"ลิเวอร์พูล" เฉือน เชลซี แซง แมนซิตี้ ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

21 ต.ค. 67

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิง 1 จ่าย 1 ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือน เชลซี แซง เรือใบสีฟ้า ทะยานขึ้นจ่าฝูง ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ผลบอล การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2024-25 นัดที่ 8 ประจำวันที่ 20 ต.ค. 67 ที่สนามแอนฟิลด์ ระหว่าง "ลิเวอร์พูล" ที่ลงมารั้งอันดับ 2 ของตาราง หลังจาก แมนซิตี้ แข่งก่อนบุกเฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 เปิดบ้านพบกับ "เชลซี" ทีมอันดับ 6 ของตาราง ก่อนพบกันคู่นี้ 

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล ผลงานชนะ 6 นัดรวดทุกรายการ ผลงานในลีก ชนะ 6 แพ้ 1 มี 18 คะแนน ส่วนทางด้าน เชลซี ฟอร์มยอดเยี่ยมไม่แพ้กันชนะ 5 จาก 7 นัดหลังสุด ผลงานในลีก ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 1 มี 14 คะแนน  

11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล พบ เชลซี ประกอบด้วย 

ลิเวอร์พูล : ควีวีน เคลเลเฮอร์ , เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ , อิบราฮิมา โกนาเต , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน , ไรอัน กราเฟนแบร์ก , เคอร์ติส โจนส์ , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โดมินิค โซโบสซ์ไล , โคดี กัคโป และ ดิโอโก โชตา

เชลซี : โรเบิร์ต ซานเชซ , รีซ เจมส์ , โตซิน อดาราบิโอโย , ลีไว โคลวิลล์ , มาโล กุสโต , มอยเซส ไกเซโด , โรเมโอ ลาเวีย , โนนี มาดูเอเก , โคล พาลเมอร์ , เจดอน ซานโช และ นิโคลัส แจ็คสัน

เริ่มเกม นาทีที่ 6 ลิเวอร์พูล เกือบได้หลุดเดียว แต่เป็นทาง โตซิน อดาราบิโอโย ดึงจนรับใบเหลืองทันที ก่อนนาทีที่ 18 จังหวะ ซานเชส ผู้รักษาประตู เชลซี เปิดบอลไปติด ซาลาห์ เกือบได้จบสกอร์ นาทีที่ 26 จังหวะ หงส์แดง ได้ลุ้นระตูของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงไปติด เคอร์ติส โจนส์ ก่อนบอลจะเข้าทาง แต่  ลีไว โคลวิลล์ เข้าสกัด ผู้ตัดสินให้เป็นลูกจุดโทษ และ ซาลาห์ สังหารไม่พลาดออกนำ 1-0 ถัดมา นาทีที่ 31 จังหวะผ่านบอลของ เคอร์ติส โจนส์ ให้กับ  โคดี กัคโป ยิงเข้าไปแต่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า นาทีที่ 33 โอกาสของ เชลซี จาก  นิโคลัส แจ็คสัน หลดไปทางฝั่งขวาได้ยิงบอลไปแฉลบคานออกไป ท้ายครึ่งแรก โคล พาลเมอร์ ได้โอกาสยิงแต่บอลข้ามคานออกไป จบครึ่งแรก 1-0 

ครึ่งหลัง นาทีที่ 47 เชลซี ได้ลุ้นก่อนจังหวะ มอยเซส ไกเซโด ผ่านบอลทะลุช่องให้ นิโคลัส แจ็คสัน หลุดไปยิงประตูตีเสมอ 1-1 ก่อนที่ นาทีที่ 51 ลิเวอร์พูล จะกลับมานำอีกครั้ง จาก ซาลาห์ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ เคอร์ติส โจนส์ หลุดไปยิงให้ทีมนำอีกครั้ง 2-1 นาที 62 โอกาสของทีมเยือน เนโต้ เปิดบอลให้ มาดูเอเก ได้ยิงบอลไปตรงตัวผู้รักษาประตู นาทีที่ 79 จังหวะลุ้นทำประตูเพิ่มของเจ้าถิ่น หลุยส์ ดิอาซ ยิงบอลไปตรงตัว ซานเชซ ช่วงทดเจ็บท้ายเกม เชลซี เกือบได้ประตูตีเสมอจาก เรนาโต้ เวก้า ขึ้นโหม่งบอลข้ามคานออกไป เวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ เชลซี 2-1 

สำหรับ "ลิเวอร์พูล" เก็บเพิ่มเป็น 21 คะแนน แซง แมนซิตี้ ที่มี 20 คะแนน ขึ้นจ่าฝูง ส่วน "เชลซี" มี 14 คะแนน รั้งอันดับ 6 ของตาราง 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม