แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์วอนสังคมให้โอกาส เราก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่ง

30 ก.ย. 67

แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยกมือไหว้ขอสังคมให้โอกาส เราก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่ง ยันไม่ได้ยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน เดินหน้าช่วยเหลือคนลำบากเหมือนเดิม

วันที่ 30 ก.ย.67 จากกรณีที่ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำกำลังพร้อมหมายศาลอาญารัชดาภิเษก เข้าจับกุม น.ส.กรกรนก หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์พล หรือ ป๋าเบียร์ ตามหมายจับ ที่ 4797 /2567 ลงวันที่ 30 ก.ย. 2567 กรณีขายทองออนไลน์ ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค ,ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

999046_0

โดยเวลาประมาณ 13.45 น.ตำรวจ ปคบ.ได้คุม แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ มาที่อาคารกองปราบปราม เพื่อสอบปากคำ และคุมตัวฝากขังศาลอาญาพรุ่งนี้

1727708874668

ล่าสุดเวลา 21.40 น. หลังตำรวจคุมตัวทั้งสองคนสอบปากคำเข้มกว่า 10 ชั่วโมง ก่อนจะควบคุมตัวทั้งสองคนออกมา โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามทั้งสองคนถึงกรณีดังกล่าว

1727708578684

โดยป๋าเบียร์ บอกว่า เราทั้งสองคนอยู่ในกระบวนการตามกฏหมาย เราไม่ได้หนีไปไหน เรายืนยันยังดูแลลูกค้าเหมือนเดิม เพื่อให้เห็นเจตนาว่าเราไม่ได้หนีไปไหน ไม่มีเจตนาหนี ป๋าเบียร์บอกอีกว่า ขณะนี้แม่ตั๊กก็เครียด เป็นปกติของคน เราเป็นคนธรรมดาเหมือนทุกคน ตอนนี้เราก็อยู่ในกระบวนการ อยากขอความเห็นใจว่าเราก็เข้ามาอยู่ในกระบวนการของกฎหมาย ตนขอโอกาสให้ตนกับคุณตั๊กได้พิสูจน์ตัวเอง ถ้ามันผิดก็ยอมรับผิดพลาด แต่อยากขอโอกาสให้เราได้อธิบายบ้าง เพราะตอนนี้เราเข้ามาอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว 

ส่วนร้านทองยังเปิดร้านปกติ ดูแลลูกค้าเหมือนเดิม ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตเรื่องการยักย้ายทรัพย์สินนั้น ป๋าเบียร์บอกว่าทรัพย์สินยังอยู่ปกติ ไม่ได้ย้ายทรัพย์สินไปไหน เพราะว่าเราไม่ได้คิดว่าเราทำอะไรผิดกฏหมายอะไร ขอให้การกับเจ้าหน้าที่และอยากรับผิดชอบในส่วนที่ลูกค้าอยากจะให้ดูแล ขอโอกาสตรงนี้จริงๆ ขอความกรุณา (พร้อมกับยกมือไหว้) 

ผู้สื่อข่าวถามว่ายังจะช่วยเหลือคนที่ลำบากต่อไปหรือไม่ โดยทั้งคู่หันมาตอบพร้อมกันว่า ยืนยันยังจะช่วยเหลือคนยากไร้ต่อไป

1727708814882

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้เห็นแม่ตั๊กร้องไห้เพราะอะไร ก่อนที่แม่ตั๊ก จะบอกว่า หนูป่วยอยู่ รบกวนอย่าเบียดหนูได้ไหม หนูป่วยอยู่ เป็นโรคประจำตัวนะคะ ก่อนที่ทั้งคู่จะขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาจอดรอไว้ เพื่อไปยังห้องขัง ก่อนที่จะมีการนำตัวฝากขังศาลอาญาพรุ่งนี้ (1 ต.ค.67)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส