ราชทัณฑ์ เผย อาการล่าสุด 18 ผู้ต้องหา บอสดิไอคอน เครียด-ไม่มีรอยยิ้ม

19 ต.ค. 67

 

ราชทัณฑ์ เผย อาการล่าสุด 18 ผู้ต้องหา บอสดิไอคอน เครียด-ไม่มีรอยยิ้ม ต้องใช้เวลาปรับตัว-ปรับใจ ทรงผมตามระเบียบ ต้องอยู่แดนแรกรับจนกว่าศาลจะพิพากษา 

วันที่ 19 ต.ค. 67  กรมราชทัณฑ์ ได้เผยแพร่หนังสือชี้แจงข้อมูลการคุมขังผู้ต้องหา 18 คน ของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด โดยระบุว่า ราชทัณฑ์ เผยอาการล่าสุดของทีมผู้บริหาร บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด 

ตามที่ศาลอาญาอนุญาตให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ฝากขัง ผู้ต้องหาระดับผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด จำนวน 18 คน ฐานความผิดข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” ซึ่งศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัวทั้งหมด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครและทัณฑสถาน หญิงกลาง 

กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 67 ผู้ต้องหาทีมผู้บริหารของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด จำนวน 17 คน ซึ่งรวมถึงนักแสดง 3 คน ที่ประชาชนให้ความสนใจ ได้เข้าสู่กระบวนการรับตัวคนเข้าใหม่ ตรวจสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อทำประวัติด้านสุขภาพ รวมถึงผู้ต้องขังบางรายที่มีโรคประจำตัวทางเรือนจำอนุญาตให้ใช้ยาประจำตัวได้ 

จากนั้นได้เข้าสู่ขั้นตอนการแยกกักตัว 5 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ รวมถึงได้รับตัวผู้ต้องหาที่เหลืออีก 1 คนคือ นาย วรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ไว้ในการควบคุมของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว 

โดยทั้ง 18 คนสามารถพบทนายความ และพบพนักงานสอบสวนทางออนไลน์ได้ และหากญาติประสงค์จะเดินทางเข้าเยี่ยมจะต้องรอให้ครบกำหนดกักโรค ในระยะเวลา 5 วัน หากไม่พบว่ามีการติดเชื้อใดๆ จึงจะสามารถประสานลงทะเบียนจองเยี่ยมญาติได้ต่อไป 

สำหรับผู้ต้องขังทั้งหมดจะอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด ซึ่งจากการสังเกตอาการพบว่า ยังคงมีอาการเครียด ไม่มีรอยยิ้ม และบ่อยครั้งมีการสนทนาระหว่างกันน้อยลง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ เพราะทุกคนเมื่อเข้ามาภายในเรือนจำ เป็นการเปลี่ยนสถานที่และสิ่งแวดล้อม อาจปรับตัวยากต้องใช้ระยะเวลาในการปรับสภาวะจิตใจ ส่วนใหญ่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้บ้าง รับประทานอาหารได้เล็กน้อย 

สำหรับประเด็นเรื่องการตัดผมของผู้ต้องขังนั้น ผู้ต้องขังชายระหว่างพิจารณาคดี จะต้องตัดผมรองทรงสูงทุกราย ซึ่งจะแตกต่างจากผู้ต้องขังเด็ดขาดชาย ส่วนผู้ต้องขังหญิงระหว่างพิจารณาคดีให้ไว้ผมยาวเลยบ่าได้ แต่ให้รวบผมหรือผูกผมให้เรียบร้อยเพื่อรักษาสุขอนามัยที่ดี 

นอกจากนี้ เมื่อผู้ต้องขังทั้งหมดครบระยะเวลาการกักโรค ก็จะถูกจำแนกไปยังแดนแรกรับของแต่ละเรือนจำฯ ในส่วนของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จะถูกควบคุมอยู่ที่แดนแรกรับ และทัณฑสถานหญิงกลางจะเป็นแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี ซึ่งทั้งหมดจะใช้เวลาอยู่ในแดนแรกรับของเรือนจำฯ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาตัดสินให้เป็นผู้ต้องขังเด็ดขาดต่อไป

ราชทัณฑ์ เผย อาการล่าสุด 18 ผู้ต้องหา บอสดิไอคอน เครียด-ไม่มีรอยยิ้ม

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส