"บิ๊กต่าย" มาแล้ว! สั่งการสยบคนร้ายจับตัวประกันเอง

4 ต.ค. 67

"บิ๊กต่าย” รักษาการผบ.ตร. ลงจุดเกิดเหตุสั่งการเองเหตุคนร้ายหนีคดี จับตัวประกันในบ้านย่านอินทามระพร้อมประเมินสถานการณ์ในจุดเกิดเหตุ ส่วนคนร้ายยังไม่มอบตัว

กรณีเหตุด่วนที่มีรายงานเมื่อเวลา 21.50 น. (3 ตุลาคม 2567) ที่มีคนร้ายเป็นชายผมเกรียน แต่งกายชุดลายพรางก่อเหตุจับตัวประกันไว้ภายในบ้านพักในซอยอินทามระ 29 แยก 3 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. และมีการยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ล่าสุดยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนับร้อยนายปิดล้อมในที่เกิดเหตุ

โดยเมื่อช่วงเวลา 23.15 น. เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือให้นักข่าวและเจ้าหน้าที่กู้ภัยถอยหลัง โดยให้เหตุผลว่าจะเข้าควบคุมสถานการณ์

23.22 น. เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือให้นักข่าวงดการไลฟ์สดผ่านทุกแพลตฟอร์ม

23.26 น. รับแจ้งจากจนท.ตำรวจด้านในให้หาที่กำบัง

และเมื่อเวลา 23.44 น.ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ขณะนี้ ชุดหนุมานเตรียมที่จะเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว โดย สาเหตุที่ต้องใช้ระยะเวลานานกว่าจะเข้าไปเปิดปฏิบัติการได้เพราะต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจาก มีข้อมูลว่าภายในบ้าน มีประชาชนอยู่ภายบริเวณชั้น 2 รวม 2 คน และเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ยินเสียงปืน 5 นัด ยิงภายในบริเวณซอยแห่งนี้ ทำให้เกรงว่า ผู้ก่อเหตุอาจจะใช้อาวุธปืนก่อเหตุที่ไม่คาดคิด

ทันที่ที่ได้รับแจ้งสถานการณ์ ทางพลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้เดินทางมาเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์

ต่อมา พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. ได้เดินทางมาที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อรับทราบข้อมูล และหาแนวทางคลี่คลายสถานการณ์ พร้อมกับทีมโดรน เพื่อที่จะขึ้นบินสำรวจหาจุดที่จะเข้าไประงับเหตุ พร้อมทั้งมี พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้เดินทางมาที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อประเมินสถานการณ์ร่วมกับ พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. / หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูมีการนำเอาเปลผู้ป่วย พร้อมกับถุงอุปกรณ์ปฐมพยาบาล นำเข้าไปบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อสแตนบายรอหากเกิดการปะทะ

จากนั้นในเวลา 23.50 น. พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้เดินทางมาที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อเฝ้าดูสถานการณ์ / มีหน่วยรบพิเศษจำนวน 6 นาย เดินทางเข้ามาในพื้นที่ พร้อมกับอาวุธครบมือ

ต่อมาเวลา 24.00 น.  พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ หรือสารวัตรแจ๊ะ  ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อประเมินสถานการณ์พร้อมกับผู้บังคับบัญชา คือ พล.ต.เอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส