จากพี่น้องสู่ว่าที่คู่ชีวิต เส้นทางรัก มิว-ตุลย์ ก่อนเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

25 ต.ค. 67

จากพี่น้อง สู่ว่าที่คู่ชีวิต เส้นทางรัก มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ หลังทำเซอร์ไพรส์ขอ ตุลย์-ภากร ธนศรีวนิชชัย แต่งงาน กลางงานเปิดตัวเพลงใหม่

แสดงความยินดีกับนักร้อง-นักแสดงหนุ่ม มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ ที่ล่าสุดได้ทำเซอร์ไพรส์ขอ ตุลย์-ภากร ธนศรีวนิชชัย แต่งงานกลางงานเปิดตัว PRESS CONFERENCE Opening Single Mew Suppasit โดยมีกองทัพนักข่าวและแฟนคลับร่วมเป็นสักขีพยาน หลังเปิดตัวคบหาดูใจกันมาได้พักใหญ่

ถือเป็นข่าวดีของคนในวงการบันเทิง ต้อนรับกฎหมายสมรสเท่าเทียม ที่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม 2568 ที่จะถึงนี้!

1729770766751_0


เส้นทางรักจากพี่น้องร่วมสถาบัน-ร่วมวงการ สู่คนรัก

มิว-ตุลย์ เคยเปิดเผยว่าทั้งคู่รู้จักกันมานาน 13-14 ปี แล้ว ตั้งแต่สมัยเรียนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทั้งคู่ โดยด้านตุลย์เรียนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ส่วนมิวเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งทั้งคู่เคยเดินแบบของรุ่นพี่คณะแฟชั่นมาด้วยกัน จึงรู้จักและสนิทในสถานะ เพื่อนพี่น้องโซนมาตลอด

จนกระทั่งต่างฝ่ายต่างเข้าวงการบันเทิงในสายงานนักแสดงซีรีส์วายทั้งคู่ โดยที่มิวนั้นโด่งดังจากซีรีส์วายเรื่อง TharnType The Series เกลียดนักมาเป็นที่รักกันซะดีๆ ส่วนตุลย์มีผลงานจากซีรีส์วาย Together With Me อกหักมารักกับผม

แล้ววงโคจรของสายงานก็ทำให้ทั้งคู่ได้มาร่วมงานกัน เมื่อมิวได้ทำซีรีส์ The Ocean Eyes ในปี 2565 ในฐานะโปรดิวเซอร์ และได้ชักชวนตุลย์ให้มาร่วมแสดงด้วย จึงทำให้ทั้งคู่สนิทกันมากขึ้นกว่าเดิม

ก่อนที่ตุลย์จะไปเรียนต่อปริญญาโทสถาปัตย์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาหลังซีรีส์จบ บวกกับมีภาพมิวบินไปหาตุลย์ที่อเมริกาบ่อยครั้ง จึงทำให้ทั้งคู่ถูกจับตาในความสัมพันธ์

จนกระทั่งต้นปี 2567 ตุลย์กลับมาอยู่ไทย ทั้งคู่เริ่มมีภาพคู่เริ่มไปงานอีเวนต์ด้วยกันหลายครั้ง และเป็นมิวที่ยอมรับกับสื่อว่ากำลังศึกษาดูใจกับตุลย์อย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม

"เรื่องความสัมพันธ์เป็นการเรียนรู้กัน และก็ทำให้ความสัมพันธ์ขยับขึ้นไปเรื่อยๆ ในทิศทางที่ดีขึ้น ก็สบายใจครับ อยู่ด้วยแล้วแฮปปี้ ก็เขินครับรู้สึกจั๊กจี้ แต่มันก็เป็นเรื่องที่สามารถแชร์กันได้ พอเห็นมีคนเชียร์ก็ดีใจครับ ทุกคนที่ดูแล้วมีความสุข ไม่ว่าเราจะขยับไปในทิศทางไหน แฟนๆ ก็ให้กำลังใจ แฟนคลับน่ารักมากครับ"

snapinsta.app_409848763_34002
มิว-ตุลย์ จากอินสตาแกรม mewsuppasit

ความสัมพันธ์ที่เฮลท์ตี้ ต่างฝ่ายต่างซัพพอร์ตกันและกัน

มิว-ตุลย์ เคยให้สัมภาษณ์คู่กันเอาไว้หลังจากเปิดตัวคบหา ในงานอีเวนต์หนึ่งในเดือนเมษายน 2567 บอกต่างฝ่ายต่างเป็นพาร์ทเนอร์ที่ซัพพอร์ตกันและกัน

มิว : ความสัมพันธ์ตอนนี้คือเฮลท์ตี้มากๆ เหมือนพออยู่ด้วยกันแล้วได้กำลังใจ แล้วก็ได้พลังงานบวกตลอดเวลา ไม่ว่าต่างฝ่ายต่างมีภาระหน้าที่อะไร ต้องไปทำงาน ไปเจอปัญหาโน่นนี่นั่น แต่พอมา แต่พอได้มาอยู่ด้วยกันรู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้มันสามารถแก้ไขได้ และก็ทำให้สภาพจิตเราดีมากๆ

ตุลย์ : อย่างผมก็เห็นพี่มิวเป็นตัวอย่างในหลายๆ เรื่องครับผม เวลาเจอคนที่แตกต่างกันมีมุมมองที่แตกต่างกันเราก็สามารถเรียนรู้กันและกัน แล้วก็เขาเป็นคนที่ตัดสินใจอะไรได้แบบช้ามาก เราก็รู้สึกว่า มีหลายๆ เรื่องที่เข้ามาช่วยให้เราปรับปรุงตัวเองและพัฒนาตัวเองได้ และก็ทำให้ความสัมพันธ์ดีครับ

มิว : ผมรู้สึกว่าเหมือนทั้งสองคน มีความเหมือนและความต่างที่ลงตัวครับ คือบางทีอย่างที่ตุลย์ บอกว่าผมเป็นคนช้ามาก เขาเป็นคนที่ตัดสินใจเร็วไปหน่อย ก็ต้องมีคนที่คิดหลายๆ ทาง ช่วยคอยตัดสินใจว่า ทางไหนเป็นทางที่ถูกไหม และอาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการตัดสินใจขึ้นมานิดนึง เพื่อให้ชีวิตเราดีมากขึ้นในการตัดสินใจ ถามว่าสมบูรณ์แบบไหม ก็ค่อยๆ เรียนรู้เพิ่มมากขึ้นครับ ตั้งแต่รู้จักกันมา 12-13 ปีได้แล้วครับ สมัยนั้นยังเป็นน้องสถาปัตย์ ผมเป็นพี่วิศวะอยู่เลย

snapinsta.app_462259154_10955
มิว-ตุลย์ จากอินสตาแกรม mewsuppasit

ความสัมพันธ์ของทั้งคู่หวานต่อเนื่องมาอย่างราบรื่น จนกระทั่งเดือนกรกฎาคมมีการเผยสรรพนามเรียกกันว่า ที่รัก ในรายการ My Ambulove ที่มิวไปเป็นแขกรับเชิญ ทางช่อง GoyNattyDream Channel พร้อมมีการพูดถึงการแต่งงาน ทำให้โลกโซเชียลแทบแตก มีการพูดถึงและสนับสนุนความรักของทั้งคู่อย่างล้นหลาม

ซีนใหญ่ขอแต่งงาน สื่อร่วมเป็นพยาน

24 ตุลาคม มิว จัดงาน PRESS CONFERENCE Opening Single Mew Suppasit เปิดตัวเพลงใหม่ Absence ช่องว่างหัวใจ ก่อนจะมีการคุกเข่าขอตุลย์แต่งงานกลางเวที โดยมีแฟนคลับและสื่อมวลชนเป็นสักขีพยานในงานนี้ด้วย ดันแฮชแท็ก #มิวตุลย์ ติดเทรนด์ยอดนิยม X หรือทวิตเตอร์ในไทย รวมถึงในอีกหลายประเทศที่มีแฟนคลับของทั้งคู่

1729770766751_0

มิว-ตุลย์ เปิดใจหลังขอแต่งงานบนเวที

หลังเปิดตัวเพลงและเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานกันบนเวทีผ่านพ้นไป ทั้งคู่ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอีกครั้ง ถึงความรู้สึกและข่าวดีที่เกิดขึ้นในวันนี้

มิว : เหมือนตัวเราเองตกผลึกได้ครับ ว่าชีวิตหลังจากนี้อยากใช้เวลาอยู่กับคนนี้ (หัวเราะ) เลยเกิดวันนี้ขึ้นมาครับผม

ตุลย์ : แล้วอีก 4 วันบวชแล้วอ่ะ

มิว : คือวันจันทร์นี้บวชแล้วครับ เป็นช่วงเวลาที่ก็ไม่ได้นานมาก เพราะมีงานที่ต้องสึกมาแล้วทำต่อเลย เรื่องบวชวางแผนว่าจะบวชตั้งแต่ช่วงกลางปีแล้วครับ แต่ว่าตอนนั้นก็ยังติดถ่ายละครอยู่ ยังถ่ายไม่จบเลยไม่สามารถโกนหัวได้ จะใส่วิกถ่ายละครก็อาจจะลำบากกองอีก เลยผลัดมาก่อนแต่ผลัดมาปุ๊บก็มีติดหนังอีก ก็เลยขอเคลียร์งานแสดงให้เรียบร้อยก่อน

ตุลย์ : คุยกันไว้คือหลังจบโปรเจ็กต์ใหญ่ๆ ก่อน เป็นปีหน้าปีถัดไปอย่างนี้ ก็ไม่รู้ว่าเขาจะเลือกวันนี้เป็นบิ๊กเดย์ก่อนจะบวช ตอนนี้ผมก็ยังงงอยู่เลยครับ (หัวเราะ)

มิว : เรื่องการแต่งงานพอเราขอแล้ว ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว ผมว่าเรื่องนี้อาจจะต้องเป็นเฟสที่เราคุยกันสองคนว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนดี ยังบอกตอนนี้ไม่ได้ แต่คิดว่าคงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมก็แล้วกัน เพราะเดี๋ยวช่วงปลายปีเราจะมีโครงการใหญ่ๆ ที่จะปล่อยออกมาเป็นงานธุรกิจที่เราทำกันสองคน

ตุลย์ : คิดว่าจะมีจัดที่ประเทศอังกฤษด้วย เพราะตุลย์มีสองสัญชาติตุลย์ถือสัญชาติที่อังกฤษด้วย ปรึกษาแล้วคุยกันเรียบร้อยครับ คิดว่าเดี๋ยวชวนครอบครัวไป เป็นทริปครอบครัวไปเลย

1729770776200_0_1


ตุลย์ : ผมนั่งดูที่เขาเปิดตัวเอ็มวีพร้อมกันกับทุกคน พอเห็นภาพที่อยู่บนจอแล้วก็ฟังเนื้อเพลงด้วย เห็นสายตาที่เขามองเราแล้วก็รู้สึกขอบคุณที่เขามีความรักดีๆ ให้ มันเป็นความรักที่อยู่ในวัยที่กำลังต้องหารากฐานแท้ๆ ของชีวิต ตุลย์ก็วัย 30 คิดว่ามันเป็นวัยที่อยากเริ่มต้นกับใครบางคน แล้วก็จังหวะที่เราได้ดูแลกันมาสองปี มันก็ค่อนข้างมั่นใจแล้วว่าเราก็เป็นคู่ที่สมบูรณ์แบบประมาณนึงที่คิดว่าจะยั่งยืนครับ แต่ก็ต้องดูแลกันให้ดีนะครับ 

มิว : ก็ดีใจครับ ดีใจที่ได้มาเจอกัน แล้วอย่างที่บอกไปคือที่ตัดสินใจขอวันนี้ก็เพราะว่าเหมือนรู้ใจตัวเองแล้วว่าอยากอยู่กับที่รักตลอดเลยนะครับ


ตุลย์ : เรารู้จักกันมาประมาณ 13-14 ปี ครับ ในฐานะพี่ชาย-น้องชาย ไม่ได้คิดว่าวันนึงจะเป็นมาคบหาดูใจกัน แต่ด้วยความเป็นคนนิสัยคล้ายๆ กัน ผมก็รู้สึกว่ามีคอนเน็คชั่นอะไรบางอย่างกับพี่คนนี้ ระหว่างทางที่สองคนต่างทำงานในวงการก็คอยถามไถ่กันเรื่อยๆ ครับ จนได้มีโปรเจ็กต์ที่ทำด้วยกัน ก็เลยได้พัฒนาความสัมพันธ์กันขึ้นมา แต่จริงๆ เรามีรักระยะทางไกล ระหว่างที่ผมไปเรียนอยู่ที่อเมริกา เราทำอย่างนี้เกือบสองปีแล้วเขาก็มั่นคงมาก ผมก็รู้สึกว่าคงเป็นคนนี้แหละครับ ก็ต้องมั่นใจในกันและกันครับ

1729770803350_0

1729770787721_0

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส