ด่วน! ตำรวจปคบ.บุกจับแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ คาบ้านพัก ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง

30 ก.ย. 67

ด่วน! ตำรวจปคบ.บุกจับ แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ คาบ้านพัก ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง -ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


วันที่ 30 ก.ย.67 จากกรณีกระแสข่าวเกี่ยวกับนักธุรกิจชื่อดัง “แม่ตั๊ก” และ “ป๋าเบียร์” หลังจากตกเป็นข่าวในเรื่องขายทอง และมีลูกค้าต้องการนำทองไปขายคืนจำนวนมาก ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆไม่ว่าจะเป็นสรรพากร ปปง. รวมไปถึงตำรวจ บก.ปคบ. ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ล่าสุดเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ.กองบัญชาการสอบสวนกลาง ได้นำกำลัง พร้อมหมายค้นจากศาลอาญามีนบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นในบ้านหลังหนึ่ง ในซอยรามอินทรา 65 ซึ่งเป็นบ้านของแม่ตั๊ก น.ส.กรกนก และป๋าเบียร์ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้เข้าตรวจค้นในบ้าน และเก็บเอกสารหลักฐานในคดี ตรวจพวกหลักฐานในสำนวนต่างๆ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตะโกนผ่านรั้วบ้าน ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมชูบัตรประจำตัว เพื่อขอเข้าตรวจค้น ก่อนที่ทนายความส่วนตัวของแม่ตั๊ก จะออกมารับหมาย

จากนั้น ได้ทำการอ่านหมายค้นต่อหน้าทนายความ โดยระบุว่า เป็นหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ลงวันที่ 30 กันยายน 2567 ศาลเห็นควรว่าให้ค้นบ้านดังกล่าว ในซอยรามอินทรา 65 เขตบางเขน กรุงเทพมหานครเพื่อยึดสิ่งของ ทองรูปพรรณ หรือสินค้าของแถม หรือสินค้าที่ผิดกฎหมายอื่นๆ รวมทั้งวัตถุ และเอกสารที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิด โดยมีเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ปคบ. กองกำกับการ 1 เป็นหัวหน้าชุดในการเข้าตรวจค้น

จากนั้นทนายความจึง เปิดประตูรั้วอัตโนมัติให้เฉพาะเจ้าหน้าทื่ชุดทำงานประมาณ 15 นายเข้าตรวจค้น

1727676248571

ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปก็ได้มีการ แสดงความบริสุทธิ์ใจต่อหน้าทนายความว่าไม่ได้มีการพกพาอาวุธปืนเข้าไปภายในบ้าน

ต่อมา เจ้าหน้าที่นำหมายศาลอาญารัชดาภิเษกเข้าจับกุม ผู้ต้องหา คือ


1.น.ส.กรกรนก ฯ หรือแม่ตั๊ก ตามหมายจับ ที่ 4799 /2567 ลงวันที่ 30 ก.ย. 67

2. นายกานต์พล ฯ หรือ เบียร์ ตามหมายจับ ที่ 4797 /2567 ลงวันที่ 30 ก.ย. 67
บริษัท เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด (โดยนายกานต์พล ฯ กรรมการผู้มีอำนาจ) ตามหมายจับ ที่ 4798 / 2567 ลงวันที่ 30 ก.ย. 67

ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน . ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน , ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค ,ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

1727676935839

1727676973889

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ปคบ.อีกส่วนยังได้เข้าค้นร้านทองของแม่ตั๊ก ย่านหทัยราษฎร์อีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส