สะเทือนใจ! จัดงานศพวันแรก ครอบครัวนำขนม-อาหาร-เสื้อผ้า-ของเล่น วางบนโลงศพ

3 ต.ค. 67

 

สะเทือนใจ! จัดงานศพวันแรก ครอบครัวนำขนม-อาหาร-เสื้อผ้า-ของเล่นมาวางบนโลงศพ สาธารณสุขจังหวัดระดมเจ้าหน้าที่เยียวยาจิตใจทั่วจังหวัด 

จากเหตุการณ์ ไฟไหม้รถบัสที่นำครู และนักเรียนจาก โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เดินทางไปทัศนศึกษาได้เกิดอุบัติเหตุ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต มุ่งหน้าไป กทม. พื้นที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมากนั้น 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 ต.ค.67 ที่หอประชุม โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม หมู่ 5 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งประกอบพิธีศพของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นครูและนักเรียน จำนวน 23 ราย เดินทางมาจาก กทม. ขบวนสุดท้ายเวลา 02.00 น. ของเมื่อคืนนี้ โดยยังไม่ได้มีการประกอบพิธีทางศาสนาใดๆ 

สะเทือนใจ! จัดงานศพวันแรก ครอบครัวนำขนม-อาหาร-เสื้อผ้า-ของเล่น วางบนโลงศพ

เมื่อร่างทยอยเดินทางมาถึง พ่อแม่ ญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตต่างร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ หลายคนร้องไห้อย่างหนักจนเป็นลมล้มพับ ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขชุดเยียวยาจิตใจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ต้องหามตัวนำไปปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่รถพยาบาล และต้องปลอบประโลมอย่างต่อเนื่อง 

สะเทือนใจ! จัดงานศพวันแรก ครอบครัวนำขนม-อาหาร-เสื้อผ้า-ของเล่น วางบนโลงศพ

บรรยากาศช่วงเช้าภายในงาน เริ่มมีการประดับตกแต่งปลูกผ้าขาวดำในอาคารจัดตั้งดอกไม้ประดับ และการตกแต่งต่างๆ แล้วเสร็จไปแล้วประมาณ 80% บรรยากาศภายในงานยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้า บรรดาครอบครัวและญาติๆ ยังคงเดินทางมาอยู่ร่วมกับทั้ง 23 ศพ 

โดยพบว่าญาติๆ ของผู้เสียชีวิตทุกรายยังคงทยอยกันนำน้ำอาหารขนม ตลอดจนเสื้อผ้าของใช้ต่างๆ ที่ผู้เสียชีวิตเคยชอบ มาวางไว้ที่บริเวณโลงศพกันอย่างต่อเนื่อง

สะเทือนใจ! จัดงานศพวันแรก ครอบครัวนำขนม-อาหาร-เสื้อผ้า-ของเล่น วางบนโลงศพ

ในขณะที่ความสูญเสียจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังขาราม ทำให้นักเรียนเสียชีวิต 20 ราย และคุณครูเสียชีวิตอีก 3 ราย รวมเป็น 23 ราย 

ซึ่งในวันนี้สาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานียังคงระดมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากโรงพยาบาลทุกอำเภอ และจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่งที่เป็นเจ้าหน้าที่ชุดเยียวยาจิตใจ แบ่งชุดกัน โดยมี อสม.ในพื้นที่นำทางไปยังบ้านของพ่อแม่พี่น้องปู่ย่าตายายและญาติๆ ของบุตรหลานที่เสียชีวิต รวมทั้งครอบครัวที่บุตรหลานเดินทางไปด้วย แต่รอดชีวิตกับรถที่ประสบเหตุดังกล่าว และรถที่เดินทางไปด้วยอีก 2 คัน เพื่อเข้าให้กำลังใจ ตรวจประเมินตามแบบสอบถามว่ามีอาการอะไรรู้สึกอย่างไร เช่น มีอาการเครียด กินไม่ได้ นอนไม่หลับ ท้อแท้หมดกำลังใจ หรือคิดค่าตัวตาย เป็นต้น เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดต่อการกระทบจิตใจ เจ้าหน้าที่ชุดเยียวยาจิตใจจะออกตรวจเยี่ยม และประเมินอาการของคนในครอบครัว จนกว่าจะมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นและเป็นปกติต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส