ติดตั้งเตาเผาไฟฟ้าครบ เตรียมสถานที่พิธีพระราชทานเพลิง 23 ศพเหยื่อบัสมรณะ

7 ต.ค. 67

 

เตรียมสถานที่พิธีพระราชทานเพลิง 23 ศพ เหยื่อบัสมรณะ ติดตั้งเตาเผาไฟฟ้าครบ 7 เตา ก่อนตั้งสำรองเพิ่ม 2 เตา เตรียมซักซ้อมพิธีช่วงบ่ายนี้ 

วันที่ 7 ต.ค. 67 บรรยากาศที่ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี สำหรับความคืบหน้าการจัดเตรียมสถานที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ  23 ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังจากเจ้าหน้าที่ปรับพื้นที่เสร็จสิ้นแล้ว และเจ้าหน้าที่กลุ่มจิตอาสา ที่สนับสนุนเตาเผาศพโมบายปลอดมลพิษ จำนวน 7 เตา ได้ดำเนินการติดตั้งบริเวณสนามฟุตบอลของโรงเรียนฝั่งทิศตะวันตกของสนามเสร็จสิ้นตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวาน 

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตั้งทั้งหมด 7 เตา และยังมีการติดตั้งเตาเผาสำรองไว้เพิ่มอีก 2 เตาด้วย 

ส่วนตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ทีมเจ้าหน้าที่ดำเนินการปูแผ่นไม้บริเวณด้านหน้าของเตาเผาเพื่อใช้เป็นพื้นที่ในการเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตไปทำพิธีก่อนเข้าสู่เตาเผา รวมถึงเป็นพื้นที่ให้ประชาชนนำดอกไม้จันทน์ไปวางอีกด้วย และหลังจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ตกแต่งดอกไม้บริเวณรอบเตาเผาไฟฟ้า และพื้นที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 8 ต.ค.นี้ 

ขณะที่บริเวณสนามฟุตบอลอีกฝั่ง เจ้าหน้าที่ติดตั้งเต็นท์โดมขนาดใหญ่ 4 หลังเสร็จแล้วเช่นเดียวกัน โดยในพื้นที่เต็นท์จากนั้นจะนำไม้พาเลซ อีกจำนวนกว่า 2,000 แผ่นมาวางเรียงกัน พร้อมกับจัดเตรียมเก้าอี้ จำนวน 5,000 ตัว เพื่อเป็นพื้นที่รองรับสำหรับผู้ที่มาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดเตรียมรถเข็นศพจำนวน 7 คัน เพื่อใช้ในการเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตออกจากอาคารอเนกประสงค์มาที่เตาเผาศพไฟฟ้า 

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงมีญาติของผู้เสียชีวิตและประชาชนเดินทางมาภายในงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมทำบุญบำเพ็ญอุทิศส่วนกุศลในช่วงเวลา 11.00 น. 

นอกจากนี้มีรายงานว่าในช่วงบ่ายของวันนี้จะมีพิธีการซักซ้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส