"บิ๊กตู่" รอรับคนไทยเดินทางกลับบ้านที่สุวรรณภูมิ

26 เม.ย. 63

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อรอรับคนไทยที่เดินทางกลับจากออสเตรเลีย จำนวน 207 คน ประกอบด้วย นักเรียน นักศึกษา คนงาน นักท่องเที่ยวที่ตกค้างอยู่ ซึ่งเดินทางถึงไทยเวลา 16.20 น. พร้อมตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ การคัดกรอง ระบบตรวจคนเข้าเมือง

ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กระชับเวลาการตรวจเข้าเมืองและการคัดกรอง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางกลับ ซึ่งฝ่ายที่ดูแลและร่วมปฏิบัติการ เช่น สาธารณสุข ท่าอากาศยาน สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และกลาโหม ได้รับไปดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 1 ชั่วโมง

1587897824080

สำหรับเที่ยวบินที่เดินทางมานี้เป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำที่นำคนไทยกลับประเทศ (Repatriation) ซึ่งเป็นข้อยกเว้นตามกฎห้ามบินเข้าประเทศในช่วงนี้ แต่ทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการ Fit to Fly อย่างเข้มงวด และผ่านการตรวจคัดกรอง หากพบมีไข้ จะนำส่งโรงพยาบาล หากไม่มีไข้จะต้องเข้าสู่ระบบกักกันโรค หรือ State Quarantine เป็นเวลา 14 วัน

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีพูดคุยกับประชาชน และแจ้งว่าหากขาดเหลือสิ่งใด หรือมีปัญหาอะไร ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที ทุกคนพร้อมดูแลและช่วยเหลืออย่างเต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ