ญาติ-เพื่อนๆ เหยื่อบัสมรณะ บวชหน้าไฟ 36 รูป พระราชทานเพลิง23ศพพรุ่งนี้

7 ต.ค. 67

 

ญาติ-เพื่อนๆ เหยื่อบัสมรณะ บวชหน้าไฟ 36 รูป พระราชทานเพลิง 23 ศพพรุ่งนี้ ผู้ปกครองนักเรียนผู้รอดชีวิต เผย ส่งหลานร่วมบวช เพราะเป็นเพื่อน น้องปูอัด

วันที่ 7 ต.ค. 67 บรรยากาศที่พระอุโบสถ วัดเขาพระยาพายเรือ ในช่วงบ่ายวันนี้มีพิธีบวชสามเณรบวชหน้าไฟ จำนวน 36 รูป เพื่อประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ครูและนักเรียนผู้เสียชีวิต เหตุการณ์ รถบัสไฟไหม้ ซึ่งผู้ที่บวชทั้ง 36 คน เป็นญาติและเพื่อนๆ ของผู้เสียชีวิตได้เข้ามาเตรียมความพร้อม หลังจากเมื่อวานนี้ได้ทำพิธีปลงผมครบทุกคน 

โดยมีพระครูอุทัยวิริยสุนทร เจ้าคณะอำเภอลานสัก เป็นพระอุปัชฌาย์บวชให้สามเณรทั้ง 36 รูป จากนั้นสามเณรทุกรูปจะจำวัดที่วัดเขาพระยาพายเรือ เตรียมพร้อมเข้าพิธีพระราชทานเพลิงศพช่วงเช้าพรุ่งนี้ (8 ต.ค. 67) เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย ซึ่งมีหนึ่งในน้องนักเรียนชายที่อยู่บนรถบัสคันที่ 1 และรถบัสคันที่ 3 ร่วมบวชสามเณรหน้าไฟครั้งนี้ด้วย 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางยุพิน ชาญกสิกร ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.5 ซึ่งนั่งรถบัสทัศนศึกษาคันที่ 3 เล่าทั้งน้ำตาว่า วันนี้พาหลานชายมาบวชสามเณรหน้าไฟ เพื่ออุทิศส่วนกุศลในพิธีพระราชทานเพลิงศพให้กับน้องปูอัด 1ในผู้เสียชีวิต และเป็นฮีโร่ช่วยเพื่อนๆ บนรถบัสขณะเกิดเหตุ เนื่องจากบ้านของน้องปูอัดอยู่ตรงข้ามกับบ้านของตัวเอง ทำให้หลานชายกับน้องปูอัดมีสนิทสนมกัน แม้ว่าจะไม่ได้เรียนอยู่ชั้นเดียวกัน แต่ในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ หรือช่วงเย็นหลังเลิกเรียน ทั้งคู่ก็จะออกไปวิ่งเล่นด้วยกันทุกครั้ง อีกทั้งตัวเองก็จะได้เจอ และพูดคุยกับน้องปูอัดเป็นประจำ เขาเป็นเด็กนิสัยดีมาก ส่วนตัวมีความภูมิใจที่น้องกล้าเสียสละเข้าไปช่วย จนทำให้เพื่อนรอดชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส