เก็บ DNA ครบแล้ว 23 ครอบครัว เตรียมเคลื่อนย้ายร่างกลับภูมิลำเนา

2 ต.ค. 67

ผู้ช่วยผบ.ตร. เผยเก็บ DNA ครบแล้ว 23 ครอบครัว คาดแล้วเสร็จภายใน 48 ชั่วโมง เตรียมเคลื่อนย้ายร่างกลับภูมิลำเนา 

จากเหตุการณ์ ไฟไหม้รถบัสที่นำนักเรียนจาก จ.อุทัยธานี เข้ามาทัศนศึกษาในกทม. และเกิดอุบัติเหตุ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 10 ต.ค. 67 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจญาติผู้สูญเสีย พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า การพิสูจน์อัตลักษณ์จะใช้เวลาไม่เกิน 48 ชั่วโมง ล่าสุด DNA ของญาติผู้เสียชีวิตจาก จ.อุทัยธานี ทั้งหมด 8 ครอบครัวเดินทางมาถึงนิติเวชแล้ว สามารถเก็บตัวอย่างได้ครบทั้ง 23 ร่าง 

ซึ่งในช่วงเช้าของวันนี้ (2 ต.ค. 67) ทางนิติเวช จะประชุมเร่งรัดการตรวจอัตลักษณ์ และประชุมว่าจะสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตกลับ จ.อุทัยธานีได้เท่าไหร่ สำหรับประเด็นการพิจารณาการนำร่างผู้เสียชีวิตกลับบ้าน หากตรวจลายนิ้วมือแล้วตรงกับระบบราชการ ก็จะให้ญาติสามารถนำร่างกลับบ้านได้ สำหรับการลำเลียงร่างของผู้เสียชีวิตกับภูมิลำเนา ไม่ว่าจะเป็นการกลับแยกหรือกลับแบบกลุ่ม จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยวจะจัดรถนำให้ 

สำหรับญาติผู้เสียชีวิตที่เดินทางมาที่นิติเวช กระทรวงศึกษาธิการได้จัดเตรียมที่พัก ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเตรียมอาหารการกิน และสถานที่รองรับระหว่างรอรับร่างผู้เสียชีวิต ขณะที่กรมสุขภาพจิตได้ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลสภาพจิตใจของครอบครัว และญาติผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีการจัดพนักงานสอบสวนดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิต 1 พนักงานสอบสวน 1 หนึ่งครอบครัว จำนวน 44 ครอบครัว ที่เดินทางมากับรถบัสคันที่เกิดเหตุ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส