโรคมันเยอะด้วยช่วงนั้น น้องก็ต้องดูแลตัวเองด้วยเช่นกัน"

"ที่ผ่านมาน้องจะพักฟื้นอยู่ที่บ้านและโรงพยาบาล คือทำคีโม ดำเนินการรักษาที่โรงพยาบาลเสร็จ เขาก็กลับมาบ้าน แต่ก็ยังดีช่วงปีแล้ว น้องก็ยังได้ไปเที่ยวนะคะ ดีใจที่เขาได้ไปเที่ยวเชียงใหม่ ไปหลายๆ ที่ที่เขาอยากไป"

เรื่องสุดท้ายที่คุยกันคืออะไร ?

เตอร์ : "ส่วนใหญ่เราเจอกัน ก็จะพูดเรื่องอื่นครับ ไม่ค่อยได้พูดเรื่องนี้ เพราะอยากให้น้องหายเหนื่อย หายเครียด เพราะเจอคีโมแต่ละทีเขาจะเจ็บมากครับ เพราะเปลี่ยนคีโมเยอะมาก จนสุดท้ายหมอบอกว่าไม่มีคีโมไหนรักษาได้แล้วครับ"

กีต้าร์ : "คือมันต้องปรับสูตรไปเรื่อยๆ ค่ะ"

"เมื่อเช้าพอรู้ข่าว เราก็ตกใจ เพราะเราทุกคนมันเป็นครอบครัวเดียวกัน พี่ซี พี่เอมี่ ก็จะอยู่กันทั้งครอบครัวตลอดเวลา อ๋อมก็จะเป็นคนที่ดูแล เติมเต็ม และ ตั้งตา มาตั้งแต่เด็ก แล้วเขาก็สัญญาว่าเขาจะพาไปดำน้ำ จะพาไปโน่นไปนี่ เดือนตุลาคมนี้เราก็จะไปดำน้ำด้วยกัน แล้วมันก็ผิดสัญญา (ร้องไห้)"

ซี : "พวกเรารักกันมาก ผมว่ามันไม่สำคัญว่าวันนี้มันจะยังไงแล้ว ใครที่ดูข่าวและรักอ๋อม ผมเชื่อว่าทุกๆ คนเห็นพวกเรามาตั้งแต่ตอนที่เข้าวงการใหม่ๆ วันนี้เราช่วยกันส่งเขากลับบ้าน เขาเหนื่อยเต็มที่ อ๋อมเนี่ยตั้งแต่เข้าวงการมา ดูแลครอบครัว ส่งน้องเรียนจนจบต่างประเทศ ความกตัญญูกตเวทีของเขาคือครบจบแล้ว หน้าที่ความเป็นมนุษย์ของอ๋อมคือจบแล้วจริงๆ วันนี้เราเก็บความทรงจำดีๆ ที่เราเห็นเขาในหน้าจอทีวี เสียงหัวเราะของเขา ความน่ารักของเขากับพวกผม ผมจะเก็บมันเอาไว้"

"วันนี้ผมว่าไม่สำคัญเลยว่าเขาเจ็บแค่ไหน เขาทรมานแค่ไหน ผมบอกทุกท่านว่าเขาสู้สุดกำลังจริงๆ เท่าที่คนคนหนึ่งจะทำได้แล้ว วันนี้ผมขอให้พวกเราทุกคนส่งใจให้เพื่อนผมคนนี้กลับบ้าน พักผ่อน เก็บความทรงจำ ความหล่อ ความน่ารักของอ๋อมเอาไว้ในใจ วันนี้พวกเราทุกคนรักอ๋อมมาก เราอยู่เคียงข้างอ๋อมเสมอ แล้วเราจะเก็บทุกความทรงจำที่อ๋อม สร้างรอยยิ้มให้กับพวกเราไว้ตลอดไป"

"เพราะฉะนั้นวันนี้ผมขอ คงไม่ต้องถามว่าเขาเหนื่อยไหม เขาเจ็บแค่ไหน ความคาดหวังสุดท้ายเขาคืออะไร ผมว่ามันหมดหน้าที่เขาแล้ว"

"เรายังคงเก็บความทรงจำทุกอย่างไม่ใช่ครั้งสุดท้าย เพราะไม่วันใดวันหนึ่งพวกเราก็ต้องเจอเขาอีก เพราะฉะนั้นวันนี้พวกเราช่วยกันส่งใจแล้วกันนะครับ วันนี้ผมบอกกับเพื่อนไปแล้ว ว่าไม่จำเป็นต้องเหนื่อยอะไร ให้เขาพักผ่อน ให้เขาไปอยู่ในจุดที่สบายที่สุด และเต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม แค่นั้นก็พอแล้วครับ"

เอมี่ : "กับอ๋อมเราก็จะเจอกันมาตลอด รู้จักกันจะ 20 ปีแล้ว เราก็รู้ว่าเขาจะเป็นคนน่ารัก เขาก็จะชอบมาหาเพื่อน ขี้เหงา"

ครีม : "เขาชอบคิดว่าไม่มีใครรักเขา ชอบถามว่ารักเขาไหม (ยิ้ม)"

เอมี่ : "ทุกคนก็รักเขาหมดแหละ เวลาทำงานกับหลายๆ คน ก็สัมผัสได้หมดว่าทุกคนรักเขา วันนี้ก็มาส่งเพื่อนให้เขาหลับให้สบาย เขาสู้มาเยอะแล้ว ที่ผ่านมาเขาก็เข้มแข็งมาก ให้เขาไปหลับสบาย ไม่ต้องเหนื่อยแล้ว ขอให้ทุกคนส่งใจให้กับอ๋อมด้วย ให้เขาไปอยู่ภพภูมิที่ดี"

ครีม : "ตอนแรกว่าจะไปหาเขา หลายครั้งแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ไป ก็ไม่เป็นไร วันนี้เขาหายเหนื่อยแล้ว อยากให้เขาไปที่ดีๆ"

 

อ่านต่อ

12 นางเอกคู่ขวัญ โพสต์อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” ครั้งสุดท้าย

เปิดประวัติ อ๋อม อรรคพันธ์ พระเอกเจ้าเสน่ห์ ขวัญใจตลอดกาล

ครอบครัว “อ๋อม อรรคพันธ์” เผยจากลาโดยไม่ได้สั่งเสีย ยังยิ้มอยู่ทุกวันจนสุดท้าย

 

screenshot-2024-09-23-111247-

s__133472312_0

s__133472309_0

s__133472313_0_1

s__133472304_0

s__133472286_0

s__133464117_0_1

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส