"กันต์ กันตถาวร" ยัน! มีบ้าน-นาฬิกาหรูหลัก 100 ล้าน ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงที่ทำงานมากว่า 20 ปี

12 ต.ค. 67

กันต์ กันตถาวร ยัน! มีบ้าน-นาฬิกาหรูหลัก 100 ล้าน ได้มาจากน้ำพักน้ำแรง การทำงานอยู่วงการรวมๆแล้ว 20 ปี ย้ำ! ถูกเรียกบอสเพราะให้เกียรติ

 

จากกรณีที่มีเพจดังออกมาขุดคุ้ยบริษัทเครือข่ายดังแห่งหนึ่ง ขายฝัน หลวกลวง จนมีผู้ได้รับความเสียหาย เป็นหนี้หมดตัว ซึ่งก็ที่มีเหล่าดาราชื่อดัง ร่วมนั่งแท่นมีตำแหน่งใหญ่มากมาย รวมถึงเป็นพรีเซนเตอร์ด้วย โดยเมื่อวาน (111067) ก็ต่างมีดาราบางส่วนออกมาชี้แจงถึงประเด็นนี้แล้ว อาทิ “บอย ปกรณ์” “มิน พีชญา” “พีพี กฤษฏ์” และล่าสุด ดาราอีกหนึ่งคนที่ถูกเหล่าแม่ข่าย ลูกข่ายเรียกว่า ”บอส“ อย่าง กันต์ กันตถาวร ก็ร่อนจดหมายพร้อมตั้งโต๊ะชี้แจงถึงเรื่องนี้เช่นกัน

s__137936952_0

นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง กันต์ กันตถาวร ตั้งโต๊ะแถลงพร้อมทนายความส่วนตัว ซึ่งเผยว่า อันดับแรกตนต้องขอแสดงความเสียใจก่อน กับสิ่งที่เกิดขึ้นจากสิ่งที่เห็นกันในทุกๆสื่อ ตั้งแต่เริ่มแรกว่ามีข่าวผู้เสียหายเกิดขึ้น ซึ่งข้อมูลเยอะมากยอมรับว่าตกใจ เพราะไม่เคยรับรู้ข้อมูลแบบนี้มาก่อนเลย จากระยะเวลาที่ตนทำงานเป็นผู้รับจ้างกับบริษัทดังนี้ ในวันนี้ตนมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ จากสิ่งที่ได้ยินจากกระแสสังคมจากสิ่งที่ทุกคนคิดไปต่างๆนานา ว่าตนเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในความเสียหายครั้งนี้

ตนก็ยืนยันว่าตนไม่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของบริษัทรวมถึงการลงทุนและการออกนโยบาย ที่ออกมาจากบริษัท เป็นแค่คนรับจ้างที่ทำสื่อประชาสัมพันธ์สินค้าทุกสินค้าของบริษัทดังนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่ายได้เอาไปใช้กัน ตนก็เชื่อมั่นมาเสมอ ว่าการทำงานของตนมันเป็นมาตรฐานมาตลอด เพราะสินค้าและบริษัทถูกจดทะเบียนอย่างถูกต้อง รวมถึงสินค้าก็ได้นำมาใช้ก่อน ทั้งครอบครัว เพราะสินค้าก็มี อย.ทุกตัว

s__137936959_0

ทั้งนี้เจ้าตัวก็ขอยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าตนเป็นผู้รับจ้าง ทั้งการเป็นพิธีกรในงานที่ทางบริษัทจัดขึ้นรวมถึงโปรโมทสินค้าที่ทางบริษัทจัดให้กับผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่าย โดยอยู่ในพื้นฐานของความถูกต้อง ถึงแม้ว่าตอนนี้ตนก็ไม่ทราบว่าอะไรคือความถูกต้อง เพราะมันไม่มีความชัดเจนเลย ก็เลยต้องขอยุติอาชีพพิธีกรไปจนกว่าจะมีความชัดเจน และก็ได้ยกเลิกสัญญากับทางบริษัทเครือข่ายดังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ก็จะเอาข้อมูลทุกอย่างให้กับทางเจ้าหน้าที่เพื่อหาข้อเท็จจริงให้ได้

ทางด้านสัญญาจดไว้ทั้งหมด 5 ปี ตนทำงานเป็นผู้รับจ้างทั้งหมด 3 ปีแล้ว เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2564 ดูหน้าที่ของตนนั้นต้องโปรโมทสินค้าทุกสินค้าของบริษัท ภาษาที่เข้าใจง่ายคือเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ทุกสื่อที่มีตนอยู่ในนั้นจะมีสคริปต์และมีการตรวจสอบก่อนอยู่แล้วที่มาจากทางบริษัท ตนมีหน้าที่แค่ทำตามกับหน้าที่ที่รับผิดชอบในสัญญาที่ระบุไว้ชัดเจน

หลายคนสงสัยในตำแหน่งหน้าที่ ซึ่งตนนั้นรับตำแหน่งเป็นผู้บริหารสื่อสารมวลชนและสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ มีไว้เพื่อให้ตนรับผิดชอบหน้าที่ ซึ่งคำที่เรียก “บอส” มันเป็นการให้เกียรติกันในบริษัทมากกว่า แต่ในทางกฎหมายมันเป็นสัญญาจ้างที่ไม่ใช่ลูกจ้าง ซึ่งตำแหน่งผู้ถือหุ้นและกรรมการในการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ตนไม่ได้มีอำนาจในการตัดสินใจและกำหนดนโยบายอะไรเพียงแค่ปฏิบัติหน้าที่ตามสัญญาที่ได้รับไว้ชัดเจน

s__137936961_0

ในส่วนสัญญาจ้างได้รายได้ยังไง ? ทาง “กันต์“ บอกว่า จะได้รายได้จากการขายสินค้าของบริษัท แต่ทางทนาย” เสริมต่อว่า บริษัทจะจ่ายค่าตอบแทนเป็นรายเดือนตามสัญญา เพียงแค่เจ้าตัวไม่ได้เป็นแม่ทีมในการขาย ไม่ใช่เปอร์เซ็นต์จากการขายในทีม รายได้บริษัทจะเป็นคนสรุปให้ ซึ่งได้การหักภาษียอดตรงทุกเดือน แต่ไม่ใช่พนักงานของบริษัทเป็นเพียงผู้รับจ้าง

ส่วนรถที่ได้เป็นของขวัญจากที่บรรดาบอสรวมเงินกันให้ตนเป็นของขวัญวันเกิดเท่านั้น สาเหตุที่เขาให้ตนทำไมนั้น ตนก็ตอบแทนไม่ได้ ซึ่งก็ขอยืนยันในตรงนี้อีกหนึ่งครั้งว่าไม่ได้เป็นผู้บริหาร กับคลิปหลายคนแชร์ ที่บอกว่า เป็นทุกอย่างยันผู้บริหาร ตนแค่หมายความว่าตนเต็มที่กับสิ่งที่ได้รับมาทุกอย่างแล้ว

s__137936950_0

วันนี้ตั้งใจมาแถลงข่าวเพื่อทุกคนได้รับทราบโดยทั่วกันเพื่อเป็นความแสดงความบริสุทธิ์ใจของตนเอง และตนก็ยืนอยู่ความถูกต้องที่ตนเชื่อหากกระบวนการยุติธรรมจะว่ายังไงก็เป็นในส่วนของกระบวนการยุติธรรมตนก็ยืนยันจะอย่างเต็มที่ คิดว่าผู้เสียหายควรถูกเยียวยา

หลายคนโฟกัสเรื่องบ้านและนาฬิกาที่ราคารวมกว่าร้อยล้านบาท เจ้าตัวบอกว่า ตนทำงานในวงการมากกว่า 20 ปีและเป็นคนชอบนาฬิกาอยู่แล้วเงินทุกบาททุกสตางค์ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงที่ตนทำงานมาทั้งสิ้น

ในเรื่องภรรยา “คุณพลอย” มีภาพว่าเป็นแม่ข่ายด้วย ตนก็ต้องบอกว่า ตนได้ติดต่อไปทาง “คุณพอล” เพื่อขอลองใช้สินค้าและทางภรรยาตนก็ได้ลองใช้ด้วยก็เลยรู้ว่าสินค้าใช้ดี เลยได้เลือกรับงานเป็นผู้รับจ้างเพื่อทำงานกับบริษัท ภรรยาก็ถามว่ามันดีไหม ตนรู้สึกว่าถ้าทำแล้วอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง ถ้าอยากทำธุรกิจของตัวเองก็ทำเลย หากภรรยาตนผิดก็ว่าไปตามผิด

s__137936957_0

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม