“อนุทิน” เผยรถบัสทัศนศึกษามรณะ ดับสลดหมู่ 25 ราย

1 ต.ค. 67

“อนุทิน” ยอดผู้เสียชีวิตทัศนศึกษามรณะดับสลดคารถ 25 ราย สั่งตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ จุดเกิดเหตุ พร้อมระบุว่า ตอนนี้ถือว่าเป็นสถานที่ที่มีภัยพิบัติแล้ว ตามกฎหมายผู้ว่าราชการจังหวัด ก็จะควบคุมพื้นที่บัญชาการสถานที่ทราบมาว่า ตอนนี้ผู้ที่รอดชีวิตได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ผู้ที่เสียชีวิตก็ยังติดอยู่ในรถอยู่ ซึ่งตอนนี้ต้องรอตัวแม่แรง ยกรถเพราะว่ายังมีถังแก๊สอยู่ใต้รถ ที่ยังเป็นอันตรายอยู่ เพราะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของคนที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ด้วย แต่ก็ยังเห็นว่ามีร่างของน้องๆ ติดอยู่ในนั้น ผมคิดว่าเป็นภาพที่ ขอความกรุณาผู้สื่อข่าวอย่าถ่ายเลย เราต้องนึกถึงผู้ปกครองนึกถึงญาติ นึกถึงคุณพ่อคุณแม่ นึกถึงตัวเราเองด้วย เพราะฉะนั้นก็ขอให้เกียรติผู้เสียชีวิตส่วนสาเหตุก็คงต้องรอแถลงอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีการตั้งกองบัญชาการอยู่บริเวณใกล้เคียงได้แล้ว

เบื้องต้นตอนนี้สันนิษฐานว่า รถวิ่งมาแล้วยังระเบิดทำให้รถเสียหลักวิ่งครูดชนกับแบริเออร์ข้างทาง ก่อให้เกิดประกายไฟ และเป็นรถติดแก๊ส ทำให้ลุกไหม้ขึ้นมา

ส่วนตัวเลขผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ยังเป็นตัวเลขจากการคาดการณ์ ตอนนี้คิดว่าน่าจะเสียชีวิตประมาณ 25 คน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนมาก เพราะตอนที่ได้รับรายงาน เริ่มจาก 10 คน ส่วนใหญ่ก็เป็นเด็กๆ ซึ่งตอนนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือผู้รอดชีวิตอยู่บนรถแล้ว

นายอนุทิน ยังบอกว่า ตอนนี้เราต้องให้กำลังใจกับผู้ปกครองและญาติของเด็กๆ ซึ่งรถบัสคันนี้มาจากจังหวัดอุทัยธานี ทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ท่านซาบิดา ไทยเศรษฐ์ แม้กระทั่งท่านชาดา ไทยเศรษฐ์ น่าจะรู้จักครอบครัวหมด วัดเขาพระยาฯ ซึ่งเป็นวัดหลักของจังหวัดอุทัยธานี ก็ต้องมีการจัดเตรียมสถานที่ให้พร้อมทั้งที่นี่และที่จังหวัดอุทัยธานี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส