น้ำท่วมเชียงใหม่ ทำช้างตายแล้ว 1 เชือก

4 ต.ค. 67

สุดเศร้า น้ำท่วมเชียงใหม่ ทำช้างตายแล้ว 1 เชือก ส่วนอีก 1 เชือกเจ้าหน้าที่ช่วยได้รอดหวุดหวิด พบว่ามีช้างลอยคอ ยังไม่รู้ชะตากรรมอีก 26 เชือก

วันที่ 4 ต.ค.67 สถานการณ์ฝนที่ตกหนักบนดอยแม่แตง ส่งผลทำให้น้ำในลำน้ำแม่แตงไหลทะลักเข้าท่วมหลายพื้นที่ใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00 น.ของวานนี้ (3 ตุลาคม )

ล่าสุดน้ำท่วมพื้นที่ อ.แม่แตง แม่วาง จ.เชียงใหม่ กำลังที่วิกฤต โดยเฉพาะพื้นที่ อ.แม่วาง แม่แตง ซึ่งนางสาวโซไรดา ซาลวาลา เลขาธิการมูลนิธิเพื่อนช้าง เปิดเผยกับ อมรินทร์ออนไลน์ ระบุว่า พื้นที่แม่แตง แม่วาง นั้น มีปางช้างจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่แม่แตง มีช้างประมาณ 400 เชือก จากการตรวจสอบทราบว่า แม่แตงและแม่วางได้ ย้ายช้างขึ้นไปบนดอยหมดแล้ว แต่ในพื้นที่ในปางช้างถูกน้ำท่วม

s__70737929_0

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเพิ่งได้รับรายงานว่า มีช้างลอยมากับน้ำท่วม 2 ตัว เจ้าหน้าที่สามารถช่วยได้ 1 ตัว ส่วนอีก 1 จมน้ำตายในที่สุด โดยยังไม่รู้ว่า ช้างทั้ง 2 ตัว นั้น เป็นช้างจากปางของผู้ใด และได้รับรายงานว่าเหลือช้างอีกประมาณ  26 ตัวที่ยังลอยคอช่วยเหลือไม่ได้

s__70737928_0

ทำให้เจ้าหน้าที่เครียดกันทุกคน เพราะว่าน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยลำบาก ตอนนี้ทุกคนต่างสงสารสัตว์ที่ยังช่วยไม่ได้ เพราะไม่ใช่เฉพาะช้าง มีสัตว์อีกจำนวนมากที่กำลังลอยคออยู่

คุณโซไรดา ซาลวาลา เลขาธิการมูลนิธิเพื่อนช้าง เปิดเผยอีกว่า ช้างว่ายน้ำได้ก็จริง แต่ถ้าถูกกระแสน้ำเชี่ยวพัดไปกระแทกสิ่งของทำให้ช้างบอบช้ำ เสี่ยงตายในที่สุด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส