ผกก.สน.บางซื่อ ยืนยันยังจับตัว "สันติ" ไม่ได้ พบเสียคนเพราะยาเสพติด

4 ต.ค. 67

ผกก.สน.บางซื่อ ยืนยันยังจับตัว "สันติ" ไม่ได้ พบประวัติเป็นนักมวยที่เก่ง ระดับแชมป์ แต่มาเสียคนเพราะยาเสพติด

จากกรณี เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 ต.ค. 67 นาย สันติ เจ๊ะอะหลี อายุ 39 ปี อดีตนักมวยไทย ชื่อ “ฤทธิเดชใหม่เมืองคอน” และเคยเป็นอดีตเทรนเนอร์มวยไทย สังกัดเฮียตี๋ทีเด็ด99 

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4888/2567 ลงวันที่ 3 ต.ค. 67 ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกันสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ, บุกรุกในเวลากลางคืน และทำให้เสียทรัพย์ ก่อเหตุลักปืนออโตเมติก พร้อมกระสุนปืนอีก 1 กล่อง (50 นัด) และทรัพย์สินอื่นๆ ของเจ้านายตัวเอง 

โดยก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.เตาปูน ทราบว่าคนร้ายหลบหนีมากับภรรยา มาเช่าพักอยู่ที่อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุ จึงเดินทางมาจับกุม แต่ นาย สันติ เจ๊ะอะหลี ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ เพื่อหลบหนี และปีนเข้าบ้านประชาชนหลังหนึ่ง ซอยอินทามระ 29 แยก 1 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. 

462031333_563767639490111_833

ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีผู้พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน คือ พ่อแม่และลูกชายเป็นนายแพทย์ทั้ง 2 คน ชื่อหมอช้าง อายุ 31 ปี และหมอแม็ก อายุ 30 ปี แต่พ่อกับแม่ของหมอทั้งสองคนได้หลบหนีออกมาได้ก่อนหน้านี้ 

ทั้งนี้ในเวลาไล่เลี่ยกัน เวลาประมาณ 00.30 น. ( 4 ต.ค.67) ภรรยาของ นายสันติ ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืน ขู่ว่าจะทำร้ายตัวเอง หลังเกิดภาวะเครียดจากการที่สามี ถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อมจับกุม ไม่ทราบว่าสามีหนีไปแล้ว โดยเหตุดังกล่าวอยู่ที่อาคารร้างแห่งหนึ่ง บริเวณแยกสุทธิสาร ริมถนนวิภาวดี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ นายสันติ ถูกปิดล้อมไม่ไกลมากนัก เจ้าหน้าที่จึงต้องเจรจาเกลี้ยกล่อมให้เจ้าตัวสงบสติอารมณ์แล้ววางปืนเดินออกมา

ต่อมาเวลา 01.45 น. เจ้าหน้าที่ และนายตี๋ อดีตหัวหน้าคณะมวยของนายสันติ ได้พยายามเกลี้ยกล่อม จนในที่สุด ภรรยาของนายสันติยอมสงบ ออกมาอยู่บริเวณหน้าตึกร้าง ก่อนจะหยิบผ้าห่มคลุมหน้า และเดินขึ้นรถตำรวจ สายตรวจ 191 โดยใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะตนเอง ทำทียินยอม ก่อนเอาปืนจี้บังคับตำรวจ ขับรถออกไป มุ่งหน้าจ.ปทุมธานี

gy-g3uxbeaarpsm_1

เวลา 04.00 น.ภายหลังที่ภรรยานายสันติ ใช้ปืนจี้บังคับตำรวจ ได้ขับออกถนนวิภาวดีขาออก มุ่งหน้าไปทางรังสิต คลอง7 จ.ปทุมธานี จนกระทั่งถึง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ภรรยานายสันติ ได้ลงจากรถแล้วหลบหนีเข้าป่าพื้นที่ สภ.วังน้อย

ช่วงเช้าที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่าตำรวจจับกุมตัวนายสันติได้แล้วนั้น 

ล่าสุด เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับตัวนายสันติไม่ได้ แต่เชื่อว่ายังอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในบางสื่อที่ลงข่าวไป ต้องเรียนว่าจริงๆแล้วตัวนายสันติ ยังจับกุมตัวไม่ได้อยู่ระหว่างการสืบสวน โดยชุดสืบสวนนครบาลและชุดสืบพื้นที่กำลังไล่กล้องตามตัวอยู่ ส่วนที่จับได้นั้นเป็นภรรยาของสันติ ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ เพราะว่าต้องทำแผลที่ได้รับบาดเจ็บหลังจากหนีเข้าไปในบ้านร้าง และจะนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ สน.บางซื่อ

1728014714474

จากการตรวจสอบภรรยาของนายสันติ ในตัวพบอาวุธปืน 1 กระบอก แล้วก็ยาไอซ์ 1 ซอง ประมาณ 1 กรัม ส่วนมือถือไม่เจอ จริงๆนายสันติ เป็นนักมวยระดับแชมป์ แต่ว่ามาเสียคนเพราะว่ายาเสพติด ส่วนค้ายาด้วยหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนภรรยายังไม่พูดอะไรเพราะว่าเจ้าตัวกดดันและมีอาการเครียด

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส