ชาดา เผย เตรียมเตาเผาเคลื่อนที่ 5 เครื่อง อยากได้เพิ่มอีก 10 เครื่อง

3 ต.ค. 67

 

ชาดา เผย เตรียมเตาเผาเคลื่อนที่ 5 เครื่อง อยากได้เพิ่มอีก 10 เครื่อง เพื่อให้เสร็จพิธีพระราชทานเพลิงศพภายใน 3 ชม. ควักส่วนตัวเยียวยาคนเจ็บ - ผู้เสียชีวิต 

จากเหตุการณ์ ไฟไหม้รถบัสที่นำครู และนักเรียนจาก โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เดินทางไปทัศนศึกษาได้เกิดอุบัติเหตุ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต มุ่งหน้าไป กทม. พื้นที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมากนั้น 

วันที่ 3 ต.ค. 67 นาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเตรียมพิธีพระราชทานเพลิงศพ (กรณีพิเศษ) ว่า เบื้องต้นได้ปรับพื้นที่บริเวณสนามกีฬาของโรงเรียน โดยตอนนี้มีเตาเผาเคลื่อนที่จำนวน 5 ที่ ซึ่งจะใช้เวลาในการเผาประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งความเป็นจริงต้องการ 10 ที่ โดยจำนวน 5 เครื่องที่ได้มาเป็นผู้สนับสนุนมอบให้จากกรุงเทพฯ โดยไม่มีคิดค่าใช้จ่าย แต่ให้เราดำเนินการเตรียมการความพร้อมดูแลเรื่องค่าน้ำมัน และพื้นที่เพียงอย่างเดียว คาดว่าเตาเผาเคลื่อนที่จะมาถึงในวันอาทิตย์นี้ 

ส่วนที่ผ่านมามีคนบริจาคสิ่งของเข้ามาจำนวนมาก ตนต้องขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยงานในครั้งนี้ คือเสน่ห์ของอุทัยธานี

นายชาดา กล่าวต่อว่า ส่วนตอนนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ดังนั้นจึงต้องมีการปรับหน้าดิน เพื่อจัดเตรียมพื้นที่สำหรับผู้ที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงาน ยืนยันว่าความพร้อมเนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดจัดแบ่งหน้าที่ไว้ชัดเจน ส่วนการดูแลและเยียวยาสภาพจิตใจของผู้ปกครองผู้เสียชีวิต นอกจากจะมีการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ศพแล้ว ตอนนี้ตนยังมีความเป็นห่วงเด็ก 3 คนที่ยังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งมี 2 คนยังอาการหนัก และอยากให้สังคมมองว่าเขาต้องรักษาตัวไปอีกนาน ซึ่งเขาจะใช้ชีวิตอย่างไรในอนาคต ด้วยการบาดเจ็บทางร่างกายที่เป็นแผลเป็น และอีกคนที่ยังมีอาการบาดเจ็บดวงตา ยืนยันว่าในกลุ่มผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจะเป็นผู้สนับสนุนในการรักษา เพราะยังต้องใช้เวลาในการรักษาการอีกนาน 

ส่วนเจ้าของรถบริษัทรถบัสได้ติดต่อมาร่วมงานหรือไม่ นายชาดา ระบุว่า เบื้องต้นเจ้าของ บริษัทรถบัสดังกล่าวได้ติดต่อมาหาตัวเองซึ่งตัวเอง ว่าจะขอเข้ามาไหว้ศพซึ่งตัวเองมองว่าเข้ามาได้เพื่อเพื่อแสดงความจริงใจ โดยทางเจ้าของบริษัทรถได้มีการติดต่อไปยังนักการเมืองจังหวัดสิงห์บุรีเพื่อติดต่อมาหาตัวเอง เดินทางมาได้เลยซึ่งตนก็ยืนยันว่าสามารถเดินทางมาได้ซึ่งจะดูแลความปลอดภัยให้ไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครทำร้าย 

นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่าจะมีการดูแลเยียวยาเบื้องต้นด้วย ซึ่งไม่เกี่ยวกับวงเงินประกันภัยของรถ โดยส่วนตัวได้แนะนำว่าเป็นการแสดงเจตนาที่ดี ที่จะแสดงให้ศาลท่านเห็นว่ามีเจตนาอย่างไรก่อนเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม 

เมื่อถามถึงการเปิดบัญชีและประกาศรับบริจาคของโรงเรียน นายชาดา ระบุว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด แต่เบื้องต้นมีการพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียนในการจัดงานเท่านั้น แต่ทราบเพียงว่ามีบัญชีเดียวคือบัญชีที่ทางผู้ว่าฯได้ประกาศไว้  

อย่างไรก็ตามเรื่องการเยียวยาเบื้องต้นที่ไม่เกี่ยวกับทางราชการ ตนเป็นคนรับผิดชอบไม่เกี่ยวกับทางราชการ ซึ่งคนที่บาดเจ็บ ตนเองมอบให้แล้วรายละ 100,000 บาท และครอบครัวผู้เสียชีวิตได้มอบให้แล้วรายละ 50,000 บาท 

นอกจากนี้ได้รับรายงานว่าในวันนี้ นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมงานด้วย รวมถึงตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย โดยนายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ก็จะเดินทางมาร่วมงานด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส