ขับแท็กซี่เงินไม่พอใช้ ลุงชวนหลานค้ายา ใช้ถุงยางห่อยัดทวารหนัก ส่งขายวัยรุ่น

12 พ.ค. 63

ตร.หนองบัวลำภู จับ 2 ลุงหลานยัดยาบ้าใส่ทหวารหนัก ส่งขายวัยรุ่นในภาคอีสาน ยึดของกลางได้เกือบ 2,000 เม็ด และยาไอซ์ 27 กรัม อ้างขับแท็กซี่รายได้ไม่ดี เลยต้องค้ายาเป็นอาชีพเสริม

หลังจาก พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู และ พ.ต.อ.วิหาร แสงมุกดา ผกก.สภ.นากลาง ได้ให้ชุดสืบสวน สภ.นากลาง นำโดย พ.ต.ท.ทวนทอง พุทธแสน รอง ผกก.สส.สภ.นากลาง และ พ.ต.ตสุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส. ปราบปรามปัญหายาเสพติดในพื้นที่อย่างเข้มงวด

ล่าสุด ชุดสืบสวนได้จับกุมผู้เสพยาบ้า และขยายผลจนทราบว่าซื้อมาจากผู้ค้ารายหนึ่ง จึงให้ผู้เสพสั่งซื้อ และนัดส่งยาบ้าให้ โดยนัดหมายส่งของกันบริเวณถนนสาธารณะด้านทิศตะวันออก วัดบ้านโนนศิลาเหนือ หมู่ที่14 บ้านโนนศิลาเหนือ ต.โนนเมือง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เมื่อถึงเวลานัดหมายก็พบรถแท็กซี่เขียวเหลือง ป้ายทะเบียน มข7859 กรุงเทพมหานคร ตามที่บอกมา เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกสกัด และตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว

โดยมีนายสุพจน์ นามไพร อายุ 63 ปี บ้านเลขที่102 หมู่ที่ 7 ต.สำราญ อ.เมืองยโสธร เป็นคนขับ และมี นายประยง สันวัง อายุ 41 ปี บ้านเลขที่125 ซอยประชาราษฏร์ 26 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี นั่งมาด้วย จากการตรวจค้นในรถไม่พบยาเสพติด แต่ทั้ง 2 คนมีพิรุธเจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวน ก่อนจะยอมรับว่าซุกซ่อนยาบ้าไว้ในช่องทวารหนัก เดินทางมาจาก จ.นนทบุรี จึงนำตัวไปขับถ่ายออก โดยทั้งคู่ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในช่องทวารหนัก คนละ 5 ห่อ โดยใช้ถุงยางอนามัยห่อหุ้มไว้ เป็นยาบ้าจำนวน 1,992 เม็ด และยาไอซ์ 27.53 กรัม

นายสุพจน์ ให้การว่า เคยติดคุกมา 7 ปี 8 เดือน 15 วันในคดีครอบครองยาเสพติด พอพ้นโทษออกมาก็ได้ไปขับรถแท็กซี่ในเขตภาคกลาง แต่เงินไม่พอใช้ จึงมีความคิดจะซื้อยามาขายต่อเพื่อทำกำไร จึงชักชวน นายประยง หลานชายที่ว่างงานอยู่มาทำงานด้วย ทำมาแล้วหลายครั้งด้วยกันก่อนที่จะถูกจับกุม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวัน และส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินดคีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ