สุดหลอน! ย่องขโมยกะโหลกศพไร้ญาติ หายไป 25 หัวเหลือแต่ตัว

23 ต.ค. 67

สุดหลอน! ย่องขโมยกะโหลกศพไร้ญาติ คาหลุมฝังศพ หายไป 25 หัวเหลือแต่ตัว คาดเอาไปทำไสยศาสตร์ ตำรวจเร่งไล่ดูกล้องวงจรปิดหาตัวคนร้าย

วันที่ 23 ต.ค. 67 ร.ต.อ.ธวัชชัย ลาพันธ์ุ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียง เกิดเหตุชิ้นส่วนศพไร้ญาติที่ฝังไว้ในสุสานถูกลักขโมย 

หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.พนัสนิคมและสายตรวจประจำตำบลหมอนนาง และอาสากู้ภัยเดินทางมายังสุสานสว่างเหตุทุ่งเหียง ริมถนนสายพนัสนิคม-หนองเสม็ด ม.4 ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เหตุเกิดภายในสุสานฝังร่างศพไร้ญาติที่ติดกับป่ามันสำปะหลัง เมื่อเดินเข้าไปด้านใน พบแผ่นฝาปิดคอนกรีตหน้าประมาณ 15 เซนติเมตรถูกงัดเปิดออก นับรวมได้ทั้งหมด 12 หลุม 

สุดหลอน! ย่องขโมยกระโหลกศพไร้ญาติ หายไป 25 หัวเหลือแต่ตัว

ตรวจสอบพบชิ้นส่วนกะโหลกหายไปทั้ง 12 หลุม ตรวจสอบรอบๆ บริเวณพบป่าหญ้า มีรอยเท้าสังเกตเห็นชัดเจน 

สอบถามนายประเวศน์ สวัสดิ์ศรี อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียง ที่ดูแลทั่วๆไป กล่าวว่า มีพลเมืองดีแจ้งกับตนเองว่ามีรถยนต์มาจอดภายในสุสาน จึงมาตรวจสอบ แต่ไม่พบรถยนต์ตามที่รับแจ้ง ขณะนั้นจึงได้ใช้สายตามองสำรวจรอบๆ บริเวณสุสาน พบแผ่นคอนกรีตถูกเปิดออก จึงเดินมาตรวจสอบดูพบว่าฝาคอนกรีตของหลุมศพถูกเปิดออกทั้งสิ้น 12 หลุม จึงแจ้งให้คณะกรรมการสมาคมรับทราบ  

สุดหลอน! ย่องขโมยกระโหลกศพไร้ญาติ หายไป 25 หัวเหลือแต่ตัว

เมื่อนับจำนวนดูหลุมที่ถูกเปิดฝาแล้วตรวจสอบดูภายในพบว่า ชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะหายไป สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับตนเองเป็นอย่างยิ่ง ร่องรอยหลักฐานผักบุ้งและวัชพืชที่ขึ้นปกคลุมคลุมศพถูกดึงออก ยังไม่เหี่ยวแห้งมากนัก คาดว่าคนลงมือก่อเหตุน่าจะลงมือไม่นาน

สุดหลอน! ย่องขโมยกระโหลกศพไร้ญาติ หายไป 25 หัวเหลือแต่ตัว

นายประเวศน์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 67 เคยเกิดเหคุการเช่นนี้มาแล้วบริเวณที่เกิดเหตุอยู่บริเวณใกล้กับหลุ่มฝังศพที่สร้างใหม่ ไม่ห่างถนนมากนัก ครั้งนั้นหลุมศพถูกเปิดไป 15 หลุม ส่วนกะโหลกของศพไร้ญาติได้หายไปทั้งหมดเช่นกันทั้ง 15 ชิ้น รวมกับเหตุการณ์เพิ่งจะเกิดในครั้งนี้ 12 หลุม รวมทั้งสิ้น 27 หลุม ชิ้นส่วนกะโหลกถูกขโมยไป 25 กะโหลก แปลกใจหายไปเฉพาะชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะเท่านั้น ไม่ทราบเจตนาหรือแรงจูงใจในการก่อเหตุว่าเอากะโหลกศีรษะไปเพื่อวัตถุประสงค์ใด อาจจะเอาไปทำพิธีทางไสยศาตร์หรืออย่างไรก็แล้วแต่ก็ไม่สมควร 

สุดหลอน! ย่องขโมยกระโหลกศพไร้ญาติ หายไป 25 หัวเหลือแต่ตัว

ส่วน น.ส.สาวิตรี วิเชียร อายุ 40 ปี ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง กล่าวว่า ไม่น่ามีใครมาเบียดเบียนร่างผู้เสียชีวิตไร้ญาติ อยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้

สุดหลอน! ย่องขโมยกระโหลกศพไร้ญาติ หายไป 25 หัวเหลือแต่ตัว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมให้ชุดสืบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณรอบๆ ที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส