ยายเศร้ายืนเคาะโลง สูญเสียหลานชาย 2 คนพร้อมกัน เหตุไฟไหม้รถบัส

3 ต.ค. 67

ยายเศร้ายืนเคาะโลง สูญเสียหลานชาย 2 คนพร้อมกัน เหตุไฟไหม้รถบัส เผยช่วงบ่ายองค์มนตรีอัญเชิญพวงมาลาพระราชทานวางหน้าหีบศพ 

จากเหตุการณ์ ไฟไหม้รถบัสที่นำครู และนักเรียนจาก โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เดินทางไปทัศนศึกษาได้เกิดอุบัติเหตุ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต มุ่งหน้าไป กทม. พื้นที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมากนั้น 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 ต.ค.67 ที่หอประชุม โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม หมู่ 5 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งประกอบพิธีศพของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นครูและนักเรียน จำนวน 23 ราย เดินทางมาจาก กทม. ขบวนสุดท้ายเวลา 02.00 น. ของเมื่อคืนนี้ 

บรรยายกาศภายในงานเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ มีญาติๆ ของผู้เสียชีวิตต่างทยอยเดินทางมาร่วมพิธี ซึ่งญาติของเด็กนักเรียนผู้เสียชีวิตต่างไปยืนเคาะโลงศพแต่ละคน บางรายก็ไปหอมรูปหลานชายด้วยน้ำตานองหน้า ส่วนศพของคุณครูทั้ง 3 ท่านเจ้าหน้าที่นำมาตั้งไว้ตรงกลางของศพเด็กนักเรียน 20 คน เรียงเป็นแถวริมหอประชุม 

ยายเศร้ายืนเคาะโลง สูญเสียหลานชาย 2 คนพร้อมกัน เหตุไฟไหม้รถบัส

โดยยายนุช ขำกระแส กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ตนเองได้สูญเสียหลานชายถึง 2 คน ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งที่ยิ่งใหญ่มาก โดยตนเองนั้นได้เลี้ยงหลายชายทั้ง 2 มาตั้งแต่เล็ก พ่อเขามีอาชีพรับจ้างทั่วไป 

ในส่วนบรรยากาศรอบพิธี ได้มีการจัดตั้งโรงทานของนาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พร้อมกับ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทยม พร้อมกับโรงทานของเจ้าหน้าที่ สนภ.1 นทพ.มาบริการให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน 

อย่างไรก็ตามในช่วงเวลา 17.00 น. ของวันนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี  เป็นผู้แทนพระองค์ อัญเชิญพวงมาลา พระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์วางหน้าหีบศพผู้เสียชีวิตจากกรณีเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ที่อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ต.ลาน จากนั้นร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม พร้อมให้กำลังใจครอบครัวญาติผู้เสียชีวิต 

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้ออกประกาศเชิญชวนไปยังส่วนราชการในจังหวัดอุทัยธานีให้แต่งกายไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต ระหว่างวันที่ 2-4 ต.ค. 67ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส