โชเฟอร์รถบัสมรณะ เล่านาทีเกิดเหตุ อ้างตกใจเลยหนีไปบ้านญาติ

2 ต.ค. 67

 

โชเฟอร์รถบัสมรณะ เล่านาทีเกิดเหตุ อ้างตกใจเลยหนีไปบ้านญาติ ขณะที่ ตำรวจสอบเครียด แจ้งเบื้องต้น 2 ข้อหาหนัก 

จากเหตุการณ์ ไฟไหม้รถบัสที่นำนักเรียนจาก จ.อุทัยธานี เข้ามาทัศนศึกษาในกทม. และเกิดอุบัติเหตุ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกวันที่ 1 ต.ค. 67 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุทธ จอนขุน ผบก.จ.ปทุมธานี ได้เดินทางมาที่ สภ.คูคต เพื่อสอบปากคำ นายสมาน จันทร์พุฒ อายุ 48 ปี คนขับรถบัสที่นำนักเรียนไปทัศนศึกษา และเกิดอุบัติเหตุ จนทำให้ไฟลุกไหม้รถบัสทั้งคัน ทำให้มีเด็กนักเรียนบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนหลายคน 

พล.ต.ต.ชยานนท์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดปทุมธานีเร่งติดตามตัวผู้ขับขี่ คือ นายสมาน จันทร์พุฒ มาดำเนินคดี ซึ่งได้ติดตามไปพบที่บ้านภรรยา จ.อ่างทอง ผู้ต้องหาได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเศษชัยชาญ เพื่อที่จะขอมอบตัว และนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.คูคต 

เบื้องต้นมีอยู่หลายข้อหา 1.ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ 2.ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลแล้วไม่หยุดรถให้การช่วยเหลือไม่แสดงตัว และไม่แจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงานเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 และ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา43(4),78,157160 วรรค 2 นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะสอบสวนผู้ต้องหาเกี่ยวกับข้อหาที่แจ้งไปทั้งหมด ส่วนเจ้าของรถนั้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาตรวจสภาพรถอีกครั้ง และจะพิจารณาข้อหาอีกครั้ง 

ส่วนนายสมาน บอกว่า ตนเองขับรถมาคันที่ 2 ประมาณ 70-80 กิโลเมตรต่อชม. เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเสียหลักคล้ายตกหลุมยางระเบิด หรือถุงลมแตก และล้อหน้าเกิดดึงจนทำให้ไปเฉี่ยวชนกับรถเบนซ์ จากนั้นตัวรถจะครูดไปไปกับแท่งแบริเออร์ ส่วนหลังจากเกิดเหตุที่หนีไปนั้น ทางด้านผู้ต้องหาให้การว่าหลังเกิดเหตุแล้วก็ไปเอาถังดับเพลิงมาช่วยฉีด จากนั้นก็ตกใจและหนีไปบ้านญาติ ส่วนข้อกล่าวหาหลบหนีนั้นก็แจ้งไปแล้ว ส่วนรถบัสนั้นก็จะให้เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องอีกครั้งหนึ่ง ส่วนคนเจ็บนั้นสาหัสอยู่ 2 ราย และอีก 1 รายก็ยังรักษาตัวอยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส