ครั้งแรกของไทย ! ไร้ท์ รีแอคติเวชั่น ขยายธุรกิจมาตรฐานสากล โรงงานสกัดแยกโลหะมีค่าจากวัสดุใช้แล้ว

9 ต.ค. 67

ครั้งแรกของไทย ! ไร้ท์ รีแอคติเวชั่น ขยายธุรกิจมาตรฐานสากล โรงงานสกัดแยกโลหะมีค่าจากวัสดุใช้แล้ว

บมจ.ไร้ท์ รีแอคติเวชั่น ( Right Reactivation PCL) ผู้นำด้านการฟื้นฟูสภาพถ่านกัมมันต์ใช้แล้ว ( Spent Activated Carbon) วัสดุดูดซับใช้แล้ว (Spent Adsorbent) และตัวเร่งปฏิกิริยาใช้แล้ว (Spent Catalyst) ก้าวไปอีกขั้น กับโรงงานสกัดแยกโลหะมีค่า จากตัวเร่งปฏิกิริยาใช้แล้ว (Precious Metal Recovery)  เป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้มาตรฐานสากลซึ่งเป็นเทคโนโลยีโดยคนไทยเพื่อคนไทย

palladiumgold

คุณณัฐสิทธิ์ ธีรกุลวาณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ รีแอคติเวชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า องค์กรของเราได้ตั้งปณิธานในการดำเนินงานอย่างมุ่งมั่นในการผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและฟื้นฟูถ่าน กัมมันต์ วัสดุดูดซับและตัวเร่งปฏิกิริยาที่ใช้แล้วซึ่งทำให้วัตถุดิบแต่ละชนิดถูกนำมาใช้อย่างเกิดประโยชน์มากที่สุด  โดยในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมาได้รับปัจจัยบวกจากกระแสการตื่นตัวของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และสิ่งแวด ล้อม ตามแนวทาง BCG และ ESG ตามหลักเศรฐกิจพอเพียง ทำให้บริษัทฯเติบโตถึง 15 -25 %  

 s__8921202_0

ดังนั้น บริษัทฯ จึงมีแผนในการขยายธุรกิจนำไปสู่การสกัดแยกโลหะมีค่า (Precious Metals Recovery) จากวัสดุที่เสื่อมสภาพ และไม่สามารถฟื้นฟูสภาพเพื่อนำกลับไปใช้งานใหม่ได้  ซึ่งในปัจจุบันตัวเร่งปฏิกิริยาที่ใช้แล้วและเสื่อมสภาพจะถูกส่งไปขายหรือดำเนินการสกัดแยกโลหะมีค่าที่ต่างประเทศ ทำให้มีต้นทุนที่สูง

827696

จากความต้องการที่มีอยู่แล้วประกอบกับปัญหาของลูกค้าในการส่งไปดำเนินการต่างประเทศนั้น ทำให้บริษัทฯ เล็งเห็นช่องว่างทางธุรกิจนี้และมีแผนในการขยายธุรกิจดังกล่าวถือเป็นการปฏิวัติวงการด้วยรูปแบบธุรกิจที่ไม่เคยมีในประเทศไทยมาก่อนโดยช่วงแรกจะเน้นไปที่ตัวเร่งปฏิกิริยาที่มีโลหะมีค่าในกลุ่มแพลทินัม รวมไปถึง ทองคำ (Au) และเงิน (Ag) เป็นองค์ประกอบโดยโฟกัสไปยังฐานลูกค้าเดิมในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ซึ่งการันตีจากมาตรฐานการรับรองคุณภาพและรางวัล โล่เกียรติคุณ ที่ทางบริษัทฯได้รับ อาทิ

  1. IS09001 (มาตรฐานระบบการจัดการคุณภาพ)
  2. IS014001 (มาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม)
  3. IS045001 (มาตรฐานระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย.)
  4. Thailand Trust Mark หรือ T Mark เป็นตราสัญลักษณ์รับรองคุณภาพมาตรฐาน ที่สร้างความน่า เชื่อถือถือสำหรับสินค้าและบริการไทย โดยกำหนดเป็น "Trusted Quality" ที่การันตีคุณภาพสินค้าไทยที่ทั่วโลกไว้วางใจในทุกมิติ
  5. Eco Factory for Waste Processor " (มาตรฐานโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศน์สำหรับผู้ประกอบการ จัดการของเสียอุตสาหกรรม) โดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กำหนดมาตรฐานโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco Factory) เพื่อแสดงว่าโรงงานที่ได้ รับการรับรองนั้นประกอบกิจการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมรวมทั้งส่งเสริมสังคม และเศรษฐกิจให้ดีขึ้นเพื่อมุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน
  6. รางวัลอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมดีเด่น (The Prime Minister's Industry Award) 4 รางวัล 3ปีซ้อน

ซึ่งการขยายธุรกิจในครั้งนี้ เป็นการใช้นวัตกรรมขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน (Sustainnovaton) สร้างเศรษฐกิจใหม่ของไทย ลดการขาดดุลการค้า  ลดการนำเข้าของใหม่  ลดการกำจัดกากอุตสาหกรรม ลดต้นทุนการผลิตให้ลูกค้าเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับสากลอีกด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม